skip to Main Content

Thiên tài đầu tư Jeremy Gardner – triệu phú tự thân 25 tuổi nhờ Bitcoin

Jeremy Gardner là một trong những triệu phú Bitcoin trẻ tuổi nhất trên thế giới hiện nay. Vận may từ việc bỏ đại học đến hai lần đã đưa Jeremy trở thành triệu phú tiền điện tử năm 25 tuổi. “Bằng cách đặt cược cuộc đời vào tài sản số và công nghệ blockchain, tôi đã kiếm được nhiều hơn cả số tiền tôi từng mong ước cả một đời”, Gardner nói.

Jeremy Gardner hiện đang sinh sống tại San Francisco và là một trong những gương mặt được có tiếng tăm trong ngành công nghiệp tiền điện tử đang không ngừng mở rộng này.

Thiên tài đầu tư Jeremy Gardner - triệu phú tự thân 25 tuổi nhờ Bitcoin

Thông tin cá nhân và trình độ học vấn

Jeremy Gardner lớn lên ở vùng Pioneer Valley của Northampton, Tây Massachusetts. Sinh ra với cha mẹ là người Do Thái, anh đã theo học tại Trường Nội trú Học viện Proctor. Năm 2010, anh tốt nghiệp trung học và quyết định học chiến lược chính trị tại trường Bard College.

Trong khi Jeremy vẫn còn học đại học, anh ấy đã đảm nhận một số vai trò thực tập trong cũng như ngoài trường đại học. Anh ấy đã làm việc như một Thực tập viên Tiếp thị Kỹ thuật số tại Simon & Schuster trong 3 tháng vào năm 2012.

Ông làm việc như một điều tra viên đặc biệt tại Ủy ban chống phân biệt đối xử của Massachusetts trong 3 tháng vào năm 2013. Chính trong thời gian này, anh nhận ra rằng một sự nghiệp chính trị sẽ không cho phép ông cải thiện thế giới. Vì vậy, ông đã tìm kiếm một cách mới để có tác động xã hội rộng lớn.

Con đường đến với Bitcoin và Blockchain

Hành trình đến với Bitcoin của Gardner bắt đầu giống như nhiều những người chấp nhận sớm khác. Đó là vào năm 2013 và rất nhiều những câu chuyện của nền tảng darknet, nơi mọi người có thể sử dụng đồng coin ẩn danh này để mua tất cả mọi thứ. Một trong những người bạn của anh đề nghị mua cho anh ta một số Bitcoin để đổi lại lấy tiền mặt.

Không mất nhiều thời gian để Jeremy yêu thích Bitcoin và nhận ra rằng nó có tiềm năng to lớn trong thế giới thực. Đồng thời cho phép bất cứ ai có kết nối internet để trao đổi giá trị với người khác và loại bỏ sự cần thiết của các bên trung gian như ngân hàng hoặc thậm chí là chính phủ.

Năm 2014, khi đã chuyển tới Đại học Michigan, Jeremy tình cờ bắt gặp một người bạn cực kỳ đam mê tiền mã hóa. Anh đã chuyển đến cùng với Kinnard Hockenhull, một người đam mê Bitcoin và khuyến khích anh tìm hiểu về công nghệ non trẻ này và tham gia Câu lạc bộ Bitcoin UM.

Trong cuộc gặp gỡ Câu lạc bộ Bitcoin đầu tiên, một phóng viên đã đến và đặt câu hỏi, đề cập rằng có các câu lạc bộ Bitcoin tại MIT và Stanford. Chính đêm đó, anh nhận được một cuộc gọi với những người đứng đầu của tất cả các câu lạc bộ, và khi kết thúc cuộc gọi, anh đề nghị họ tạo ra một tổ chức phi lợi nhuận để điều phối các hoạt động của họ.

Blockchain Education Network

Thiên tài đầu tư Jeremy Gardner - triệu phú tự thân 25 tuổi nhờ Bitcoin

Blockchain Education Network (BEN) được cho là thành tựu quan trọng nhất của Jeremy Gardner trong lĩnh vực công nghệ blockchain. BEN là một trang web toàn cầu với hơn 3.000 sinh viên với hơn 300 chương tại 60 quốc gia. Nhiệm vụ của họ là giúp tạo ra một thế giới cởi mở và tự do hơn, bằng cách thúc đẩy kiến thức công nghệ với các công nghệ phi tập trung khi họ tin vào quyền tự do cá nhân, quyền tự chủ tài chính và tiếp cận với sự thật.

Một số startup tiền mã hóa cũng đã xuất hiện từ những tương tác giữa Gardner cũng như những người điều hành khác tại BEN và những người tham gia. Trong thực tế, Augur, một trong những triển khai thành công đầu tiên của giao thức ứng dụng phi tập trung (DApp) được xây dựng trên Mạng Ethereum là kết quả của những nỗ lực của Gardner tại BEN. Anh là Giám đốc điều hành của tổ chức cho đến năm 2015 trước khi trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Augur

Ngay cả trước khi Jeremy rút tiền đầu tư Bitcoin, anh đã biết cách kiếm tiền: ra mắt Augur – một thị trường dự đoán phi tập trung khai thác sự khôn ngoan của đám đông. Augur hiện vẫn tồn tại và sinh lời.

Jeremy đồng sáng lập Augur với một nhà khoa học máy tính 18 tuổi, Joey Krug trong khi làm việc tại BEN. Nó là một trong những ứng dụng phi tập trung đầu tiên được xây dựng dựa trên blockchain Ethereum. Nó là một công cụ dự báo thị trường dựa trên công nghệ blockchain. Công ty đã huy động được 5,3 triệu đô la trong chiến dịch gây quỹ năm 2015.

Bitcoin Shop

Gardner luôn tự hào là người đứng đầu và là trung tâm trong cộng đồng tiền mã hóa. Vào tháng 10/2014, anh đã đảm nhận vị trí cố vấn tại Bitcoin Shop Inc. – một nền tảng thương mại điện tử công cộng.

Anh cố vấn cho công ty về cách tăng cường việc chấp nhận Bitcoin, đặc biệt là cho các khoản thanh toán bán lẻ trực tuyến. Bitcoin Shop cho phép chủ sở hữu Bitcoin có thể truy cập hơn 140.000 mặt hàng từ khoảng 400 danh mục.

Blockchain Capital

Thiên tài đầu tư Jeremy Gardner - triệu phú tự thân 25 tuổi nhờ Bitcoin

Vào tháng 8 năm 2015, anh tham gia một quỹ đầu tư mạo hiểm tại San Francisco – Blockchain Capital, với tư cách là một doanh nhân và nhà đầu tư. Ông giúp công ty tìm nguồn đầu tư mới vào các công ty liên quan đến tiền điện tử và tư vấn cho các công ty đó. Anh ta không nhận được bất kỳ mức lương nào cho vai trò của mình, nhưng anh ta nhận được một phần lợi nhuận mà công ty kiếm được từ các khoản đầu tư.

SAAVHA & Ausum Venture

SAAVHA và Ausum là hai dự án mới nhất của Gardner trong thế giới blockchain. SAAVHA là viết tắt của Secured Auditing Application by Verified Hash Algorithm (ứng dụng kiểm toán được bảo đảm bằng thuật toán được xác minh), và nó được thành lập bởi Gardner vào năm 2016.

Gardner đã đồng sáng lập Ausum vào năm 2017, Ausum là một công ty tập trung vào việc cung cấp các khoản đầu tư giai đoạn đầu cho các công ty khởi nghiệp dựa trên blockchain.

Crypto Castle

Có lẽ không có gì biểu tượng hơn về sự cống hiến của Gardner đối với tiền mã hóa so với trụ sở chính của Bitcoin tại thung lũng Silicon, được gọi là Crypto Castle.

Tòa nhà 3 tầng tại đồi Potrero sàn nhìn ra khu vực vịnh San Francisco là nơi Gardner cư trú khi anh ở California cùng với một vài người thuê nhà khác, những doanh nhân đồng khởi nghiệp với Bitcoin.

Gardner đã mô tả nơi này là “sáng tạo không chủ ý” nhất của mình khi nó bắt đầu như là một “hoffice” (nhà văn phòng) cho đội ngũ phát triển Augur của anh. Căn hộ đã trở thành điểm hẹn cho các doanh nhân tham vọng với ý tưởng có thể cách mạng hóa ngành công nghiệp blockchain đang phát triển nhanh chóng.

Ngoài những thành tựu trong kinh doanh, Jeremy Gardner còn là người đồng sáng lập Unsung – một tổ chức phi lợi nhuận có nhiệm vụ chấm dứt nạn đói ở Mỹ và tạo ra một nền kinh tế chia sẻ thông qua ứng dụng Unsung. Tổ chức được thành lập vào năm 2015 và Gardner là thành viên của hội đồng quản trị.

Mặc dù có duyên với Bitcoin từ sớm nhưng anh cũng dự đoán có nhiều khả năng thị trường tiền điện tử này đang hình thành một quả bong bóng và một vài suy đoán cho rằng nó có thể vỡ tung. Gardner chia sẻ rằng anh đang tích trữ tiền mặt để có thể mua vào token khi điều đó xảy ra.

Không ít người nhìn về Bitcoin với ánh mắt hoài nghi về tương lai của đồng tiền điện tử này, nhưng Gardner tin rằng tương lai được công nhận rộng rãi hay không chỉ là vấn đề thời gian. Anh dự đoán bitcoin có thể đạt giá trị 10.000 USD trong 10 năm tới.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận