skip to Main Content

Thị trường châu Á sẽ mở cửa bất chấp cuộc biểu tình về luật an ninh Hồng Kông

Thị trường chứng khoán Hồng Kông đã đóng cửa cho lễ kỷ niệm Ngày thành lập đặc khu hành chính Hồng Kông 1/7. Chỉ số Hang Seng Index đang cho thấy viễn cảnh về một sự khởi đầu im lặng. Các nhà đầu tư ở châu Á đang thận trọng đánh giá những tác động của lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Hồng Kông.

Chỉ Số PMI Sản Xuất của Caixin Trung Quốc vào tháng 6 đạt 51,2 điểm, phá vỡ kỳ vọng thị trường là 50,5 và tháng trước là 50,7. Điều này đã đánh dấu sự hồi phục vững chắc trong tâm lý sản xuất của các nhà đầu tư Châu Á và có khả năng củng cố hiệu suất vốn chủ sở hữu của châu Á hôm nay.

Việc Mỹ phê chuẩn luật an ninh Hồng Kông gây tranh cãi dường như sẽ làm suy yếu tâm lý các nhà đầu tư do phía Mỹ sẽ sớm chấm dứt xuất khẩu công nghệ quốc phòng và công nghệ kép sang Hồng Kông giống như đối với Trung Quốc. Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross nói rằng “Các quy định liên quan đến ưu đãi đối với Hồng Kông sẽ thông qua Trung Quốc, các trường hợp ngoại lệ về giấy phép xuất khẩu cũng sẽ bị đình chỉ.”

Điều này có lẽ sẽ đánh dấu sự leo thang căng thẳng chính trị và chủ nghĩa bảo hộ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới do mối quan hệ Mỹ – Trung ảnh hưởng quan trọng đối với thương mại và tăng trưởng sản xuất toàn cầu. Một lập trường diều hâu ở Washington và Bắc Kinh xung quanh luật an ninh mới có thể biểu hiện thành tín hiệu giảm giá đối với cổ phiếu Hồng Kông.

Lập trường của phe diều hâu (Hawkish) tại Washington và Bắc Kinh xung quanh luật an ninh mới có thể biểu hiện thành tín hiệu giảm giá đối với cổ phiếu Hồng Kông.

Chỉ số HANG SENG INDEX (HSI)

Sự phá vỡ hiệu suất của Hang Seng Index ngày hôm qua cho thấy rằng ngành công nghệ đang trở thành nơi trú ẩn an toàn mới giữa những biến động bên ngoài.

Thị trường châu Á sẽ mở cửa bất chấp cuộc biểu tình về luật an ninh Hồng Kông

Gã khổng lồ trong ngành công nghệ và game của Trung Quốc – Tencent Holdings (700 HK) chiếm 11,3% trọng lượng của Hang Seng đã trải qua một ngày đầy biến động vào hôm qua và đóng góp vào 56% chỉ số tăng.

Tencent phần lớn đã vượt qua mức chuẩn ngay cả khi Ấn Độ ban hành lệnh cấm đối với các ứng dụng Trung Quốc trong diễn biến quân sự biên giới căng thẳng giữa hai nước này. Tencent đã tăng 32% so với tháng Ba, Hang Seng tăng 10% trong cùng kỳ theo biểu đồ bên dưới.

Thị trường châu Á sẽ mở cửa bất chấp cuộc biểu tình về luật an ninh Hồng Kông

HSI đã tìm thấy sự hỗ trợ mạnh mẽ ở mức 24.100 so với mức thoái lui Fibonacci 38,2%. Chỉ số đã dao động trong khoảng 24.000 – 25.000 trong ba tuần, không vượt ra khỏi giới hạn trên. Giao dịch Sideways dường như sẽ tiếp tục trong một tuần thanh khoản mỏng với thị trường Mỹ sẽ đóng cửa vào thứ Sáu cho kỳ nghỉ lễ quốc khánh 4/7.

Sự phá vỡ dưới mức hỗ trợ tại 24.000 có thể mở ra cơ hội hơn so với 23.000.

MSCI China Index A50

Thị trường châu Á sẽ mở cửa bất chấp cuộc biểu tình về luật an ninh Hồng Kông

Về cơ bản, tỷ lệ của Chỉ số Tài chính Trung Quốc MSCI đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại trong thời gian gần đây như bảng trên. Phần lớn là do ngành tài chính hoạt động kém hiệu quả so với các bên liên quan đến công nghệ, chăm sóc sức khỏe và người tiêu dùng. Các khoản nợ xấu tăng lên do đại dịch Covid-19 và nhu cầu dịch vụ từ nước ngoài chậm lại đang ảnh hưởng đến việc định giá ngân hàng.

Về mặt kỹ thuật, Chỉ số A50 của MSCI Trung Quốc đang đi trên một kênh tăng dần kể từ đầu tháng 3, nhưng lại đang đối mặt với một số kháng cự vào khoảng 13.900. Hôm nay, việc phát hành dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ và ảnh hưởng từ PMI Caixin Trung Quốc là hai sự kiện chính để thúc đẩy chỉ số tiếp theo di chuyển.

Chỉ số MSCI EM INDEX

Thị trường châu Á sẽ mở cửa bất chấp cuộc biểu tình về luật an ninh Hồng Kông

Về mặt kỹ thuật, chỉ số MSCI EM Index có khả năng hình thành một đỉnh kép vào khoảng 1.030, hiện đóng vai trò như một mức kháng cự quan trọng. Xu hướng tăng của MSCI EM Index vẫn còn nguyên vẹn như trong kênh màu xanh lá. Sự đột phá thành công trên 1.030 sẽ mở ra cơ hội tăng giá hơn hướng tới 1.050 – mức mở rộng Fibre 161,8%.

Thị trường châu Á sẽ mở cửa bất chấp cuộc biểu tình về luật an ninh Hồng Kông

Chính quyền Hồng Kông từng chỉ trích việc thượng viện Mỹ thông qua đạo luật trừng phạt người liên quan luật an ninh quốc gia mới là hành động không thể chấp nhận và vô căn cứ.

Một điểm đáng lo ngại là nhiều công ty nước ngoài nói chung và Mỹ nói riêng cũng đang tìm cách rút khỏi Hồng Kông vì những lo ngại và rủi ro bất ổn trong giai đoạn kế tiếp, nhất là khi nhiều quốc gia trong khu vực ra sức mời chào và thu hút dòng vốn này. Các báo cáo gần đây cho thấy các công ty Mỹ đã rao bán hàng loạt bất động sản tại Hồng Kông, trước khi thị trường này có thể giảm sâu hơn nữa.

Bằng cách loại bỏ chính sách ưu đãi Hồng Kông, sức ép lên Trung Quốc sẽ ngày càng chặt và cửa giao tiếp với quốc tế cũng bị chặn lại là không tránh khỏi.

Theo Dailyfx

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận