skip to Main Content

Tìm hiểu về dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu

Đầu tư chứng khoán ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người còn e ngại khi tham gia vào lĩnh vực này bởi không có nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm giao dịch. Để giải quyết vấn đề này, dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán ra đời nhằm giải đáp tất cả những thắc mắc của nhà đầu tư liên quan tới đầu tư chứng khoán cũng như xây dựng một chiến lược đầu tư cá nhân tối ưu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ tư vấn đầu tư cổ phiếu và những lợi ích mà nó đem lại cho nhà đầu tư.

Đọc thêm: Xác định mục tiêu tài chính khi đầu tư chứng khoán

Tư vấn đầu tư chứng khoán là gì?

Tư vấn đầu tư cổ phiếu là một dịch vụ tài chính, thông qua việc phân tích số liệu và tình hình biến động của thị trường, những nhà phân tích tài chính của các công ty môi giới chứng khoán hoặc các công ty tư vấn đầu tư độc lập sẽ đưa cho khách hàng những lời giải đáp, phương án đầu tư dựa trên năng lực và mục tiêu của từng người. Bên cạnh đó, các công ty tư vấn đầu tư cổ phiếu còn cung cấp một số dịch vụ liên quan trong quá trình nhà đầu tư tham gia giao dịch trên thị trường. Một số dịch vụ tư vấn đầu tư cổ phiếu cơ bản như:

  • Báo cáo phân tích thị trường
  • Xây dựng danh mục đầu tư
  • Phân tích cơ bản doanh nghiệp
  • Phân tích kỹ thuật với chuyên gia
  • Hỗ trợ sử dụng các công cụ chỉ báo kỹ thuật
  • Các quyền lợi tư vấn đặc biệt khác

Tìm hiểu về dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu

Các nhà tư vấn đầu tư cổ phiếu sẽ là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm giao dịch, có kiến thức tài chính, hiểu biết về thị trường cũng như được đào tạo bài bản về phân tích đầu tư và giao dịch chứng khoán. Một số nhà môi giới cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán trên thị trường Việt Nam hiện nay như BSC, HSC,..

Ai nên sử dụng dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán?

Đầu tư chứng khoán không còn là một lĩnh vực mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, đầu tư như thế nào để có lợi nhuận là một điều không hề dễ dàng. Đa phần các nhà đầu tư đều không nắm vững các nguyên tắc đầu tư cơ bản hoặc đầu tư theo cảm tính, điều này dẫn đến những thất bại và thua lỗ trong giao dịch. Vì vậy, để có thể kiếm lợi nhuận từ đầu tư chứng khoán, bạn cần phải nắm rõ các kiến thức cơ bản, hiểu rõ thế mạnh, mục tiêu đầu tư và phong cách đầu tư yêu thích của mình. Các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư cổ phiếu sẽ giúp bạn giải đáp những điều trên.

Có 2 đối tượng chính nên sử dụng dịch vụ tư vấn đầu tư cổ phiếu:

  1. Các nhà đầu tư mới tham gia thị trường, chưa có hoặc có ít kiến thức và kinh nghiệm đầu tư chứng khoán. Những nhà đầu tư này gặp khó khăn trong việc xây dựng danh mục đầu tư tối ưu, phân tích doanh nghiệp, thời điểm đầu tư…Thay vì giao dịch theo cảm tính, hên xui và thua lỗ, nhà đầu tư có thể gặp gỡ các nhà tư vấn đầu tư cổ phiếu để được hỗ trợ.
  2. Đối tượng thứ 2 là các nhà đầu tư đã có kinh nghiệm nhưng không có nhiều thời gian theo dõi và phân tích diễn biến của thị trường. Dịch vụ tư vấn đầu tư cổ phiếu có thể cung cấp cho những nhà đầu tư này các thông tin đáng tin cậy nhất về thị trường.

Tìm hiểu về dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu

Ưu và nhược điểm của dịch vụ tư vấn đầu tư cổ phiếu là gì?

Ưu điểm

Tiết kiệm thời gian cho nhà đầu tư

Không phải tất cả các nhà đầu tư chứng khoán đều là các nhà đầu tư full-time chuyên nghiệp, dành cả ngày ngồi trước màn hình máy tính để theo dõi thị trường; nhiều trong số đó là những người ở nhiều ngành nghề khác nhau tham gia đầu tư để kiếm thêm thu nhập thụ động. Vì vậy, tư vấn đầu tư cổ phiếu có thể giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian tìm hiểu thị trường, cập nhật các tin tức mới nhất từ thị trường.

Hỗ trợ nhà đầu tư tối ưu hóa danh mục đầu tư, tối thiểu hóa rủi ro

Những nhà đầu tư mới tham gia thị trường không có đủ kiến thức, am hiểu thị trường để lựa chọn ra những cổ phiếu tốt nhất để thêm vào danh mục đầu tư của mình. Thông qua việc phân tích cơ bản doanh nghiệp và thị trường, các nhà tư vấn đầu tư có thể chọn lọc và xây dựng cho khách của mình một danh mục đầu tư tối ưu nhất. Điều này sẽ giúp cho nhà đầu tư hạn chế những rủi ro có thể gặp phải khi lựa chọn cổ phiếu để đầu tư theo cảm tính và theo những thông tin không chính xác trên thị trường.

Tìm hiểu về dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu

Nhược điểm

Bên cạnh những lợi ích mà dịch vụ tư vấn đầu tư cổ phiếu mang lại, nó cũng có một số nhược điểm khiến nhà đầu tư e ngại như tính xác thực và đáng tin cậy của những thông tin được cung cấp. Đầu tư chứng khoán ngày càng phát triển, các chiêu trò lừa đảo liên quan đến lĩnh vực này càng tăng lên. Một số người tự nhận mình là “chuyên gia” nhưng thực chất không có nhiều kiến thức, kinh nghiệm đầu tư và đưa ra cho khách hàng những thông tin sai lệch.

Như vậy, những nhà đầu tư mới tham gia thị trường và chưa có kinh nghiệm nên tìm hiểu thật kỹ nếu muốn sử dụng dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán để lựa chọn cho mình những công ty tư vấn đầu tư và nhà môi giới uy tín nhất. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng nên tự học hỏi, tích lũy kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đầu tư để có thể xây dựng những chiến lược đầu tư tối ưu nhất.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận