skip to Main Content

Tìm hiểu cách chơi chứng khoán Mỹ. Đầu tư như thế nào cho hiệu quả?

So với thị trường chứng khoán trong nước, thị trường chứng khoán quốc đem lại nhiều cơ hội sinh lời hơn. Tuy nhiên, việc giao dịch có còn khó khăn như trước kia hay không? Trong lịch sử, các nhà đầu tư phải trực tiếp đến sàn giao dịch hoặc gọi điện thoại cho nhà môi giới để mua cổ phiếu. Ngày này, với sự phát triển của Internet, cơ hội đầu tư vào các sản phẩm chứng khoán quốc tế không còn bó hẹp, chỉ dành riêng cho các nhà đầu tư trong nước. Bạn có thể mua/bán chứng khoán thông qua nhà môi giới trực tuyến. Chỉ bằng một cú nhấp chuột, giao dịch sẽ được thực thi ngay tức thì. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách chơi chứng khoán Mỹ cho các nhà đầu tư Việt Nam.

Tìm hiểu cách chơi chứng khoán từ A-Z

Banner Capital.com

Bước 1: Tìm hiểu và lựa chọn một nhà môi giới phù hợp

Khi mới bước chân vào thị trường chứng khoán, bạn muốn tìm hiểu cách chơi chứng khoán, bước đệm đầu tiên vô cùng quan trọng đó là lựa cho mình một nhà môi giới uy tín và phù hợp. Có rất nhiều tiêu chí đối với nhà môi giới mà bạn cần quan tâm, bao gồm:

  • Mức độ uy tín
  • Phí giao dịch (spread, phí hoa hồng)
  • Đòn bẩy
  • Thủ tục nạp rút tiền
  • Số dư tối thiểu và khối lượng giao dịch tối thiểu,
  • Tốc độ khớp lệnh
  • Dịch vụ khách hàng

Một trong số những nhà môi giới chứng khoán quốc tế uy tín nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo là nhà môi giới Capital.com.

Giao dịch cổ phiếu trên Capital.com có rất nhiều lợi ích. Ngoài việc không mất phí hoa hồngspread thấp (so với hầu hết các sàn), bạn còn được cung cấp đòn bẩy cao lên đến 20:1.

Hiện tại Capital.com vẫn chỉ cho phéo giao dịch cổ phiếu theo dạng CFD. Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng đòn bẩy, bạn cũng có thể thoải mái nắm giữ cổ phiếu dài hạn mà không hề mất phí qua đêm. Hơn thế, bạn cũng có thể nhận cổ tức như khi giao dịch với cổ phiếu thực. Đây là một trong những điểm cộng của Capital.com đối với khách hàng Việt Nam. Bởi rất nhiều nhà đầu tư muốn sở hữu cổ phiếu nước ngoài lâu dài hoặc mua cổ phiếu để nhận cổ tức nhưng không phải sàn nào cũng có các ưu điểm này.

Bước 2: Mở tài khoản giao dịch

Tài khoản chứng khoán là nơi lưu giữ tiền và thực hiện các hoạt động giao dịch. Để tham gia vào thị trường chứng khoán, bạn cần thiết lập một tài khoản cho mình.

Giống như tạo tài khoản ngân hàng, thủ tục mở tài khoản chứng khoán vô cùng đơn giản. Sau khi đăng nhập vào trang web của nhà môi giới, bạn chỉ cần điền một số thông tin cơ bản (họ tên đầy đủ, email, số điện thoại,…) và cung cấp một số giấy tờ xác minh danh tính và địa chỉ (CMND, bằng lái xe) là đã có tài khoản giao dịch chứng khoán quốc tế.

Để biết cách mở 1 tài khoản chứng khoán, bạn đọc hướng dẫn chi tiết tại đây:

Bước 3: Nạp tiền vào tài khoản

Sau khi mở tài khoản, xác thực tài khoản và thực hành giao dịch trên tài khoản demo, bạn có thể nạp tiền và bắt đầu tham gia thực chiến và kiếm lợi nhuận.

Trên Capital.com, phương thức nạp tiền rất đa dạng và nhanh chóng, chỉ cần mất vài phút là tiền của bạn đã được chuyển vào tài khoản giao dịch.

Bước 4: Thực hiện giao dịch chứng khoán

Sau khi mở tài khoản và nạp tiền vào tài khoản chứng khoán bạn có thể ngay lập tức thực hiện giao dịch các mã chứng khoán theo ý thích.

Đầu tư chứng khoán như thế nào cho hiệu quả?

1. Cách lựa chọn cổ phiếu tiềm năng

Ở góc độ đầu tư, cổ phiếu là 1 công cụ để bạn tạo ra những nguồn thu nhập thụ động bên cạnh những kênh đầu tư khác….

Nếu bạn nhìn nhận cổ phiếu dưới góc độ đầu tư, coi việc sở hữu cổ phiếu chính là sở hữu doanh nghiệp và tập trung vào giá trị của doanh nghiệp. Khi đó, việc xác định điểm mua sẽ có 3 bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Chọn 1 doanh nghiệp: đó là một công ty có lợi thế cạnh tranh trong ngành, có sức khỏe tài chính lành mạnh, có khả năng tạo ra dòng tiền ổn định và có 1 Ban lãnh đạo tuyệt vời. Bạn có thể bắt đầu với những cổ phiếu Bluechip.
  • Bước 2: Học cách định giá công ty bằng cách áp dụng P/E, P/B, P/CF, EV/EBITDA..
  • Bước 3: Mua khi mức giá trên thị trường thấp hơn so với định giá của bạn từ 30 – 50%.

Trên Capital.com, bạn có thể tham khảo top các cổ phiếu tăng/ giảm mạnh nhất trong phiên, cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất, biến động nhiều nhất,…Điều này sẽ dễ dàng hơn cho việc lọc cổ phiếu đầu tư của bạn.

Chơi chứng khoán trên điện thoại và kinh nghiệm để sinh lời hiệu quả nhất

2. Thời điểm nên bán cổ phiếu?

Chúng ta đều là con người và việc mắc phải những sai lầm là điều dễ hiểu, trong đầu tư cũng vậy. Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần làm là đảm bảo tỷ lệ bạn làm đúng (win) cao hơn tỷ lệ bạn làm sai (loss). Đồng thời, lợi nhuận từ những lần bạn làm đúng cũng cao hơn tổn thất từ những lần bạn mắc lỗi.

Để làm được điều này, hãy từ bỏ cách nghĩ về đầu cơ, mua giá thấp và bán giá cao trước khi bắt đầu bất kỳ 1 giao dịch nào. Hãy nghĩ về doanh nghiệp và giá trị doanh nghiệp trước khi mua hoặc bán cổ phiếu.

Đầu tư chứng khoán là sự kết hợp 50% là khoa học và 50% là nghệ thuật. Bạn sẽ không có 1 công thức chính xác 100% để có thể chiến thắng vì bạn không thể dự đoán trước được tương lai. Vì thế điều đầu tiên bạn cần phải làm là giảm thiểu khả năng mắc lỗi xuống mức thấp nhất có thể.

Khi nào bạn nên cân nhắc bán cổ phiếu

  • Bạn phát hiện ra mình đã mắc lỗi trong việc đánh giá/định giá cổ phiếu đó
  • Công ty bị suy giảm trong các yếu tố kinh doanh và định giá, không còn đạt các tiêu chí đầu tư của bạn
  • Bạn lo lắng đến mất ngủ vì khoản đầu tư của mình
  • Bạn cần tiền và phải rút số tiền đầu tư ra trong khoảng từ 1 – 3 năm tới
  • Bạn tìm thấy 1 cổ phiếu khác có thể đem đến 1 lợi nhuận cao hơn

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận