skip to Main Content

Spread là gì? Cách xem spread cho từng tài sản trên Capital.com

Spread là mọt trong những yếu tố quan trọng nhất bạn cần quan tâm khi giao dịch trên thị trường tài chính. Spead quá lớn sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn. So với các sàn giao dịch hiện nay, spread trên Capital.com được đánh giá là lý tưởng cho mọi nhà đầu tư và nhà giao dịch, kể cả những day trader có tuần suất giao dịch cao. Vậy, spread là gì? Cách xem spread khi thực hiện giao dịch trên Capital.com như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Spead (mức chênh lệch) là gì?

Spread là mức chênh lệch giữa giá mua (ask) và giá bán (bid).

Cách tính spread:

Spread = ASK (giá mua) – BID (giá bán)

Ví dụ: nếu giá chào bán cho một cổ phiếu là 12 bảng Anh và giá chào mua cho cùng một cổ phiếu là 10,50 bảng Anh, thì mức chênh lệch (spread) cho cổ phiếu là 1,50 bảng Anh.

Spread giữa các tài sản có giống nhau không?

Spread giữa các tài sản, thị trường là khác nhau. Spread có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như tính biến động hay tính thanh khoản của thị trường. Điều này có nghĩa là mức spread sẽ khác nhau ở các thời điểm khác nhau.

Một thị trường có tính thanh khoản cao, và được giao dịch thường xuyên sẽ có mức spread nhỏ hơn. Trong khi đó, các tài sản dễ biến động hơn cũng thường có có sự thay đổi về mức spread nhiều hơn so với các tài sản ít biến động.

Tuy nhiên, Capital.com luôn tìm cách cung cấp tỷ giá tốt nhất có thể bằng cách lựa chọn các nhà cung cấp thanh khoản hàng đầu.

Cách xem spread (phí chênh lệch) khi giao dịch trên Capital.com

Spread là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc quyết định chọn sàn giao dịch của các trader. Hầu hết các sàn quốc tế hiện tại đều không tính hoa hồng khi giao dịch nhưng thay vào đó, họ sẽ tính phí vào spread tùy theo sàn mà bạn tham gia.

So với hầu hết các sàn giao dịch khác, spread trên Capital được đánh giá là tốt nhất trên thị trường và lý tưởng cho mọi nhà đầu tư, kể cả những day trader có tuần suất giao dịch cao. Cặp forex chính như EUR/USD sẽ có spread trung bình chỉ là 0.00008.

Để xem mức spread cho từng tài sản khi giao dịch trên nền tảng Capital.com, tại ô cửa sổ giao dịch phía bên phải màn hình khi bạn click vào tài sản đó, bạn sẽ thấy mức spread được hiển thị trong mục “Thông tin thị trường” -> “Chênh lệch động”.

Ngoài ra, bạn cũn có thể truy cập vào trang web tại đây, gõ tên sản phẩm vào ô “Tìm kiếm công cụ” để xem mức phí chênh lệch cho từng tài sản.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách xem spread khi giao dịch trên Capital.com và giải đáp spread là gì. Ở các bài viết sau, chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn cách sử dụng nền rảng Capital.com để giao dịch.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận