skip to Main Content

Thương vụ chia cổ tức của cổ phiếu Microsoft và cách đầu tư cổ phiếu Microsoft chi tiết

Microsoft (mã cổ phiếu: MSFT) là một cổ phiếu công nghệ có sự tăng trưởng vượt bậc nhưng vẫn tạo ra tỷ suất lợi nhuận khổng lồ. Tập đoàn Microsoft đã thông báo rằng sẽ trả cổ tức là 0,68 đô la vào ngày 9/3/2023. Bài viết dưới đây tìm hiểu về thương vụ chia cổ tức của cổ phiếu Microsoft và cách đầu tư vào cổ phiếu này tại Việt Nam.

Tìm hiểu về cổ phiếu Microsoft

Trong thời gian vừa qua, thị trường chứng khoán nói chung và các cổ phiếu công nghệ nói riêng đã sụp đổ và có mức giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, cổ phiếu của Microsoft có mức sụt giảm không đáng kể và giao dịch không xa đỉnh cao nhất. Hiện tại, cổ phiếu Microsoft đang có giá khoảng 280$ và mang lại nhiều kỳ vọng về lợi nhuận cho các nhà đầu tư dài hạn.

Sau đây là một số thông tin về cổ phiếu MSFT:

  • Vốn hóa thị trường hiện tại của MSFT là gần 2 nghìn tỷ USD. EPS của công ty Microsoft đang là 9.28 USD, tỷ suất cổ tức là 0,88% và P/E là 28,66. 
  • Tổng doanh thu của MSFT trong quý vừa qua là 51,87 tỷ USD và cao hơn 5,07% so với quý trước. Thu nhập ròng của Q4 22 là 16,74 tỷ USD.
  • Cổ tức MSFT được trả hàng quý. Mức cổ tức tiếp theo trên mỗi cổ phiếu dự kiến ​​là 0,68 USD. Bạn cần mua trước ngày 15/2/2023 để được nhận khoản cổ tức lần này.

Có thể nói, MSFT là một cổ phiếu công nghệ kết hợp với cổ phiếu giá trị. MSFT có tốc độ tăng trưởng cao và không chịu ảnh hưởng bởi các đợt sụt giảm lớn của thị trường.

Thương vụ chia cổ tức của cổ phiếu Microsoft

MSFT được gọi là gã khổng lồ công nghệ có giá trị hơn 2 nghìn tỷ đô la và có lợi nhuận cao hơn so với các đối thủ trên thị trường chứng khoán.

Tập đoàn Microsoft đã thông báo rằng sẽ trả cổ tức là 0,68 đô la vào ngày 9/3/2023. Đây là một khoản thanh toán tăng lên so với mức cổ tức tương đương của năm ngoái. Dựa trên mức chi trả này, tỷ suất cổ tức của công ty sẽ là 1,2%, một mức khá điển hình cho ngành. Nghĩa là, nếu đầu tư 10.000$ vào MSFT, nhà đầu tư có thể kiếm được hơn 100$/năm. Đây là một con số không hấp dẫn với các nhà đầu tư có lợi suất cao.

Để nhận được khoản cổ tức sắp tới, nhà đầu tư cần mua cổ phiếu Microsoft trước ngày chia cổ tức vào ngày 16/11/2022.

MSFT là một cổ phiếu tăng trưởng cổ tức có mức an toàn, và nhất quán so với các công ty cùng ngành. Nhìn vào biểu đồ lịch sử cổ tức phía trên có thể thấy mức độ tăng trưởng cổ tức của MSFT đã được cải thiện. Trong 3 năm gần nhất, tốc độ tăng trưởng cổ tức của MSFT đạt trung bình 10,4% và đạt 12,3% trong trung bình 10 năm. Cổ tức tăng nhanh trong thời gian dài là một đặc điểm rất có giá trị đối với một cổ phiếu thu nhập.

Trong tương lai, thu nhập trên mỗi cổ phiếu được dự báo sẽ tăng 43,2% trong năm tới. Giả sử cổ tức tiếp tục theo xu hướng gần đây, tỷ lệ chi trả có thể là 20% vào năm tới.

Lợi tức cổ tức của Microsoft có tốt không?

Nhìn vào số liệu có thể thấy, MSFT không giống một cổ phiếu chia cổ tức hấp dẫn (lợi suất thấp, chỉ 0,9%). Tỷ lệ tăng trưởng cổ tức của MSFT dao động quanh mức 10% trong 5 năm qua – một tỷ lệ ổn định, nhưng không phải là tỷ lệ hoàn toàn bù đắp cho lợi suất thấp.

Nhưng MSFT đã có mức tăng thu nhập trên mỗi cổ phiếu ở mức 30% trong 5 năm gần nhất. Các nhà đầu tư cổ tức cần tập trung vào thu nhập cơ bản để có đánh giá khách quan hơn về mức độ an toàn của cổ tức. Bởi vì, cổ tức được trả từ thu nhập. Theo đó, MSFT có thể được đánh giá có mức cổ tức an toàn.

Cách mua cổ phiếu Microsoft tại Việt Nam

Bước 1: Mở tài khoản giao dịch chứng khoán Mỹ

Để mua và đầu tư cổ phiếu Microsoft, nhà đầu tư cần có tài khoản giao dịch chứng khoán Mỹ. Trong số các nhà môi giới uy tín trên thế giới, Capital.com là một trong những broker có nhiều ưu điểm như: Miễn phí hoa hồng, spread thấp, nền tảng giao dịch thân thiện… Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng có thể yên tâm nắm giữ cổ phiếu Microsoft dài hạn để nhận cổ tức mà không mất phí qua đêm. Để mở tài khoản Capital.com để mua cổ phiếu MSFT, bấm vào link dưới đây:

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Nhà đầu tư chỉ cần điền email, mật khẩu là có thể mở tài khoản Capital.com thành công.

Bước 2: Xác minh danh tính tài khoản Capital.com

Capital.com là một nhà môi giới uy tín, nên chịu sự quản lý khắt khe của các cơ quan quản lý nổi tiếng trên thế giới. Và theo đó, người dùng bắt buộc phải xác minh tài khoản. Quy trình xác minh tài khoản khá nhanh chóng và dễ dàng. Để xác minh tài khoản, người dùng cần cung cấp ảnh chụp

Phần lớn các nền tảng giao dịch uy tín đều yêu cầu bạn thực hiện xác minh tài khoản. Mặc dù quy trình này có thể mất đến vài ngày, khiến bạn cảm thấy phiền phức, tuy nhiên nó giúp bạn tránh khỏi việc bị lừa đảo hoặc rửa tiền.

Trên Capital.com, để xác minh tài khoản, bạn cần cung cấp ảnh chụp của một trong những loại giấy tờ sau: hộ chiếu, CMND/ CCCD, giấy phép lái xe.

Lỗi xác minh tài khoản Capital.com và cách khắc phục

Bước 3: Nạp tiền vào tài khoản

Trước khi thực hiện giao dịch, nhà đầu tư có thể tập giao dịch bằng tài khoản demo của Capital.com. Tuy nhiên, để chính thức mua cổ phiếu Microsoft trên Capital.com, người dùng cần thực hiện nạp tiền vào tài khoản. Việc nạp tiền khá dễ dàng và nhanh chóng với nhiều cổng thanh toán rất tiện dụng.

Bước 4: Cài đặt đòn bẩy cho tài khoản

Capital.com khá linh hoạt trong việc sử dụng đòn bẩy với các loại tài sản khác nhau. Mỗi loại tài sản khác nhau, chủ tài khoản được lựa chọn sử dụng một mức đòn bẩy riêng. Để mua cổ phiếu Microsoft để nhận cổ tức, nhà đầu tư cần sử dụng đòn bẩy 1:1 để miễn phí hoa hồng và nhận cổ tức khi đầu tư.

Người dùng cài đặt đòn bẩy phù hợp trong Trading options.

Tìm hiểu về cổ phiếu Microsoft. Thương vụ chia cổ tức và đánh giá lợi tức cổ tức của cổ phiếu Microsoft. Cách mua cổ phiếu Microsoft

Bước 5: Mở lệnh mua cổ phiếu Microsoft

Trong cửa sổ giao dịch, chọn tab Trade, sau đó điền MSFT vào ô Seach.

Tiếp theo, chọn Buy ở cửa sổ giao dịch bên phải tại dòng Microsoft.

Tìm hiểu về cổ phiếu Microsoft. Thương vụ chia cổ tức và đánh giá lợi tức cổ tức của cổ phiếu Microsoft. Cách mua cổ phiếu Microsoft

Trong ô cửa sổ giao dịch, điều chỉnh các thông số gồm:

  • Kích thước lệnh – tùy theo từng thị trường sẽ có yêu cầu về kích thước lệnh tối thiểu (ví dụ như: giao dịch cổ phiếu yêu cầu kích thước lệnh tối thiểu là 1 cổ phiếu)
  • Đóng khi lỗ (chặn lỗ) – công cụ này được sử dụng nhằm mục đích giảm thiểu số tiền thua lỗ khi tài sản không đi theo hướng bạn muốn.
  • Đóng khi lãi (chốt lời) – chức năng này giúp bạn bảo vệ được phần lãi đã có.

Đới với công cụ chặn lỗ, chốt lời, bạn cần kéo chuột sang phải để bật chức năng của chúng trước, sau đó điều chỉnh theo chặn lỗ, chốt lời theo: số tiền, khoảng cách hoặc mức giá.

Tìm hiểu về cổ phiếu Microsoft. Thương vụ chia cổ tức và đánh giá lợi tức cổ tức của cổ phiếu Microsoft. Cách mua cổ phiếu Microsoft

Sau khi hoàn tất việc cài đặt các thông số của giao dịch, nhấp vào nút Buy để hoàn thành. Nếu đặt lệnh trong giờ thị trường đóng cửa, bấm vào Place Limit Order để đặt lệnh chờ.

Như vậy là bạn đã thực hiện xong các bước mua cổ phiếu Microsoft trên Capital.com.

Xem thông tin về cổ phiếu và cổ tức của Microsoft trên sàn Nasdaq

Phần kết luận

Microsoft là một cổ phiếu tăng trưởng cổ tức hấp dẫn có mức độ biến động thấp trên thị trường chứng khoán. Thương vụ chia cổ tức của cổ phiếu Microsoft có thể được coi là một khoản đầu tư an toàn giúp mang lại thu nhập và tăng trưởng dòng tiền ổn định và nhất quán cho nhà đầu tư.

Investing.vn

Xem thêm: chứng khoán mỹ

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận