skip to Main Content

Thị trường sẽ ra sao nếu Bitcoin thay thế Vàng?

Bitcoin đã tăng kỷ lục khi hàng tỷ USD đang dần tháo chạy khỏi vàng. Điều này khiến không ít nhà đầu tư hoang mang liệu đây đơn giản là sự trùng hợp hay là dấu hiệu bắt đầu của một vòng quay có tác động sâu sắc đến tiền điện tử và thị trường kim loại quý.

Những cuộc tranh luận ngày càng nóng lên về việc liệu một ngày nào đó đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới có thể sánh ngang với vàng như một phương tiện phòng tránh lạm phát và là tài sản giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư hay không.

Vì sao Bitcoin đang dần thay thế vàng?

Tháng 11 vừa qua đã cho thấy giá vàng giảm so với các tháng trước ở mức trên 1.900 đô la/ounce. Vàng vốn được coi là tài sản an toàn trong nhiều thế kỷ, nhưng gần đây vàng thỏi đã dần mất đi vị thế như một biện pháp bảo vệ lạm phát cho các danh mục đầu tư đối với một “đối thủ” cạnh tranh trẻ nhưng dễ bay hơi và đang thu hút các nhà đầu tư trên thị trường: Bitcoin.

Thị trường sẽ ra sao nếu Bitcoin thay thế Vàng?

Một số nhà quản lý tài sản truyền thống và những người chơi lâu năm trên thị trường đã chuyển các vị thế nắm giữ vàng (thông qua các quỹ ETF như GLD, Vàng tương lai hoặc Vàng vật chất) sang các loại tiền kỹ thuật số.

Giờ đây, nhiều nhà đầu tư tổ chức và các công ty đã đầu tư một lượng lớn Bitcoin, cùng thời điểm mà các công ty như PYPL (PayPal Holdings) và SQ (Square, Inc.) tăng cường sử dụng Bitcoin trong nền tảng của họ, đưa Bitcoin trở thành một công cụ thanh toán cho việc mua bán hàng qua các kênh thương mại.

Hơn nữa, đợt sụt giảm lớn nhất từ tháng 3 của Bitcoin vào tuần trước sau khi tăng 150% trong năm nay càng làm nổi bật sự biển động mạnh của loại tài sản đã khiến các nhà đầu tư chính thống phải lo lắng.

Các nhà quản lý và thương nhân Phố Wall vẫn đang tìm hiểu xem liệu sự thay đổi này có trở nên tự nhiên hơn giữa các nhà đầu tư toàn cầu hay không. Đa dạng hóa đang là từ khóa được bàn tán sôi nổi, vàng có thể sẽ không biến mất khỏi danh mục đầu tư, mặc dù có thể là một tài sản bổ sung và với dòng tiền tiềm năng lớn trong trường hợp các động thái có thêm lực kéo.

Tuy nhiên nếu các nhà đầu tư truyền thống bắt đầu chỉ chuyển một phần nhỏ trong số vàng mình nắm giữ vào ngành công nghiệp Bitcoin trị giá 350 tỷ USD, đó sẽ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi cho các chiến lược đa dạng ở phố Wall.

Trong các tranh luận gần đây, điểm khác biệt giữa vàng và Bitcoin thu hút nhiều nhà đầu tư, trong tất cả các giao dịch Bitcoin nằm trên blockchain, còn phần lớn giao dịch vàng lại diễn ra trên thị trường mua bán qua quầy của London. Lyle Pratt, một nhà đầu tư độc lập sở hữu Bitcoin cho biết “Sự minh bạch của Bitcoin mang đến niềm tin cho giới đầu tư, còn vàng giống như một chiếc hộp đen, bạn phải tin tưởng những người giám sát để nhận ra bất kỳ dòng chảy nào trên thị trường.”

CopyPortfolio @FuturePayments  dành cho những nhà đầu tư tiền điện tử

Hiện tại, hầu hết các đồng tiền điện tử hiện đã có sẵn trên nền tảng eToro và luôn dựa trên vốn hóa thị trường.

 PYPL, SQ,  BTC là một phần của CopyPortfolio @FuturePayments thuộc eToro. Tập trung vào ngành thanh toán kỹ thuật số, CopyPortfolio này mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội đầu tư dài hạn vào tương lai của tiền tệ. Chiến lược đầu tư sẵn sàng này bao gồm các công ty trải dài trên nhiều ngành, bao gồm cả thanh toán di động và blockchain.

Thị trường sẽ ra sao nếu Bitcoin thay thế Vàng?

FuturePayment  là sự pha trộn sáng tạo của cả hai công ty trong lĩnh vực thanh toán di động, thiết bị đeo và kỹ thuật số kết hợp với các tài sản tiền điện tử tham gia vào ngành công nghiệp thanh toán, bao gồm các công ty blockchain đã thiết lập kết nối với các tổ chức tài chính chính thống.

Thực tế là danh mục đầu tư này kết hợp tài sản từ hai loại tài sản riêng biệt, tiền điện tử và cổ phiếu, tạo thêm một lớp đa dạng hóa khác do hai lĩnh vực này độc lập với nhau và chịu sự tác động của các lực lượng thị trường khác nhau.

Mỗi tài sản trong Danh mục đầu tư đều có tỷ trọng bằng nhau và được cân bằng lại hàng năm. Số tiền đầu tư tối thiểu cho  CopyPortfolios FuturePayment là $2000.

Investing.vn

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận