skip to Main Content

Suy nghĩ và làm giàu, Napoleon Hill

Được xuất bản năm 1937, và tái bản bổ sung xuyên suốt đến hiện nay, cuốn sách Suy nghĩ và làm giàu của Napoleon Hill tổng hợp quá trình nghiên cứu, phỏng vấn trong suốt hơn 20 năm đối với những người giàu nhất đương thời (ở nước Mỹ), trong đó nổi bật nhất là: vua thép Carnegie, Henry Ford (người sáng lập ra hãng xe Ford), Thomas Edison (nhà phát minh vĩ đại), King Gillette (sáng lập hãng Gillette)… Tác giả cố gắng tìm ra những điểm chung nhất của những người giàu nhất này, rồi từ đó đúc kết lại điểm mấu chốt: điều quan trọng nhất giúp những người này trở nên giàu có là vì họ có suy nghĩ hoàn toàn khác với những người luôn phải vật lột với sự nghèo khó.

Suy nghĩ và làm giàu được nhiều người biết đến là nhờ sự nổi bật của riêng nó cùng lối viết đơn giản, dễ đọc, thu hút người đọc.

Đây không chỉ là cuốn sách kinh tế bình thường và còn truyền tải nguồn động lực vượt khó cho những người luôn bị khuyết điểm dầy vò và dẫn đến tự ti không dám đương đầu với số phận. Napoleon Hill đã không chấp nhận việc con trai ông trở nên tự ti vì mất đi thính giác từ lúc mới chào đời, ông giúp con mình vượt qua mặc cảm bằng cách truyền cảm hứng phấn đấu cho người con trai yêu quý của mình. Kết quả mà Napoleon Hill nhận được đó là con trai ông đã trở thành CEO cho một nhãn hàng sản xuất thiết bị trợ thính. “Không ai sống đủ lâu để trải qua hết những sai lầm, ta sống biết nhìn nhận những sai lầm của người khác để không mắc phải như người khác.”

Cuốn sách này đã được chủ tịch tập đoàn cà phê Trung Nguyên – Đặng Lê Nguyên Vũ giới thiệu cho các bạn trẻ trong cả nước đọc. Theo ông, môn khoa học làm giàu trong sách hướng về nội tâm con người, làm ta phải sống chậm lại để nghĩ kĩ hơn trong cuộc sống công nghệ thông tin như vũ bão ngày nay.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận