skip to Main Content

Tìm hiểu về điểm số rủi ro của các trader trên eToro

Như các bạn đã biết, một nhà đầu tư tốt là một người biết kiểm soát mức độ thua lỗ và điểm số rủi ro của mình. Biết cách duy trì vốn được coi là một trong những nguyên tắc sống còn trong đầu tư tài chính.

Do đó, trong quá trình lựa chọn một nhà đầu tư thành công để copy trade trên eToro, mức rủi ro là một trong những tiêu chí bạn cần quan tâm và cân nhắc kỹ lưỡng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả sao chép của bạn.

Các mức rủi ro của trader trên eToro hiển thị như thế nào?

Để biết được mức độ rủi ro của từng trader, hãy click vào mục ‘Số liệu thống kê’ => kéo xuống mục ‘Điểm rủi ro trung bình trong vòng 7 ngày gần nhất’ như hình dưới đây:

Tìm hiểu về điểm số rủi ro của các trader trên eToro

Điểm rủi ro trên eToro có ý nghĩa gì?

Điểm số rủi ro trên eToro được đưa ra dựa trên những tính toán đánh giá rủi ro tiêu chuẩn của ngành (VAR). Điểm rủi ro hiển thị rủi ro mà nhà đầu tư phải chấp nhận trên thang từ 1 đến 10.

Trong đó 1 là mức độ rủi ro rất thấp và 10 là mức rủi ro rất lớn (nghĩa là – nguy cơ mất trắng tài khoản nếu không có các biện pháp hạn chế).

Thẻ rủi ro trên eToro hiển thị các yếu tố sau:

  • Điểm rủi ro hiện tại: là giá trị điểm rủi ro trung bình của người dùng trong 7 ngày gần nhất. Chúng ta sử dụng giá trị trung bình ở đây bởi các nhà giao dịch rủi ro có thể đóng tất cả các vị thế của họ để cố gắng giảm điểm rủi ro của mình, tuy nhiên chính giá trị trung bình mới kể câu chuyện thật.
  • Điểm rủi ro trung bình hàng tháng: biểu đồ dạng thanh này hiển thị điểm rủi ro trung bình trong 12 tháng qua. So với bảng hiệu quả ở trên, biểu đồ này cho anh chị biết rủi ro thực tế cũng như một bức tranh về phần thưởng. Nó cũng hiển thị lịch sử của nhà đầu tư để có thể tìm hiểu về khuynh hướng mạo hiểm của họ.
  • Mức sụt giảm tối đa (Maxdrawdown): mức sụt giảm tối đa là mức thua lỗ lớn nhất mà giá trị tài sản phải gánh chịu trong khoảng thời gian được chọn (theo ngày, theo tuần, toàn bộ thời gian).

Nên chọn trader có mức rủi ro là bao nhiêu?

Trên eToro, xếp hạng điểm số rủi ro được tính từ 1 – 10. Điểm số từ 1-2 được xem là mức độ rủi ro thấp nhất, điều đó đồng nghĩa với việc số vốn của bạn sẽ được đảm bảo an toàn nhưng lợi nhuận thu về sẽ vô cùng nhỏ và chậm.

Còn mức độ rủi ro cao hơn 6, bạn rất dễ mất sạch vốn trong những ngày thị trường biến động mạnh.

Do đó, các trader khi mới tham gia copy trade thường được khuyên nên lựa chọn các leader có điểm số rủi ro nằm trong mức từ 3 – 6, giúp bạn vừa có khả năng đạt lợi nhuận kỳ vọng, vừa giúp tài khoản của bạn không bị biến động quá mạnh trong những đợt khủng hoảng.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận