skip to Main Content

Tìm hiểu quỹ đầu tư trái phiếu BVBF

Quỹ đầu tư trái phiếu mở là một kênh đầu tư mới, an toàn và có lợi nhuận ổn định. Hiện nay, Việt Nam có khoảng 11 quỹ trái phiếu mở, trong đó quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Việt được đánh giá cao hiện nay với mức tăng trưởng lớn nhất. Trong bài viết dưới này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quỹ BVBF.

Tìm hiểu quỹ đầu tư trái phiếu 

Quỹ trái phiếu là quỹ mở được đầu tư chủ yếu (từ 80% giá trị tài sản ròng trở lên) vào các loại trái phiếu như trái phiếu chính phủ, trái phiếu chính quyền địa phương hay trái phiếu doanh nghiệp, và các loại giấy tờ có giá khác.

Những nỗ lực trong việc phát triển thị trường trái phiếu 20 năm qua đã có những bước phát triển vượt bậc. Quy mô thị trường trái phiếu đã ở mức 40% GDP, trong đó trái phiếu doanh nghiệp là khoảng 10% GDP. Về chất, thị trường trái phiếu cũng có những bước phát triển lớn đặc biệt là kỳ hạn và sự thanh khoản.

Hiện nay trên thị trường có 11 quỹ mở trái phiếu đang hoạt động, tỷ suất lợi nhuận trung bình của các quỹ này trong năm 2018 đạt từ 8-10%. Với kết quả này, có thể thấy quỹ mở trái phiếu vẫn đang là một lựa chọn hấp dẫn, ổn định và an toàn đối với các nhà đầu tư.

>>> Đọc thêm: Những lợi ích của quỹ đầu tư trái phiếu Techcombank

Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Việt?

Quỹ trái phiếu Bảo Việt BVBF

Thông tin cơ bản về BVBF

Được thành lập từ tháng 5/2016, BVBF hướng tới mục tiêu tối ưu hóa lợi nhuận cho nhà đầu tư trên cơ sở tận dụng hiệu quả các cơ hội đầu tư lãi suất cố định.

Cơ cấu tài sản đầu tư của quỹ BVBF tập trung vào các loại trái phiếu Chính phủ, trái phiếu Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu doanh nghiệp, tiền gửi, công cụ thị trường tiền tệ và các tài sản được phép đầu tư khác.

Đơn vị tham gia phân phối chứng chỉ quỹ BVBF là Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt và Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt. Quỹ được giám sát bởi Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hà Thành; Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam là đơn vị cung cấp dịch vụ đại lý chuyển nhượng.

Tại sao nên lựa chọn đầu tư vào Quỹ BVBF?

Không giống như tiền gửi ngân hàng, lợi nhuận đầu tư phụ thuộc vào mặt bằng lãi suất tiền gửi, lợi nhuận nhà đầu tư thu được khi đầu tư vào BVBF có khả năng vượt trội bằng việc Quỹ đầu tư ngắn hạn và dài hạn vào trái phiếu và các công cụ nợ đa dạng trên thị trường trong nước.

Cụ thể hiệu quả đầu tư được thể hiện như hình ảnh dưới đây:

Bên cạnh hiệu suất sinh lời tốt, quỹ đầu tư trái phiếu cũng có được những lợi ích như sau:

  • Khả năng sinh lời tốt, ổn định: Không giống như tiền gửi ngân hàng, đầu tư vào trái phiếu và các công cụ nợ đa dạng trên thị trường đem lại khả năng lợi nhuận vượt trội so với tiền gửi với mức độ rủi ro thấp
  • An toàn và minh bạch: Quỹ được giám sát bởi Ủy Ban Chứng Khoán nhà nước và ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Thành
  • Linh hoạt và thanh khoản cao: Nhà đầu tư tham gia đầu tư với mức vốn tối thiểu chỉ 1.000.000 đồng và có quyền rút vốn hàng tuần
  • Chuyên nghiệp: BVBF được quản lý bởi các chuyên gia tài chính hàng đầu và nhiều kinh nghiệm về lãi suất cố định, cùng với các công cụ đầu tư được thiết kế theo chuẩn mực quốc tế
  • Giao dịch thuận tiện
  • Mức phí cạnh tranh BVBF áp dụng mức phí rất cạnh tranh so với thị trường

Ai nên đầu tư vào quỹ BVBF?

  • Cá nhân và tổ chức có nguồn tiền nhàn rỗi
  • Nhà đầu tư có nhu cầu đa dạng hóa và gia tăng tài sản sở hữu thông qua các loại sản phẩm tài chính.
  • Người hướng đến lợi nhuận ổn định, rủi ro thấp.

Cách đầu tư vào quỹ trái phiếu mở BVBF

Các quỹ đầu tư khác của quỹ mở Bảo Việt

Quỹ đầu tư cổ phiếu năng động Bảo Việt (BVFED)

Quỹ hướng đến tối đa hóa lợi nhuận dài hạn cho nhà đầu tư trên cơ sở kết hợp giữa tăng trưởng vốn đầu tư và các dòng thu nhập từ tài sản đầu tư.

Quỹ đầu tư cổ phiếu triển vọng Bảo Việt (BVPF)

Quỹ hướng tới mục tiêu tạo ra lợi nhuận có tính chất bền vững và dài hạn cho nhà đầu tư
thông qua việc khai thác hiệu quả cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp có nền tảng hoạt động tốt và triển vọng phát triển tại Việt Nam.

Trên đây là những thông tin cần biết về quỹ đầu tư trái phiếu BVBF. Để đăng ký tài khoản quỹ đầu tư chứng khoán BVBF, vui lòng xem hướng dẫn tại đây.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận