skip to Main Content

Theo gót huyền thoại Peter Lynch để học các nguyên tắc đầu tư cổ phiếu

Đầu tư cổ phiếu đang là một trong những ngành mang lại lợi nhuận khổng lồ trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để có được mức lợi nhuận như mong muốn, các nhà đầu tư cần biết được đâu là thời điểm mà họ có thể mua cổ phiếu ở mức giá thấp và bán ra ở mức giá cao để sinh lời.

Trong số những nguyên nhân khiến các nhà đầu tư thường thất bại trong quá trình đầu tư là họ không có cho mình một nguyên tắc cụ thể nào cả. Trong số đó vẫn có nhiều người áp dụng các nguyên tắc, triết lý và đạt được thành quả như mong đợi. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn các triết lý đáng để học hỏi từ huyền thoại Peter Lynch, một người thầy chuyên truyền cảm hứng về học thuyết đầu tư giá trị cho nhiều nhà đầu tư trên thương trường.

Tự thân vận động nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đầu tư cổ phiếu

Trong đầu tư cổ phiếu, bạn thành công hay thất bại, ngoài yếu tố may mắn và mài rèn kinh nghiệm thì còn phụ thuộc vào chính bản thân bạn có cố gắng hay không. Không phải cứ ngồi đó mà chờ thời cơ đến để thu hoạch. Đầu tư là một việc đầy rủi ro và cần có sự mạo hiểm, nó như một nước cờ nếu đi đúng hướng bạn sẽ thắng, còn sai hướng sẽ tay trắng ra về.

bài học đầu tư từ Peter LynchĐối với Lynch, việc tham gia đầu tư cổ phiếu phải cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng các cổ phiếu cả trong và ngoài nước trước khi tiến hành đầu tư. Mục tiêu của Lynch là lựa chọn các doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng lớn, xem xét doanh nghiệp này có khối tài sản vững chắc hay không, vấn đề lợi nhuận của công ty như thế nào..v.v..trước khi bắt đầu mua cổ phiếu.

Kiên nhẫn và phải thật kiên nhẫn khi đầu tư cổ phiếu

Có rất nhiều nhà đầu tư, bởi tính nôn nóng chốt lời nhanh chóng mà họ đã mất kiên nhẫn chờ đợi. Trong khi đó, nếu những ai đầu tư cổ phiếu vào thị trường chứng khoán càng có nhiều tính kiên nhẫn thì khả năng thu lợi nhuận lại càng lớn.

bài học đầu tư từ Peter LynchTình hình thị trường biến động theo từng giây, từng phút. Các sự kiện, tin tức có liên quan đến trong và ngoài nước đều ảnh hưởng đến giá cả về hàng hóa, giá cổ phiếu của doanh nghiệp. Vậy nên, một khi đã đầu tư vào thị trường này, bạn cần có tính kiên nhẫn và tỉnh táo khi đặt lệnh mua- bán cổ phiếu.

Ngoài ra, đối với Lynch, việc đầu tư dài hạn là một trong những lợi thế cốt lõi của ông, vì đầu tư dài hạn sẽ cho phép bạn giảm chi phí giao dịch, giảm các khoản thuế và giúp cho tâm lý nhà đầu tư thêm vững chắc hơn trước những biến động của thị trường.

Vào thời kỳ suy thoái, cổ phiếu Mỹ tụt dốc mạnh mẽ, thời điểm này nhiều nhà đầu tư đã lo lắng và không dám bán ra vì sợ thua lỗ, vậy nên họ cứ chờ trong một thời gian dài để giá cổ phiếu tăng trở lại. Tuy nhiên, phương án tốt nhất cho giai đoạn này bán hết số cổ phiếu đó tại mức đỉnh và chờ mua lại ở mức đáy của cuộc khủng hoảng.

Là một nhà đầu tư cổ phiếu, họ luôn có cái nhìn rộng và bao quát, họ quan sát rất nhiều để đưa ra những hướng đi sao cho đúng và phù hợp nhằm mang lại lợi nhuận cao. Hy vọng rằng bài viết giúp bạn phần nào học hỏi được kinh nghiệm của Lynch-tay chơi cổ phiếu tài ba, để từ đó lựa chọn thời điểm Buy và Sell phù hợp. Chúc bạn luôn thành công!

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận