skip to Main Content

Sử dụng Đòn bẩy (leverage) trên eToro

Bạn quan tâm đến đầu tư chứng khoán và đang gặp phải các vấn đề sau:

Bạn có số vốn ít,

Bạn muốn đầu tư nhiều hơn số vốn bạn đang có,

Bạn muốn gấp đôi gấp 3 hoặc nhiều hơn nữa cho mỗi khoản lợi nhuận từ đầu tư của mình.

Câu trả lời cho tất cả các trường hợp trên là công cụ Đòn bẩy (Leverage)

1. Đòn bẩy là gì?

Chắc bạn đang thắc mắc , với một nhà đầu tư nhỏ như bạn, bạn đào đâu ra số tiền 100 000 USD để giao dịch 1 lot hoặc mua các cổ phiếu với giá hàng trăm $. Hãy tưởng tượng eToro là 1 ngân hàng. Họ cho bạn vay 100 000 USD để mua tiền tệ hoặc vay hàng ngàn đô (tùy thuộc vào loại hàng hóa bạn giao dịch) và chỉ yêu cầu bạn đưa họ 1000 USD tiền đặt cọc (trong trường hợp này chúng ta sử dụng Đòn bẩy x100) . Quá tuyệt đến mức khó tin đúng không ? Nhưng đó là sự thật.

Chúng ta sẽ cùng nhau giao dịch cặp tiền tệ AUD/USD để minh họa cho Công cụ Đòn bẩy tuyệt vời này

2. Hướng dẫn sử dụng đòn bẩy trên eToro

Bước 1: các bạn hãy vào mục “Trade Markets”

Bước 2: vào mục “Currencies”

Bước 3: Chọn cặp tiền tệ AUD/USD

Bước 4: Chọn “Trade”

Màn hình giao diện “Trade” hiện lên như sau:

Chúng tôi sẽ giải thích bảng trên để các bạn cùng hiểu rõ hơn.

Vị trí số 1: Thể hiện giá của 1 đơn vị cặp tiền tệ này, hiện tại giá AUD/USD = 0.7640 tức là 1 AUD mua được 0.7640 USD.

Lệnh hiện tại của chúng ta là lệnh BUY (nếu muốn làm lệnh SELL thì các bạn click vào ô SELL)

Vị trí số 2: đây là số tiền đầu tư của chúng ta. Trường hợp này là 4.910$

Vị trí số 3: Chúng ta đang sử dụng đòn bẩy là x100 (tức là chúng ta đầu tư 4.910$ và x100, tổng mức đầu tư của chúng ta cho thương vụ này là 491.000$ để mua cặp tiền tệ AUD/USD, nếu AUD lên giá thì chúng ta sẽ có lãi), tại đây chúng ta cũng có thể thấy số lượng đơn vị mình mua được là 491.000 Units.

Vị trí số 4: Lệnh chặn lỗ của chúng ta là 2.455$ (tức là giá AUD giảm đến khi tổng giá trị khoản đầu tư của chúng ta bị mất 2.455$ thì lệnh này sẽ tự động bán, các bạn phải tính toán kỹ lưỡng để đặt mức chặn lỗ này cho phù hợp để ko bị thiệt hại – điều này rất quan trọng) chúng ta có thể chọn số tiền chặn lỗ của chúng ta tùy ý muốn tối đa bằng 100% khoản đầu tư của chúng ta là 4.910$.

Vị trí số 5: Lệnh chốt lãi 2.455$ (tương tự như lệnh chặn lỗ, Lệnh chốt lãi chúng ta cũng nên để ở mức phù hợp)

3. Mức phí đòn bẩy trên eToro

Việc sử dụng đòn bẩy tại tất cả các sàn giao dịch nói chung, và gồm cả etoro đều đi kèm với một mức phí nhất định.

Bởi lẽ bản chất của đòn bẩy là bạn có vốn ít, nhưng sàn giao dịch cho bạn mượn thêm tiền để đầu tư giúp tăng lợi nhuận. Đương nhiên nếu bạn lỗ thì cũng bị lỗ nhiều hơn. Các sàn giao dịch cho bạn vay tiền nên họ tính phí chính là bù vào lãi suất của khoản vay này. Phí đó được trừ hàng ngày và còn có tên gọi là phí qua đêm (overnight fee).

Khi mở lệnh như trong hình dưới đây, bạn hãy quan sát mức phí ở phía dưới cùng của cửa sổ đặt lệnh. Chẳng hạn khi bạn mua 100$ cổ phiếu Microsoft mà không dùng đòn bẩy (X1), phí qua đêm (cả ngày thường và cuối tuần) đều là 0. Ngược lại khi bạn dùng đòn bẩy (ví dụ X5) thì mức phí qua đêm mỗi ngày là 0.06$ còn hai ngày cuối tuần là 0.19$.

Lệnh BUY không sử dụng đòn bẩy
Lệnh BUY sử dụng đòn bẩy x5

Qua ví dụ trên bạn có thể hiểu hơn về phí khi sử dụng đòn bẩy. Khoản phí này tuy không lớn nếu như bạn giao dịch có lãi, tuy nhiên nếu bạn có đủ số vốn thì thay vì dùng đòn bẩy, bạn có thể bỏ đòn bẩy và đặt lệnh lớn gấp 5 lần như vậy sẽ tiết kiệm được một phần chi phí trong giao dịch.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên các bạn nên sử dụng Đòn bẩy (Leverage) cho phù hợp với mỗi giao dịch, và các bạn cũng nên tính toán kỹ trước khi sử dụng đòn bẩy. Trong kinh doanh có 1 nguyên tắc “Lợi nhuận cao thì rủi ro cao”, do đó khoản đầu tư của các bạn khi sử dụng Đòn bẩy nếu có lãi sẽ được nhân lên nhiều lần hoặc cũng có thể các bạn sẽ bị nhân số tiền thiệt hai lên tương ứng.

4. Có giới hạn tối đa việc sử dụng đòn bẩy khi giao dịch trên eToro?

Có. Đây là một phần trong nỗ lực thúc đẩy giao dịch có trách nhiệm của eToro, có một số hạn chế nhất định đối với quy mô của mỗi giao dịch:

Mỗi ​​tài sản có đơn vị đòn bẩy tối đa được phép cho mỗi vị trí.

Mỗi ​​tài khoản có mức cho phép tối đa (số tiền đầu tư x đòn bẩy) được phép trên mỗi tài sản. Điều này được đặt ra để giúp giảm thiểu rủi ro khi giao dịch với đòn bẩy cao.

Nếu bạn đang cố mở một vị trí mà giá trị ròng của tài khoản của bạn ở các vị trí mở vượt quá giới hạn cho phép, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi sau: “Không thể mở vị trí. Mức độ cho phép của bạn với mức đòn bẩy được chọn quá cao. Hãy thử sử dụng đòn bẩy thấp hơn. Bạn có thể thử mở vị trí với số tiền đầu tư thấp hơn hoặc với đòn bẩy thấp hơn.

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn công cụ đòn bẩy trên eToro. Hy vọng rằng bài viết này giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận