skip to Main Content

Tìm hiểu trading bot trên Binance và cách sử dụng giao dịch tự động hiệu quả nhất

Giao dịch tự động (trading bot) là việc nhiều nhà giao dịch thường xuyên sử dụng trên thị trường forex. Và sau khi thị trường tiền điện tử phát triển, các sàn giao dịch cho sử dụng các bot trade coin nhanh chóng được các nhà giao dịch lựa chọn. Binance là một trong số các sàn giao dịch tiền điện tử cho phép sử dụng trading bot. Bài viết dưới đây tìm hiểu về cách sử dụng trading bot trên Binance và một số lưu ý khi sử dụng.

Binance Trading Bot là gì?

Trading bot là một ứng dụng hoặc chương trình phần mềm được thiết kế để có thể thay nhà giao dịch thực hiện mua/bán tự động trên sàn giao dịch, theo một chiến lược xác định trước. Sử dụng bot giao dịch giúp việc giao dịch trở lên nhanh chóng, kỷ luật và tiết kiệm thời gian hơn cho người dùng.

Trading Bot trên Binance là việc sử dụng bot giao dịch được tạo thông qua một ngôn ngữ lập trình và được cài đặt trên tài khoản Binance thông qua các khóa API (Giao diện chương trình ứng dụng). Tính năng này người dùng cần có kỹ năng sử dụng trình tạo mã Python hoặc sử dụng bot do các bên thứ 3 tạo sẵn.

Bên cạnh đó, Binance còn có tính năng Spot Gid cũng hỗ trợ giao dịch tự động một cách dễ dàng. Spot Gid là công cụ hỗ trợ chiến lược giao dịch tự động theo thời gian định sẵn và phạm vi giá xác định trước. Tính năng Spot Gird giúp người dùng kiếm được lợi nhuận từ những biến động giá khi thị trường biến động hoặc đi ngang.

Bot giao dịch Binance hoạt động như thế nào?

Bot giao dịch kết nối với sàn giao dịch tiền điện tử và tự động mở lệnh giao dịch theo các cài đặt trước. Người dùng bot giao dịch trên sàn Binance cần cấp phép vào tài khoản thông qua khoá API. Các bot trading hoạt động theo ba giai đoạn: Tạo tín hiệu, phân bổ rủi ro và thực hiện giao dịch.

  • Tạo tín hiệu: Sau khi kết nối bot trading trên Binance, bộ tạo tín hiệu đưa ra dự đoán và xác định cơ hội giao dịch tốt nhất dựa trên dữ liệu thị trường, phân tích kỹ thuật và các thông số yêu cầu trong bot giao dịch.
  • Phân bổ rủi ro: Đây là tính năng bot giao dịch phân bổ rủi ro theo các quy tắc đã đặt trước. Các quy tắc đó như phân bổ vốn giao dịch, xác định số phần trăm tài sản bot giao dịch có thể thực hiện giao dịch.
  • Thực hiện giao dịch: Sau khi bộ tạo tín hiệu tìm cơ hội giao dịch, xác định tỷ lệ phân bổ rủi ro, bot thực hiện lệnh mua hoặc bán. Bot giao dịch bằng cách gửi một yêu cầu thông qua khoá API liên kết với tài khoản Binance và giao dịch được thực hiện.

Cách sử dụng Spot Gird trên Binance

Để giao dịch tự động thông qua Spot Gird, cần đăng nhập vào tài khoản Binance. Nếu chưa mở tài khoản, vui lòng đăng ký tài khoản theo link dưới đây:

Trên thanh công cụ, nhấp vào tab Trade, và chọn Strategy Trading.

Nhấn Next để xem từng bước hướng dẫn chào mừng khi truy cập tính năng Bot Gird lần đầu tiên và chọn Start Trading.

Trading bot là gì? Bot giao dịch Binance hoạt động như thế nào? Cách sử dụng Spot Gird trên Binance. Cách sử dụng bot giao dịch trên Binance

Tiếp theo, chọn loại tài sản giao dịch muốn sử dụng Bot Gird: Spot Gird hoặc Future Gird.

Trading bot là gì? Bot giao dịch Binance hoạt động như thế nào? Cách sử dụng Spot Gird trên Binance. Cách sử dụng bot giao dịch trên Binance

Chọn chế độ Auto hoặc Manual. Với chế độ Auto, người dùng chỉ cần điền khối lượng đầu tư, và chọn Create. Giao dịch được thực hiện theo các thông số đã cài đặt sẵn về tỷ lệ lợi nhuận, biến động giá cao nhất, thấp nhất.

Chế độ Manual, có 2 chế độ Arithmetic & Geometric mode.

  • Trong chế độ Arithmetic, mỗi lưới (gird) có chênh lệch giá bằng nhau.
  • Trong chế độ Geometric, mỗi lưới (gird) có tỷ lệ chênh lệch giá bằng nhau.

Điền thông tin giao dịch, và nhấp chọn Create để hoàn thành.

  • Lower Price: Mức giá giới hạn dưới trong Gird. Giao dịch không thực hiện khi giá thị trường thấp hơn mức Lower Price.
  • Upper Price: Mức giá giới hạn trên trong Gird. Giao dịch không thực hiện khi giá thị trường cao hơn mức Upper Price.
  • Gird: Chia khoảng giá giới hạn trên và giới hạn dưới thành các lưới khác nhau.
  • Invested Coin: Người dùng lựa chọn đầu tư vào một loại tiền điện tử hoặc một cặp tiền điện tử.

Khi muốn dừng bot gird đang hoạt động, bấm vào End để dừng. Các giao dịch đang chạy sẽ được tự động huỷ và lợi nhuận hoặc thua lỗ thanh toán theo giá thị trường.

Nhìn chung, tính năng Gird là một hình thức giao dịch bot khá đơn giản, chỉ cần hiểu cách hoạt động để đặt lệnh mà không cần có kiến thức về các trình tạo mã thứ 3.

Cách sử dụng bot giao dịch trên Binance

Việc sử dụng bot giao dịch có nhiều yêu cầu hơn so với dùng tính năng Bot Gird. Người dùng có thể tự tạo bot qua trình tạo mã Python hoặc tìm các bot miễn phí trên Internet. Cách sử dụng trading bot như sau:

Bước 1. Tạo khóa API

Đăng nhập vào tài khoản Binance. Nếu chưa có tài khoản Binance, đăng ký tại link dưới đây:

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng sàn Binance từ a đến z

Từ tab quản lý tài khoản, chọn API Management.

Trading bot là gì? Bot giao dịch Binance hoạt động như thế nào? Cách sử dụng Spot Gird trên Binance. Cách sử dụng bot giao dịch trên Binance

Cửa sổ tiếp theo, đặt tên cho Bot giao dịch muốn tạo và nhấp vào Create API.

Trading bot là gì? Bot giao dịch Binance hoạt động như thế nào? Cách sử dụng Spot Gird trên Binance. Cách sử dụng bot giao dịch trên Binance

Điền mã xác thực và xác nhận yêu cầu tạo bot Binance gửi qua email. Sau khi nhấp vào liên kết, người dùng được chuyển về trang quản lý API.

Lưu mật khẩu API và mật khẩu bí mật ở nơi an toàn.

Để đảm bảo an toàn khi giao dịch, không cấp quyền rút tiền cho bot giao dịch.

Bước 2. Kết nối Bot giao dịch với tài khoản Binance

Đăng nhập vào tài khoản chứa bot giao dịch, sao chép và dán khoá API và khoá bí mật vào các ô trống tương ứng. Nhấp vào Kết nối (Conect) để hoàn thành.

Bước 3. Tạo quy tắc của bạn

Sau khi kết nối bot giao dịch thành công, người dùng cần cài đặt các thông số cho bot giao dịch trên trang quản lý bot và lưu lại.

Bước 4. Kích hoạt bot giao dịch hoạt động

Để kích hoạt bot giao dịch, nhấp vào Khởi chạy trên trang quản lý bot. Một cửa sổ bật lên tóm tắt các quy tắc giao dịch đã đặt. Sau đó, nhấp vào Khởi chạy Trực tiếp.

Phần kết luận

Giao dịch thủ công luôn là lựa chọn của rất nhiều nhà giao dịch không chuyên. Tuy nhiên, giao dịch tự động cũng có một số ưu điểm như:

Giao dịch Bot không chịu ảnh hưởng bởi cảm xúc.

Hơn 80% nhà giao dịch không kiếm được tiền và càng thua lỗ hơn khi tâm lý không ổn định. Nếu lựa chọn được một chiến lược giao dịch phù hợp, sử dụng bot giao dịch giúp người dùng thực hiện giao dịch hiệu quả và kỷ luật hơn. Từ đó, mang lại hiệu quả cao hơn.

Giao dịch bot nhanh hơn, chính xác hơn.

Bot giao dịch có thể thực hiện mua/bán bất cứ lúc nào. Điều này giúp nhà giao dịch có thể chủ động hơn trong quản lý thời gian cá nhân và thời gian giao dịch.

Investing.vn

Xem thêm: Binance

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận