skip to Main Content

Tiền điện tử Cardano (ADA) – những điều nhà đầu tư eToro nên tìm hiểu

Ngành công nghiệp Blockchain và tiền điện tử đang ngày càng phát triển với rất nhiều công ty đang thu hút sự quan tâm từ những nhà giao dịch và những người đam mê công nghệ Blockchain. Một trong số các công ty đó là Input Output Hong Kong (IOHK), công ty đã tạo ra một nền tảng phát triển blockchain có tên Cardano, ra mắt vào tháng 9/2017 tại Hồng Kông.

Cardano được hỗ trợ bởi Charles Hoskinson – người đồng sáng lập Ethereum. Tiền điện tử Cardano, còn được gọi là ADA, trở thành 1 trong 10 loại tiền điện tử hàng đầu. Hiện nay, Cardano – mã ADA đang là một mã giao dịch tiền điện tử của eToro áp dụng hạn mức tiền đầu tư hàng ngày. Khi đã đạt hạn mức, quỹ sẽ đóng cửa và không nhận các nhà đầu tư mới. Bạn cũng có thể đóng khoản đầu tư của mình bất cứ lúc nào.

Tiền điện tử Cardano (ADA) - những điều bạn chưa biếtCardano là gì?

Sau thành công của Bitcoin, hàng ngàn loại tiền điện tử khác đã được tạo ra. Một số trong số họ, chẳng hạn như Ethereum, Litecoin và Ripple Labs, đã đạt được giới hạn thị trường đáng kinh ngạc và trở thành những cái tên nổi tiếng. Một điều gần như tất cả các loại tiền điện tử đều có điểm chung là sự phụ thuộc vào nền tảng blockchain để giao dịch. Mặc dù Bitcoin là trường hợp sử dụng thành công, quy mô lớn đầu tiên cho công nghệ, kể từ khi thành lập, một số dự án blockchain khác đã được tạo ra – một số trong đó nhằm mục đích cung cấp cho các nhà phát triển quyền truy cập vào công nghệ.

Cardano là một ví dụ như vậy. Nền tảng blockchain cho phép các nhà phát triển chạy nhiều ứng dụng blockchain, chẳng hạn như hợp đồng thông minh và DApps. Người phát triển Cardano là Charles Hoskinson – đồng sáng lập Ethereum. Ngoài khía cạnh phát triển blockchain, Cardano cũng cung cấp loại tiền điện tử riêng của mình, ADA, đã lọt vào danh sách 10 loại tiền điện tử hàng đầu.

So sánh điểm giống và khác nhau giữa Cardano và Ethereum

Mặc dù tương tự như Ethereum ở nhiều điểm, nhưng cũng có một số khác biệt chính giữa hai nền tảng blockchain này.

Phát triển blockchain: Cả Ethereum và Cardano đều cho phép các nhà phát triển chạy các ứng dụng dựa trên blockchain, chẳng hạn như hợp đồng thông minh và ứng dụng phi tập trung (DApps).

Cung cấp tiền xu ban đầu: Một điểm tương đồng khác, cả hai nền tảng đều cho phép người dùng tạo tiền điện tử của riêng họ và gây quỹ bằng cách sử dụng Dịch vụ cung cấp tiền xu ban đầu (ICO). Tuy nhiên, tại thời điểm này, có nhiều loại tiền điện tử được xây dựng trên cơ sở hạ tầng Ethereum hơn so với Cardano.

Cấu trúc: Đây có lẽ là sự khác biệt lớn nhất giữa Cardano và Ethereum. Cardano có cấu trúc hai lớp riêng biệt. Cardano Settlement Layer (CSL) là để thực hiện các giao dịch và thanh toán ADA, có thể được gọi là Lớp tiền điện tử. Lớp còn lại là Cardano Computation Layer (CCL), chạy các hợp đồng thông minh và phi tập trung – ứng dụng blockchain và có thể được mô tả là lớp Lớp phát triển. Ngược lại, trong Ethereum, cả hai lớp được đan xen. Điều này có nghĩa là khi nói đến việc thực hiện các thay đổi hoặc các nhánh rẽ, thì cấu trúc blockchain của Card Cardano là vượt trội.

Tiền điện tử Cardano (ADA) - những điều nhà đầu tư eToro nên tìm hiểuAi nên đầu tư Cardano

  • Nhà giao dịch tiền điện tử: Là một trong 10 đồng tiền điện tử phát triển nhất hiện nay. Nếu bạn là một nhà đầu tư tiền điện tử muốn có một danh mục đầu tư cân bằng có thể mua ADA.
  • Nhà đầu tư dài hạn: Tương lai về blockchain và tiền điện tử là khó có thể phủ nhận. Nếu bạn tin vào sự tăng trưởng dài hạn của thị trường, có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư với Cardano.
  • Nhà giao dịch trong ngày: Cũng như các loại tiền điện tử khác, Cardano cũng có biến động trong ngày lớn. Bạn có thể tận dụng những biến động này để tìm kiếm lợi nhuận từ Cardano.
  • Những nhà đầu tư yêu thích công nghệ blockchain: Hiện nay, có hàng trăm loại tiền điện tử phát triển. Tuy nhiên, số lượng các dự án blockchain thành công, cung cấp quyền tiếp cận công nghệ lại không nhiều. Do đó, những người tin vào triển vọng của công nghệ blockchain có thể xem xét đầu tư vào Cardano.

Giao dịch Cardano trên eToro

Cardano là loại tiền điện tử mới nhất được thêm vào các lựa chọn của eToro. Hiện tại khách hàng của eToro có thể giao dịch và đầu tư vào ADA và thêm tiền điện tử vào danh mục đầu tư của họ. Khi cuộc cách mạng blockchain tiếp tục, có thể giả định rằng các công ty thể hiện giá trị gia tăng, chẳng hạn như nền tảng phát triển blockchain Cardano, sẽ có chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường. Trong khi một số loại tiền điện tử khác có thể rơi vào dòng chảy của cung và cầu, thì nền tảng blockchain mạnh mẽ, được đánh giá cao của Cardano có thể là một động lực trong việc duy trì vị thế là một trong những loại tiền điện tử hàng đầu thế giới.

Tìm hiểu thêm về Cardano (ADA) tại đây

Investing.vn dịch từ eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận