skip to Main Content

So sánh các phương thức nạp rút tiền trên eToro

Trước kia, việc nạp/rút tiền trên eToro khá dễ dàng do được hỗ trợ bởi nhiều kênh thanh toán khác nhau (trong đó phương thức nạp qua ngân hàng địa phương – Internet Banking được sử dụng phổ biến nhất). Tuy nhiên:

  • Kể từ 1/4/2021 ngân hàng nhà nước Việt Nam đã cấm nạp từ thẻ tín dụng/ghi nợ đối tất cả các broker, không riêng gì eToro (mặc dù phương thức này vẫn hiển thị trên nền tảng eToro)
  • Và từ 1/6/2021, eToro chủ động gỡ bỏ phương thức ngân hàng trực tuyến.

Do đó, quá trình nạp rút tiền của nhà đầu tư trên eToro trở nên rất khó khăn. Phương thức nạp/rút vào eToro được cho khả thi nhất tính đến thời điểm viết bài là ví điện tử PaypalNeteller.

Sau một thời gian thử nghiệm và sử dụng, chúng tôi đã tổng kết và so sánh 2 phương thức này với nhau, cụ thể như sau:

Điểm giốngNetellerPaypal
Xác minhTài khoản ví cần được xác minh theo quy trình: xác minh mail -> số điện thoại -> thẻ tín dụng/ghi nợ -> giấy tờ pháp lý (để xác minh danh tính và xác minh địa chỉ)Khi xác minh số điện thoại, khách hàng Việt Nam thường không nhận được mã code qua sms. Do đó, hãy chọn nhận mã code qua mail.Chỉ cần đến bước xác minh là có thể sử dụng thẻ để giao dịch.
Chỉ yêu cầu giấy tờ xác minh pháp lý khi đạt mức chi tiêu nhất định (từ 1000-2000 usd)
Cơ chế thanh toánCó thể nạp tiền vào ví/thẻ bằng cách đổi USD khả dụng qua trung gian thứ 3 -> sau đó nạp vào eToroCó thể tự dùng thẻ tín dụng/ghi nợ để đổi USD, nạp vào ví (chỉ áp dụng với thẻ visa của VCB, TCB, TP Bank)Bị chặn liên kết thẻ khi nạp tiền vào eToro từ ngân hàng
Tỷ giá nạp vào eToro từ thẻNếu dùng thẻ để nạp vào ví thì tỷ giá tương đương nhauNạp: 23,6 + phí 2,5% -> tương đương 24,5Nạp 23,7 + phí từ 3-4% -> tương đương 24,5 đến 25 (nạp càng ít thì phí càng cao)
Tỷ giá rút từ ví về Việt Nam– Rút: 21,6 (về ngân hàng); 22,8 (về thẻ tín dụng/ghi nợ) + phí
– Neteller có nhiều phương án để rút về, ít phí nhất là rút về Mobile Wallet)
– Rút: 22 + phí 60.000đ
– Chỉ có thể rút về ngân hàng
Tỷ giá đổi USD qua trung gian– Mua: 23,7 – 23,9
– Bán: 23
– Mua: 22,9
– Bán: 22
Thời gian nạp/rút trên eToro– Nạp: tức thì
– Rút: 1 ngày
Thời gian rút từ ví về Việt Nam1 tiếng1-2 ngày
Hạn chế tài khoảnTài khoản True Level trở lên có thể chuyển tiền miễn phí qua lại giữa các ví Neteller. Tuy nhiên từ 21/9, tài khoản phải từ Vip Level mới được chuyển tiền miễn phíGần đây Paypal siết cặt chính sách nên tài khoản dễ bị hạn chế khi phát hiện có dấu hiệu lạm dụng chính sách chuyển tiền miễn phí giữa các ví Paypal để mua bán USD

Mặc dù đây là 2 kênh thanh toán này khả thi nhất giúp khách hàng Việt Nam có thể giao dịch trên eToro. Tuy nhiên 2 phương thức này cũng gặp phải những khó khăn nhất định, chẳng hạn như nguồn tiền từ Paypal khá khan hiếm và tỉ giá trên Neteller thì khá cao.

Hơn nữa khi rút tiền từ eToro về, bạn sẽ chịu một khoản phí là 5$/lần rút. Ngoài ra, nếu bạn thực hiện thêm 1 bước: rút tiền từ ví điện tử về ngân hàng địa phương, bạn sẽ chịu thêm khoản phí nữa (60.000VNĐ đối với Paypal và 12.75usd ∼ 280.00VNĐ đối với Neteller). Điều này gây ra khá nhiều khó khăn cho những nhà đầu tư nhỏ lẻ muốn nạp và rút những khoản tiền nhỏ nhiều lần. Nhưng nếu bạn đầu tư dài hạn với số vốn lớn, thì số phí này không đáng kể.

Hiện tại mình ngoài eToro, bạn cũng có thể tham khảo thêm sàn giao dịch Capital.com với mức độ pháp lý mạnh tương đương eToro nhưng phương thức nạp rút linh hoạt hơn).

Xem thêm:

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận