skip to Main Content

So sánh sàn KuCoin với Binance: đánh giá về phí giao dịch và các điểm khác biệt

  1. Hướng dẫn Binance toàn tập từ a đến z
  2. Đánh giá sàn Binance lừa đảo hay không?
  3. Sử dụng Binance cho người mới bắt đầu
  4. Tìm hiểu giao diện trang chủ và các tính năng đặc biệt trên Binance
  5. Binance trade – giao dịch trên Binance
  6. Chuyển tiền từ Remitano sang Binance, cách chuyển coin từ sàn này sang sàn khác
  7. Cách xoá tài khoản Binance và vô hiệu hóa tài khoản Binance nhanh nhất
  8. Xác minh khuôn mặt trên Binance không được phải làm gì ?
  9. Cách lấy địa chỉ ví Binance để chuyển coin vào tài khoản
  10. Stablecoin là gì? Top các đồng stablecoin phổ biến nhất hiện nay
  11. Binance không gửi SMS: Hướng dẫn cách khắc phục chi tiết
  12. Không nạp được tiền vào Binance – Nguyên nhân và cách khắc phục
  13. Khắc phục lỗi: Chức năng rút tiền trên Binance bị vô hiệu hoá
  14. Không đăng nhập được Binance: Nguyên nhân và cách khắc phục
  15. Cách lấy lại mã 2FA để đăng nhập tài khoản Binance
  16. Có nên để coin trên sàn Binance? Ví Binance có an toàn không?
  17. PnL trên Binance là gì? Hiểu PnL để đầu tư hiệu quả trên Binance
  18. Hướng dẫn sử dụng biểu đồ trên Binance app
  19. Binance Lite là gì? Cách sử dụng Binance Lite không phải ai cũng biết
  20. Binance Pro App – Những tính năng đặc biệt có thể bạn chưa biết
  21. Cách sử dụng ví Trust Wallet dễ hiểu nhất ai cũng làm được
  22. Staking Trust Wallet: Tất tần tật các thông tin cần biết khi tham gia
  23. Binance DEX là gì? Cách nhanh nhất để tạo ví Binance DEX
  24. Binance Vanilla Options là gì? Hướng dẫn bước đầu cho người mới tìm hiểu về Binance Vanilla Options
  25. Phí giao dịch và cách mở lệnh Binance Vanilla Options (Hợp đồng quyền chọn kiểu Châu Âu)
  26. Cách thực hiện quyền chọn Binance Vanilla Options
  27. Cơ hội và rủi ro trong giao dịch Binance Battle
  28. Xác minh danh tính Binance không thành công và cách gỡ lỗi đầy đủ nhất
  29. Cách rút tiền VNĐ từ sàn Binance về tài khoản ngân hàng: Hướng dẫn đầy đủ nhất (Update 2022)
  30. Binance Limit và Market sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả giao dịch tốt nhất?
  31. Binance và Binance Dex khác nhau như thế nào? Cách đăng nhập vào sàn Binance DEX
  32. Hướng dẫn từng bước nạp – rút tiền trên Binance DEX (cập nhật mới nhất 2022)
  33. Cách trade coin trên Binance DEX để tiết kiệm chi phí nhất cho nhà giao dịch
  34. Binance là gì? Những thông tin đầy đủ nhất về đăng ký và đăng nhập tài khoản Binance
  35. Xác minh địa chỉ Binance nhanh nhất, các lỗi thường gặp và cách liên hệ hỗ trợ
  36. Binance không gửi mã xác minh 2FA: Cập nhật đầy đủ thông tin chi tiết nhất 2022
  37. Cách thay đổi email tài khoản Binance và những lưu ý quan trọng khi thực hiện
  38. 2 cách đơn giản nhất để thay đổi số điện thoại Binance
  39. Hướng dẫn thay đổi địa chỉ trên Binance và các lưu ý khi thực hiện cập nhật năm 2022?
  40. 2 cách để thay đổi mật khẩu Binance chỉ trong 1 phút
  41. Một số mẹo để hoàn thành Xác minh danh tính trên Binance trong thời gian nhanh nhất
  42. 11 nguyên tắc bảo mật Binance không thể bỏ qua nếu không muốn mất tiền
  43. So sánh sàn KuCoin với Binance: đánh giá về phí giao dịch và các điểm khác biệt
  44. Cách mở tài khoản và xác minh tài khoản doanh nghiệp Binance

Thị trường tiền điện tử ngày càng thu hút nhiều người tham gia đầu tư. Tuy nhiên, việc lựa chọn một sàn giao dịch phù hợp là câu hỏi của những người mới. Hiện nay có hai sàn giao dịch tiền điện tử được rất nhiều người quan tâm đó là sàn KuCoin và Binance. Bài viết dưới đây đánh giá chi tiết hai sàn giao dịch KuCoin và Binance về mức độ uy tín và phí giao dịch để giúp người dùng dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Đánh giá tổng quan về KuCoin và Binance

KuCoin và Binance là hai sàn giao dịch tiền điện tử đều được ra mắt năm 2017. Thời gian mới ra mắt, cả hai sàn giao dịch này đều đặt trụ sở tại Trung Quốc. Binance và KuCoin cho phép người dùng dễ dàng mở tài khoản để giao dịch và mua bán hàng trăm loại tiền điện tử khác nhau theo thời gian thực. Các thị trường giao dịch của Binance và KuCoin cũng khá tương đồng, bao gồm: P2P, Futures, Margin,… Nhìn chung, cả hai sàn giao dịch này đều có cách tính phí giao dịch tương tự nhau, bắt đầu từ 0,1% và giảm dần khi người dùng tăng khối lượng giao dịch.

KuCoin là gì?

KuCoin là sàn giao dịch tiền điện tử ra đời năm 2017 tại Trung Quốc. Sau này, trụ sở của KuCoin được chuyển đến Hồng Kông và hiện nay đặt tại Seychelles.

CEO của sàn giao dịch KuCoin là Michael Gan – một chuyên gia của dự án Ant Financial (Alibaba). Ông đã cùng một đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm sáng lập ra KuCoin.

KuCoin chỉ cho phép giao dịch tiền điện tử coin này đổi lấy coin khác. Tại sàn này, người dùng không thể giao dịch coin với các loại tiền fiat. Vì vậy, người dùng không thể thanh toán qua tài khoản ngân hàng.

Sàn KuCoin sở hữu một loại tiền mã hoá riêng là Kucoin shares(KCS). Nếu người dùng sử dụng KCS để thanh toán phí sẽ được giảm phí giao dịch.

KuCoin có một số nhược điểm thường được nhắc đến đó là phí mua tiền điện tử bằng tiền fiat cao (từ 3-12%). Ngoài ra, KuCoin không cho phép người dùng rút tiền fiat và dịch vụ hỗ trợ khách hàng không được đánh giá cao, không có live chat trên KuCoin.

Binance là gì?

Binance là một trong số ít các sàn giao dịch hiện đang có tổng khối lượng giao dịch hàng ngày lớn nhất toàn cầu và với hơn 13 triệu người dùng. Binance do CEO Chengpeng Zhao sáng lập năm 2017 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Hiện nay, Binance là sàn giao dịch đa tính năng và linh động hàng đầu với việc các thị trường khác nhau bao gồm cả giao dịch coin-coin, giao dịch coin với tiền fiat, và nhiều loại hình đầu tư, tiết kiệm, NFT, hay Futures, Margin…

Binance nổi tiếng với mức phí giao dịch rẻ chỉ từ 0,1%. Ngoài ra, nếu dùng đồng tiền mã hoá riêng của sàn là BNB, phí giao dịch giảm chỉ còn từ 0,05%.

Nhược điểm của sàn Binance là dịch vụ hỗ trợ khách hàng khá hạn chế thông qua mở ticket hỗ trợ trên trang chủ nên phản hồi chậm hơn so với các kênh trò chuyện trực tiếp. Ngoài ra, Binance còn hạn chế nhiều với cư dân Mỹ. Người Mỹ chỉ có thể sử dụng Binance thông qua Binance.US.

So sánh về phí giao dịch của sàn KuCoin và Binance

Binance có mức phí giao dịch từ 0,1% và giảm 25% nếu sử dụng mã thông báo BNB, hoặc BUSD để thanh toán phí. Do đó, phí giao dịch của người dùng chỉ từ 0,075% – đây là mức phí cực thấp so với các sàn giao dịch tiền điện tử khác. Ngoài ra, nếu giao dịch ở khối lượng lớn, người dùng còn được giảm phí giao dịch trên Binance theo cấp độ giảm dần, chỉ từ 0,01%.

Giống như Binance, phí giao dịch trên sàn KuCoin cũng từ 0,1% và người dùng được giảm phí khi thanh toán bằng mã thông báo KCS. Tuy nhiên, mức chiết khấu ở sàn KuCoin chỉ từ 20%, tương đương 0,08%. Cũng giống Binance, KuCoin cũng phân loại cấp độ người dùng theo khối lượng giao dịch để áp dụng các mức phí giao dịch giảm dần, với mức phí từ 0,02%.

Phí nạp tiền trên KuCoin và Binance

Binance cho phép người dùng nạp tiền fiat vào tài khoản. Mức phí nạp tiền Binance áp dụng tuỳ thuộc vào đơn vị tiền gửi và phương thức nạp tiền.

KuCoin không hỗ trợ nạp tiền Fiat vào tài khoản. Người dùng có thể mua tiền điện tử bằng tiền fiat và thanh toán phí tại thời điểm giao dịch. Mức phí từ 3% (thanh toán qua SEPA) đến 12% (thanh toán bằng thẻ Visa / Mastercard hoặc Apple Pay bằng kênh thanh toán Simplex).

Cả KuCoin và Binance đều miễn phí nạp tiền điện tử.

So sánh phí rút tiền trên sàn KuCoin với Binance

Tương tự như khi nạp tiền, Binance áp dụng phí rút tiền fiat tuỳ thuộc vào loại tiền và phương thức thanh toán. Phí rút tiền điện tử trên Binance cũng phụ thuộc vào từng loại tiền điện tử.

KuCoin không cho rút tiền fiat từ sàn giao dịch. Và cũng giống Binance, phí rút tiền điện tử trên KuCoin tuỳ thuộc vào loại tiền điện tử người dùng chọn.

Các loại tài sản giao dịch trên KuCoin với Binance

Cả Binance và KuCoin đều nổi tiếng là hai sàn giao dịch cung cấp hàng trăm altcoin khác nhau. Binance có tới gần 250 loại altcoin và KuCoin có tới gần 200 altcoin.

Người dùng Binance có thể giao dịch qua mã trung gian BNB hoặc USDT. Trong khi đó, KuCoin cho phép người dùng giao dịch với KCS và USDT và NEO hay BTC Cash.

KuCoin cạnh tranh hơn về các mã thông báo trung gian nhưng phí giao dịch của Binance được đánh giá cao hơn.

Các tính năng của Binance so với KuCoin

Binance và KuCoin đều được biết đến là các sàn giao dịch đa chức năng, và thường vượt quá nhu cầu của các nhà đầu tư mới tìm hiểu thị trường tiền điện tử.

Bên cạnh tính năng giao dịch tập trung, Binance nổi tiếng với các tính năng bổ sung như đặt cược, thị trường NFT, giao dịch ký quỹ, giao dịch hợp đồng tương lai, đầu tư, tiết kiệm, staking…

So sánh tổng quan về KuCoin với Binance. Sự khác nhau giữa Binance và KuCoin về các loại phí, tính năng, mức độ bảo mật và dịch vụ khách hàng

Ngoài ra, Binance còn phát triển thẻ Visa liên kết với Binance cho phép người dùng thanh toán, sử dụng dịch vụ của 60 triệu người bán trên toàn cầu. Loại thẻ này miễn phí phát hành, miễn phí quản lý hay phí mua hàng và có thể được hoàn tiền tới 8%. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật hiếm có của Binance so với các sàn giao dịch tiền điện tử khác.

KuCoin ngoài tính năng giao dịch thông thường, còn có các tính năng bổ sung như cho vay tiền điện tử, bot giao dịch, giao dịch ký quỹ, giao dịch tương lai. Tính năng bot giao dịch miễn phí và người dùng các thể theo dõi các bot hoạt động tốt nhất và cho phép sao chép cài đặt của các bot đó.

So sánh tổng quan về KuCoin với Binance. Sự khác nhau giữa Binance và KuCoin về các loại phí, tính năng, mức độ bảo mật và dịch vụ khách hàng

KuCoin cũng cho phép người dùng tiết kiệm tiền điện tử và nhận lãi trên sàn bằng cách mua và giữ KCS và nhận lãi tự động mỗi ngày (APR lên tới 22%). Bên cạnh đó, người dùng trên KuCoin cũng có thể cho vay tiền điện tử theo thời hạn 7, 14 hoặc 28 ngày và nhận lãi hàng ngày.

So sánh về mức độ bảo mật của Binance và KuCoin

Binance thực hiện lưu trữ tài sản tiền điện tử của khách hàng trong các kho lạnh và cung cấp nhiều tính năng bảo mật nâng cao cho tài khoản Binance như 2FA, quản lý địa chỉ rút tiền, quản lý thiết bị truy cập tài khoản… Năm 2019 Binance từng bị tấn công gây thiệt hại hơn 40 triệu đô la. Sau đó, họ đã bồi thường tổn thất cho khách hàng và 4 tháng sau họ nhận được chứng chỉ ISO 27001 sau khi vượt qua các điều kiện nghiêm ngặt về quản lý bảo mật thông tin.

Tương tự như Binance, sàn KuCoin cũng áp dụng nhiều tính năng bảo mật cho khách hàng như mã hoá nhiều cấp độ, xác thực đa yếu tố hay ví rút tiền vi mô. Bên cạnh đó, sàn KuCoin còn có bộ phận giám sát các giao dịch hàng ngày của khách hàng. Năm 2020, KuCoin bị tấn công và thiệt hại 150 triệu đô la. Sau đó, KuCoin đã thu hồi lại được phần lớn số tiền, còn lại họ bồi thường cho khách hàng.

Nhìn chung, cả Binance và KuCoin đều được đánh giá là các sàn giao dịch tiền điện tử an toàn và minh bạch.

So sánh về dịch vụ khách hàng

Cả KuCoin và Binance đều không có dịch vụ hỗ trợ khách hàng qua live chat. Đây là một nhược điểm lớn với cả hai sàn. Tuy nhiên, KuCoin hỗ trợ khách hàng qua điện tín 24 giờ với tốc độ phản hồi khá nhanh. Và Binance sử dụng hệ thống hỗ trợ khách hàng qua mở vé ticket. Mặc dù tốc độ phản hồi của Binance có thể không tức thì nhưng cũng được xử lý khá thuận tiện cho khách hàng và được đánh giá tốt hơn nhiều sàn giao dịch tiền điện tử khác.

Phần kết luận

Nhìn chung, Binance và KuCoin đều là hai sàn giao dịch tiền điện tử đa chức năng, hoạt động uy tín và minh bạch. Tuy nhiên, Binance nổi tiếng hơn với khối lượng người dùng lên tới hơn 13 triệu người, trong khi KuCoin chỉ có khoảng hơn 1 triệu khách hàng. Về phí giao dịch, Binance chiếm ưu thế cao hơn sau khi sử dụng các mức chiết khấu.

Điểm nổi trội duy nhất của Kucoin so với Binance có lẽ là tính năng bot giao dịch miễn phí và nền tảng cho vay tiền điện tử hoạt động tích cực hơn giữa người cho vay và đi vay. Trong khi đó, Binance chỉ cho phép người dùng cho vay với chính sàn Binance.

Investing.vn

Xem thêm: Binance

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận