skip to Main Content

Sức hút và lợi thế của doanh nghiệp châu Âu đối với các nhà đầu tư chứng khoán

Khi nhắc đến thị trường chứng khoán, nhiều người thường nghĩ ngay đến Phố Wall. Tuy nhiên, có rất nhiều sàn giao dịch chứng khoán khác nhau trên toàn thế giới với tiềm năng tăng trưởng không kém thị trường chứng khoán Mỹ, điển hình như thị trường châu Âu.

Có thể nói, cơ hội thu về lợi nhuận lớn từ việc đầu tư vào các công ty châu Âu, châu Á và các khu vực khác là rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế phát triển như hiện này. Và thực tế đã chứng minh, có rất nhiều người làm giàu lên từ đây.

Thị trường châu Âu

Có khá nhiều công ty “bom tấn” tại thị trường châu Âu được các nhà đầu tư chú ý, chẳng hạn như hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng Volkswagen, nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Airbus, tập đoàn năng lượng như BP và nhiều công ty khác. Ngoài ra, những công ty nhỏ và ít được biết đến hơn cũng được nhiều nhà đầu tư chứng khoán lựa chọn và rót vốn bởi tiềm năng tăng trưởng, sự ổn định đi kèm với những lý do khác.

Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, các công ty trong lĩnh vực tiện ích, viễn thông và hàng tiêu dùng có tốc độ tăng trưởng vượt bậc và duy trì  trạng thái ổn định hơn hẳn so với các lĩnh vực khác. Dưới đây là một số cái tên nổi bật được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán châu Âu được đánh giá là thương vụ đầu tư vô cùng tiềm năng:

1. Enel Group

Sức hút và lợi thế của doanh nghiệp châu Âu đối với các nhà đầu tư chứng khoán

Đầu tư cổ phiếu Enel ngay

Tập đoàn Enel là một công ty năng lượng đa quốc gia của Ý được thành lập bởi cơ quan chính phủ vào năm 1960. Hoạt động chủ yếu của Enel là tập trung sản xuất và phân phối điện cũng như khí đốt tự nhiên. Ngoài ra, Enel còn là doanh nghiệp tiên phong trong việc nghiên cứu năng lượng tái tạo. Đây là một công ty lớn với mức vốn hóa thị trường lên đến 70 tỷ đô-la.

Enel phát hành cổ phiếu công khai trên thị trường chứng khoán Milan vào năm 1992 và hiện là một thành phần của chỉ số FTSE MIB. Mặc dù được mua bán và giao dịch công khai trên thị trường chứng khoán nhưng phần lớn cổ phiếu thuộc sở hữu của chính phủ Ý (với hơn 23% cổ phần).

2. Ocado Group

Sức hút và lợi thế của doanh nghiệp châu Âu đối với các nhà đầu tư chứng khoán

Đầu tư cổ phiếu Ocado ngay

Ocado tự mô tả là “nhà bán lẻ trực tuyến chuyên dụng lớn nhất thế giới” có trụ sở tại Anh. Ocado hiện đang dẫn đầu trong hai lĩnh vực công nghiệp thương mại điện tử và FoodTech. Được thành lập vào 04/2000, Ocado là một doanh nghiệp có tầm nhìn xa, biết cách kết hợp giữa hình thức mua sắm truyền thống với công nghệ tiên tiến hiện đại. Công ty không có chuỗi cửa hàng như các đối thử cạnh tranh khác mà thực hiện tất cả việc giao hàng tận nhà từ kho của mình.

Tập đoàn Ocado phát hành cổ phiếu lần đầu vào năm 2010 trên thị trường chứng khoán Luân Đôn và đang là thành viên của chỉ số FTSE100.

3. Rolls Royce

Sức hút và lợi thế của doanh nghiệp châu Âu đối với các nhà đầu tư chứng khoán

Đầu tư cổ phiếu Rolls Royce ngay

Với cái tên mang nghĩa sang trọng, Rolls Royce toát lên được sự uy tín, độc quyền và đẳng cấp của một thương hiệu.

Là một thương hiệu nổi tiếng trong suốt 100 năm qua, bắt đầu từ lĩnh vực sản xuất ô tô đến cỗ máy chiến tranh trong cả hai Thế chiến. Tính đến ngày hôm nay, mặc dù đã trải qua nhiều lần đổi chủ, Rolls Royce vẫn giữ vững vị trí là nhà sản xuất ô tô cao cấp hàng đầu thế giới.

Công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán Luân Đôn và có vốn hóa thị trường hơn 7 tỷ đô la.

4. RWE

Sức hút và lợi thế của doanh nghiệp châu Âu đối với các nhà đầu tư chứng khoán

Đầu tư cổ phiếu RWE ngay

RWE là tập đoàn cung cấp điện và khí đốt hàng đầu có trụ sở tại Đức. Thông qua các công ty con khác nhau, công ty cung cấp năng lượng cho hơn 30 triệu khách hàng trên toàn thế giới nhưng chủ yếu là ở châu Âu.

Công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán Frankfurt, có vốn hóa thị trường hơn 18 tỷ đô la, và là thành viên của chỉ số DAX.

5. Vivendi

Sức hút và lợi thế của doanh nghiệp châu Âu đối với các nhà đầu tư chứng khoán

Đầu tư cổ phiếu Vivendi ngay

Được thành lập theo nghị định của Napoleon III vào thế kỷ 19, Vivendi đã trải qua nhiều biến đổi khác nhau trước khi trở thành tập đoàn truyền thông như ngày nay. Tập đoàn Vivendi mở rộng ra nhiều lĩnh vực truyền thông, bao gồm âm nhạc, truyền hình, phim ảnh, trò chơi video, xuất bản sách, viễn thông, vé và dịch vụ lưu trữ video. Với mức vốn hóa thị trường hơn 25 tỷ USD, Vivendi được giao dịch trên Euronext Paris và là thành phần của chỉ số CAC.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm online, truyền hình và sử dụng điện tăng cao khiến cho các công ty trên trở thành khoản đầu tư hấp dẫn hơn cả.

Bên cạnh các cường quốc thế giới như Mỹ, Trung Quốc và Nga, một số quốc gia ở châu Âu như Pháp, Đức, Ý và Anh cũng là những nền kinh tế lớn, đóng vai trò nòng cốt trong sự phát triển kinh tế toàn cầu. Do đó, các công ty tại các lục địa này cũng là khoản đầu tư đáng chú ý đối với các nhà đầu tư.

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận