skip to Main Content

Sự chú ý đang đổ dồn vào nhu cầu và thị phần sau đại dịch của Walmart. Có nên đầu tư không?

Trong tuần này, hai nhà bán lẻ lớn nhất của Hoa Kỳ, Walmart (WMT) sẽ báo cáo kết quả kinh doanh và thu nhập. Qua đó, các nhà đầu tư sẽ biết được xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng trong thời gian phục hồi đại dịch Covid-19 cũng như khả năng hoạt động của 2 công ty với nền kinh tế đang dần được mở cửa trở lại.

Sự chú ý đang đổ dồn vào nhu cầu và thị phần sau đại dịch của Walmart. Có nên đầu tư không?
Nguồn: finance.yahoo

Trong thời gian đại dịch, Walmart là một trong những cái tên được hưởng lợi lớn từ làn sóng tích trữ nhu yếu phẩm, dẫn đến doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh bởi lệnh giãn cách và hạn chế đi lại từ chính phủ. Và khi quá trình tiêm chủng thành công, nền kinh tế Mỹ mở cửa trở lại, nhiều nhà phân tích nhận định rằng doanh số của các nhà bán lẻ lớn cũng vì thế mà giảm đi do nhu cầu tích trữ không còn.

Walmart đã báo cáo doanh số bán hàng quý 4 và năm 2020 kỷ lục vào tháng 2, với doanh số bán hàng trực tiếp hoặc tương đương tại Hoa Kỳ tăng 8,6% trong ba tháng cuối năm 2020, tăng nhanh so với quý trước.

Tuy nhiên, đà tăng này có thể sẽ chậm lại trong ba tháng đầu năm, ngay cả khi có thêm hai đợt kiểm tra trực tiếp cho hầu hết người Mỹ được phân phát. Các nhà phân tích đồng thuận đang tìm kiếm để thấy doanh thu giảm 2% so với năm ngoái xuống còn 131,99 tỷ đô la. Điều đó sẽ đánh dấu sự sụt giảm doanh thu trong năm đầu tiên của nhà bán lẻ hộp lớn kể từ năm 2016.

Vào tháng 2, chính Walmart đã cảnh báo rằng đà tăng trưởng doanh số bán hàng và lợi nhuận trong năm sẽ chậm lại, đồng thời cho biết thu nhập trên mỗi cổ phiếu cũng sẽ giảm nhẹ, dự đoán doanh thu giảm 2% so với năm ngoái xuống còn 131,99 tỷ USD cho quý đầu tiên năm tài chính 2022 . Công ty dự kiến ​​sẽ công bố báo cáo vào ngày hôm nay trước giờ giao dịch.

Sự chú ý đang đổ dồn vào nhu cầu và thị phần sau đại dịch của Walmart. Có nên đầu tư không?

Tuy nhiên, thu nhập dự kiến ​​sẽ tăng 4% lên 1,22 đô la mỗi cổ phiếu, với chi phí gia tăng liên quan đến coronavirus bắt đầu giảm bớt. Năm ngoái, Walmart phải gánh chịu hơn 4 tỷ USD chi phí liên quan đến COVID. Giám đốc Tài chính của Walmart, Brett Biggs, cho biết vào tháng Hai dự kiến ​​thu nhập hoạt động và thu nhập trên mỗi cổ phiếu sẽ không đổi và tăng nhẹ trong quý đầu tiên.

Ngoài ra, công ty vẫn đang rót thêm vốn để tăng lương cho người lao động và xây dựng mối quan hệ với người mua sắm. Công ty cũng cho biết họ dự kiến ​​sẽ chi gần 14 tỷ USD trong năm tài chính này để phát triển năng lực chuỗi cung ứng và tự động hóa để bắt kịp nhu cầu khách hàng.

Sự tăng trưởng trong một số sáng kiến ​​mới của Walmart cũng sẽ là trọng tâm chính trong báo cáo thu nhập tuần này. Vào tháng 9, Walmart đã ra mắt Walmart +, một đối thủ cạnh tranh với tư cách thành viên Prime của Amazon, cung cấp cho khách hàng dịch vụ giao hàng miễn phí không giới hạn đối với các mặt hàng từ hàng gia dụng đến hàng tạp hóa và tùy chọn thanh toán trong ứng dụng. Sáng kiến ​​này đã được coi là một phương tiện quan trọng để giữ chân khách hàng có được trong thời kỳ đại dịch, mặc dù ban quản lý đã không cung cấp số thuê bao của Walmart + trong cuộc gọi thu nhập vào tháng Hai.

Nhìn chung, mặc dù sẽ có ảnh hưởng đối với doanh thu bán hàng khi nền kinh tế mở cửa trở lại, nhưng với tiềm năng tăng trưởng dài hạn, Walmart vẫn được đánh giá là khoản đầu tư tốt để mua và nắm giữ. Công ty dự kiến ​​sẽ công bố báo cáo vào ngày hôm nay trước giờ giao dịch, chính vì thế, hãy theo dõi và đưa ra quyết định đầu tư đúng hắn cho bản thân.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận