skip to Main Content

TERNIUM tăng 33% so với đầu năm, triển vọng giá tiếp tục tăng?

Cổ phiếu của Ternium SA (TX) đang tăng vọt do giá thép tăng và sự lạc quan của nhà đầu tư xung quanh triển vọng tăng trưởng của ngành thép trong bối cảnh nền kinh tế sắp phục hồi. Mặc dù đề xuất chi tiêu cho cơ sở hạ tầng khá lớn của Tổng thống Biden được cho là sẽ thúc đẩy nhu cầu thép, liệu cổ phiếu nhà sản xuất thép này có tận dụng được lợi thế này?

Có trụ sở tại Thành phố Luxembourg, Luxembourg, Ternium SA (TX) là nhà sản xuất các sản phẩm thép tại Hoa Kỳ, Mexico và Argentina, cùng các quốc gia khác. Công ty hoạt động thông qua các mảng Thép và Khai khoáng. Cổ phiếu của TX đã tăng 33,2% so với đầu năm và 185,5% trong năm qua do lượng thép xuất xưởng tăng đáng kể trong quý 4 và tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư đối với ngành thép.

TX đã báo cáo mức tăng trưởng thu nhập đáng kể trong quý báo cáo cuối cùng của mình, do nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường xây dựng và thương mại, cũng như nhu cầu ngày càng tăng đối với hàng hóa lâu bền và vật liệu xây dựng. Cổ phiếu đang giao dịch ở 39.94 $ dưới mức cao nhất $ 40,55 trong 52 tuần.

Quy mô thị trường thép không gỉ toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 168,24 tỷ USD vào năm 2027, tăng trưởng với tốc độ CAGR 5,84%, theo Precedence Research. Kế hoạch chi tiêu cho cơ sở hạ tầng trị giá 2 nghìn tỷ USD được đề xuất của chính quyền Biden dự kiến ​​sẽ thúc đẩy đáng kể nhu cầu thép, do đó cải thiện triển vọng tăng trưởng của ngành sản xuất thép TX.

Dưới đây là những nhận định về hiệu suất của TX trong thời gian tới:

Nền công nghiệp vững chắc

Bất chấp tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đối với thị trường thép vào năm ngoái, ngành công nghiệp này đã nhanh chóng phục hồi trong năm nay, được hỗ trợ bởi nhu cầu gia tăng từ các lĩnh vực xây dựng, ô tô và sản xuất. Ngoài ra, gói chi tiêu cơ sở hạ tầng 2 nghìn tỷ USD khá lớn do Tổng thống Biden đề xuất, nhằm sửa chữa và xây dựng đường xá, cầu, hệ thống nước, đường sắt và hơn thế nữa, dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu thép trong những tháng tới.

Giá thép tăng cao do thiếu hụt nguồn cung và nhu cầu tăng cao, cùng với chi tiêu lớn cho cơ sở hạ tầng, đã củng cố sự lạc quan của các nhà đầu tư vào ngành thép. TX đang tăng cường sản xuất và xuất xưởng và có vị trí tốt để tận dụng xu hướng.

Ước tính thuận lợi của nhà phân tích

Ước tính EPS đồng thuận 2,31 đô la cho quý kết thúc vào tháng 3 năm 2021 thể hiện mức tăng 3,950% so với cùng kỳ năm trước. The Street kỳ vọng EPS của TX sẽ tăng 1.013,6% trong quý tiếp theo, kết thúc vào tháng 6 năm 2021, 166,6% trong năm hiện tại và ở mức 18,4% mỗi năm trong 5 năm tới.

Doanh thu hàng quý của công ty dự kiến ​​sẽ tăng 34,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,06 tỷ USD trong quý hiện tại và 72,2% lên 3,01 tỷ USD trong quý tiếp theo. Ngoài ra, các nhà phân tích kỳ vọng doanh thu của TX sẽ tăng 38,3% so với cùng kỳ năm trước lên 12,08 tỷ USD trong năm tài chính 2021.

Hiệu suất hàng quý ấn tượng

Doanh thu thuần của TX tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,58 tỷ đô la trong quý 4 kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2020. Doanh thu thuần của mảng Khai thác tăng 6% so với giá trị cùng năm trước lên 105,7 triệu đô la. Nó báo cáo thu nhập hoạt động là 677,2 đô la so với 92,2 triệu đô la trong quý 4 năm 2019. Lợi nhuận của công ty trong giai đoạn này đã tăng 645,9% so với quý trước lên 670,6 triệu đô la. Và EBITDA của TX trong mảng thép đã tăng 169,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 599,4 triệu USD trong giai đoạn này.

Kết luận

Giá thép tăng do mất cân bằng cung / cầu, cùng với các sáng kiến ​​hỗ trợ cơ sở hạ tầng của chính phủ liên bang, sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng của TX. Với các lô hàng thép của công ty đạt 3,1 triệu tấn trong quý 4 năm 2020, tăng 222.000 tấn trên cơ sở tuần tự, công ty còn rất nhiều lợi thế. Do đó, cổ phiếu TX hiện nay là một gợi ý đầu tư lý tưởng.

Investing.vn

Xem thêm: chứng khoán mỹ

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận