skip to Main Content

Review sách Bước đi ngẫu nhiên trên phố wall của độc giả

Hãy đọc những review của người đã đọc cuốn sách. Bạn có thể quyết định xem đây có phải là cuốn sách dành cho bạn. 

Sách Bước đi ngẫu nhiên trên phố Wall có tên gọi tiếng anh là A Random Walk down Wall Street.

Dù bạn đang cân nhắc đầu tư hoặc dự định nghỉ hưu. Thì Bước đi ngẫu nhiên trên Phố Wall là cuốn sách hướng dẫn đầu tư tốt. Trong ấn bản mới này, Burton G. Malkiel chia sẻ những thông tin chi tiết về toàn bộ các cơ hội đầu tư. Nó bao gồm tài liệu mới có giá trị về tiền điện tử như bitcoin hay “tax-loss harvesting”. Để giúp bạn lập biểu đồ một lộ trình bình tĩnh qua những vùng nước hỗn loạn của thị trường tài chính.

Sơ lược Tác giả Burton G. Malkiel

Burton G. Malkiel là nhà kinh tế học người Mỹ được chú ý nhiều nhất qua cuốn sách tài chính kinh điển Bước đi ngẫu nghiên trên phố Wall.

Malkiel là giáo sư kinh tế tại Đại học Princeton. Ông từng là thành viên của Hội đồng Cố vấn Kinh tế (1975–1977), chủ tịch Hiệp hội Tài chính Hoa Kỳ (1978), và hiệu trưởng Trường Quản lý Yale (1981–1988). Ông cũng đã có 28 năm làm giám đốc của Vanguard Group. Ông hiện là Giám đốc đầu tư của công ty cố vấn tài chính dựa trên phần mềm, Wealthfront Inc. Và là thành viên của Ban cố vấn đầu tư cho Rebalance.

Tác giả Burton G. Malkiel

Review sách Bước đi ngẫu nhiên trên phố wall

Dù là cuốn sách bán chạy, nhưng nó vẫn nhận được nhiều lời khen chê khác nhau của độc giả sau khi đọc nó. Dưới dây là những review chân thật đến từ những người đã đọc cuốn sách này.

Review của Windjammer: Với phiên bản mới nhất của cuốn sách kinh điển này, những lời khuyên đầu tư vẫn còn giá trị cho ngày nay.

Tôi đã đọc ấn bản đầu tiên, khi tôi còn là một nhân viên tài chính trẻ cách đây nhiều năm. Vào thời điểm đó, nó đã thực hiện một việc tuyệt vời. Là tóm tắt và giải thích các tác động đối với nhà đầu tư một cách dễ hiểu cho những người không chuyên.

Phiên bản mới nhất đã được cập nhật dựa trên nghiên cứu gần đây hơn. Với những chỉnh sửa nhỏ, chiến lược cơ bản, theo thời gian vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay. Đối với nhà đầu tư nhỏ, chiến lược đầu tư đáng tin cậy nhất: là mua và nắm giữ danh mục đầu tư đa dạng với giá thấp – các quỹ chỉ số được quản lý thụ động.

Tôi thực sự giới thiệu cuốn sách này cho bất kỳ ai quan tâm đến việc tiết kiệm và đầu tư. Nó giúp họ có một kỳ nghỉ hưu thoải mái.

Review của Justin r masuda: Một cuốn sách nền tảng tốt về đầu tư và dễ hiểu.

Tôi là một nhà đầu tư mới bắt đầu. Và với rất nhiều thông tin ngoài kia, tôi chắc chắn rằng bạn có thể tự học tốt. Nhưng tôi cảm thấy rằng cuốn sách này chỉ cho bạn những hướng đi tốt. Và đưa ra bằng chứng lịch sử về lý do tại sao bạn có thể chọn theo hướng tác giả, khi đầu tư bằng số tiền xương máu của mình. Tôi ước tôi đọc nó sớm hơn, mặc dù tôi vẫn còn khá trẻ. Bạn nên đọc phiên bản cập nhật mới nhất. Mặc dù tôi chắc chắn những ý tưởng nền tảng của cuốn sách khi đó cũng phù hợp như bây giờ.

Review của Dave: Một người não phải, nhà tư tưởng không phân tích, cố gắng hiểu khoa học dữ liệu một cách vô ích.

Tôi chỉ mới đi được một phần tư chặng đường. Và giống như hầu hết các chuyên viên phân tích tài chính khác, tôi tin rằng tôi có thể mường tượng ra đoạn sau cuốn sách để viết đánh giá.

Tác giả đã đơn giản hóa quá mức về những gì một chuyên viên phân tích tài chính thực sự làm. Hầu hết các hành vi mà anh ta đề cập đến hiếm khi xảy ra. Trừ bảng tin của các diễn đàn chứng khoán penny, nơi đầy những người nghỉ hưu thuộc tầng lớp trung lưu với hy vọng làm giàu.

Tác giả đi xa đến mức hỏi liệu hành động giá có thực sự tồn tại hay không? Và đó là sự dẫn dắt của ông khi thực hiện một cuộc dạo chơi ngẫu nhiên! Điều mỉa mai trong tuyên bố của tác giả là thị trường về bản chất là một cuộc dạo chơi ngẫu nhiên. Ngụ ý rằng không có lực lượng thị trường nào hoạt động. Tuy nhiên, điều này làm vô hiệu ý tưởng của chính tác giả rằng bạn nên mua và nắm giữ. Bởi vì thị trường luôn liên tục đi lên.

Ông tuyên bố hiệu suất trong quá khứ không thể dự báo cho hiệu suất trong tương lai. Nhưng cũng tuyên bố rằng bởi vì thị trường luôn đi lên, nó có khả năng sẽ tăng trở lại. Ông ý thậm chí không nhận ra điều đó.

Tác giả cũng là một chuyên viên phân tích tài chính. Chỉ khác là trên một quy mô lớn hơn.

Tác giả đánh giá cao những người tìm thấy các mô hình. Nhưng vẫn giao dịch trên một giả định tổng thể rằng thị trường sẽ luôn có xu hướng tăng (thị trường tăng giá mãi mãi).

Ông cũng đưa ra những tuyên bố giáo điều mà không có bất kỳ bằng chứng nào. Và ngay cả khi tác giả có “bằng chứng”, ông vẫn sẽ sai.

Ví dụ, tác giả khẳng định rằng phân tích kỹ thuật, không thể được sử dụng để dự đoán biến động giá trong tương lai từ các biến động giá trong quá khứ. Không ai có thể đưa ra lời khẳng định này. Tôi có thể nói đi nói lại về điều này mãi. Nhưng nó đơn giản thế này: tác giả đã sai hoàn toàn.

Bạn có thể kiếm tiền trong thời gian dài nắm giữ không? Đúng. Có những quỹ như Pure Alpha ngoài kia cung cấp Alpha không? Chắc chắn rồi. Họ có lãi hàng năm không? Đúng. Chúng có được xây dựng dựa trên phân tích kỹ thuật không? Đúng. Họ có triển khai các chiến lược mô hình nến không? Không.

Kết luận

Mỗi người ở vị trí kiến thức và ngành nghề khác nhau, sẽ có những nhận định khác nhau sau khi đọc cuốn sách này. Bước đi ngẫu nhiên trên phố Wall có thực sự phù hợp với bạn ? Sau khi đọc review của mọi người? Câu trả lời chỉ có ở bạn.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận