skip to Main Content

Quỹ mở là gì? Top 3 quỹ mở uy tín hàng đầu nên đầu tư nhất tại Việt Nam

Với sức hấp dẫn mà quỹ mở đem lại cho các nhà đầu tư, ngày càng có nhiều các quỹ mở trên thị trường hiện nay. Nếu bạn chưa nắm rõ quỹ mở là gì và đang phân vân không biết quỹ mở nào tốt nhất, khả năng mang về lợi nhuận cao. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Quỹ mở là gì?

Quỹ mở (hay còn gọi là quỹ tương hỗ) là quỹ được góp vốn bởi nhiều nhà đầu tư; số vốn này sau đó sẽ được đem đi đầu tư vào các tài sản chứng khoán (như cổ phiếu hoặc trái phiếu) để sinh lời.

Quỹ mở thông thường được quản lý bởi một công ty quản lý quỹ với các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Khi quỹ mở tạo ra lợi nhuận, các nhà đầu tư cũng sẽ nhận được lợi nhuận tương ứng so với số tiền đầu tư, cộng thêm khoản cổ tức hoặc chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra.

Tham gia đầu tư vào quỹ mở không quá phức tạp, nhà đầu tư chỉ cần đăng ký mở tài khoản tại công ty quản lý quỹ hoặc các công ty chứng khoán

Các bạn có thể bắt đầu đầu tư với số tiền nhỏ (chỉ từ 1 triệu) và góp thêm vốn định kỳ theo tháng hoặc quý vào quỹ mở. Điều này sẽ giúp nâng cao khả năng sinh lời cho bạn qua thời gian.

Tại sao nên đầu tư vào quỹ mở?

Việc đầu tư vào Quỹ Mở có một số ưu điểm như sau:

  • Số tiền ban đầu không lớn, chỉ với 1 triệu đồng bạn đã có thể tham gia vào thị trường tài chính
  • Bạn không cần mất nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường, và không có nhiều kiến thức trong lĩnh vực đầu tư, bạn vẫn có thể tham gia đầu tư sinh lời thông qua quỹ mở
  • Được quản lý chuyên nghiệp bởi đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, giúp kiểm soát rủi ro và nâng cao hiệu quả đầu tư tốt hơn so với việc tự trade
  • Hầu hết các quỹ đều đem lại lợi nhuận đều đặn các năm nhờ danh mục bao gồm các loại tài sản sinh lời cao và tài sản thu nhập cố định. Mức sinh lời tốt hơn tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng
  • Tính thanh khoản cao, do đó có thể dễ dàng mua vào hoặc bán ra lại nếu thấy quỹ hoạt động không hiệu quả
  • Quỹ mở là tập hợp nhiều mã cổ phiếu, trái phiếu. Do đó, nó đảm bảo sự đa dạng hóa trong danh mục đầu tư. Do đó, quỹ hạn chế được khả năng thua lỗ so với các hình thức đầu tư vào cổ phiếu thông thường.

 

Danh sách quỹ mở uy tín nên đầu tư tại Việt Nam

Với sức hấp dẫn mà quỹ mở đem lại cho các nhà đầu tư, ngày càng có nhiều các quỹ mở trên thị trường hiện nay. Điều này giúp cho các nhà đầu tư có thêm nhiều lựa chọn, tuy nhiên cũng vì thế mà những người mới tham gia thường bị choáng ngợp không biết nên đầu tư vào đâu cho an toàn và hiệu quả.

Nếu bạn đang phân vân không biết quỹ mở nào tốt nhất, khả năng mang về lợi nhuận cao. Hãy tham khảo ngay Top 5 quỹ mở uy tín đáng đầu tư tại Việt Nam sau đây:

1. Quỹ mở VCBF

VCBF – Công ty Liên Doanh Quản Lý Quỹ Đầu Tư Chứng Khoán Vietcombank là Công ty liên doanh giữa Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam (“Vietcombank”) – tổ chức tài chính hàng đầu tại Việt Nam – và Tập đoàn đầu tư đa quốc gia Franklin Templeton Investments (“FTI”) – Tập đoàn đầu tư tài chính danh tiếng toàn cầu và là tổ chức tiên phong trong việc đầu tư vào các thị trường mới nổi.

VCBF hiện đang quản lý ba Quỹ mở là Quỹ Đầu Tư Cân Bằng Chiến Lược VCBF, Quỹ Đầu Tư Cổ Phiếu Hàng Đầu VCBF và Quỹ Đầu tư Trái phiếu.

Lợi nhuận qua các năm của Quỹ Đầu Tư Cổ Phiếu Hàng Đầu VCBF-BCF

Với hơn 15 năm hoạt động tại Việt Nam, VCBF đã và đang quản lý tài sản hiệu quả cho nhiều Tập đoàn lớn của Việt Nam và nước ngoài. VCBF quản lý tổng tài sản hơn 141,7 triệu đô la Mỹ tính đến ngày 30/06/2021.

Trong suốt quá trình hoạt động, quỹ VCBF đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật như: Công Ty Quản Lý Tài Sản Xuất Sắc Nhất Thập Kỷ Tại Việt Nam năm 2020, Công Ty Quản Lý Quỹ Đầu Tư Tốt Nhất tại Việt Nam năm 2020 & 2021 và rất nhiều giải thưởng khác.

Số tiền tối thiểu để đầu tư vào quỹ VCBF rất hợp lý, chỉ với 05 triệu đồng cho lần mua đầu tiên và 01 triệu đồng cho các lần mua tiếp theo và không có hạn chế số tiền tối đa được đầu tư vào Quỹ.

2. Quỹ mở Manulife

Manulife là một trong những quỹ mở được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Quỹ được quản lý bởi Công ty TNHH Quản lý Quỹ Manulife Investment (Việt Nam) – Công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới hiện nay.

Quỹ mở Manulife có 2 sản phẩm đó là: Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Manulife (MAFEQI) và Quỹ Đầu tư Cân bằng Manulife (MAFBAL). 2 quỹ này được xây dựng để nhắm tới các đối tượng khác nhau. Trong khi MAFEQI phù hợp với các nhà đầu tư trẻ, có kỳ vọng lợi nhuận cao và chấp nhận rủi ro lớn thì quỹ MAFBAL phù hợp với các nhà đầu tư có kỳ vọng lợi nhuận ổn định, an toàn và ít biến động hơn.

Quỹ mở Manulife - Những thông tin cơ bản và cách thức tham gia?
Hiệu suất hoạt động của quỹ MAFBAL từ khi thành lập đến nay

Nhờ vào mức độ sinh lời, tỷ lệ rủi ro thấp, tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2020, tổng số tiền mà quỹ  Manulife đang quản lý đã lên tới 62.000 tỷ VNĐ, tăng gấp 5 lần trong 5 năm qua và là Công ty Quản lý Quỹ có tổng tài sản quản lý lớn thứ 2 trên thị trường.

Giá trị đăng ký mua tối thiểu (đã bao gồm Phí Phát Hành) chỉ từ 200.000 (hai trăm nghìn) đồng. Do đó, bất kể ai cũng có thể tham gia đầu tư vào đây để sinh lời.

>>> Quỹ mở Manulife – Mọi thông tin cơ bản và cách thức tham gia

3. Quỹ mở iFund

Quỹ đầu tư iFund của Techcombank (iFund) hiện là một trong những Quỹ đầu tư hoạt động nổi bật tại thị trường Việt Nam với mức sinh lời hiệu quả trong dài hạn: lợi tức mục tiêu 8 – 12%/năm.

Quỹ đầu tư Techcombank được quản lý bởi đội ngũ chuyên gia của Techcombank Group trong lĩnh vực đầu tư, hoạt động với mục tiêu duy nhất: Tối ưu hóa nguồn vốn của khách hàng gửi vào quỹ, sinh lời hiệu quả.

iFund bao gồm Qũy mở đầu tư trái phiếu (TCBF), Qũy đầu tư cổ phiếu (TCEF) và FlexiCA$H – Quỹ đầu tư trái phiếu linh hoạt (TCFF) được quản lý một cách chuyên nghiệp bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Tùy mục tiêu và mong muốn đầu tư, khách hàng có thể lựa chọn tham gia các Quỹ này với số tiền đầu tư chỉ từ 1 triệu đồng.

Quỹ mở là gì? Top 3 quỹ mở uy tín hàng đầu nên đầu tư nhất tại Việt Nam
Tăng trưởng giá chứng chỉ quỹ của Qũy Cổ phiếu Techcombank

Với iFund, bạn không cần nhiều vốn và kinh nghiệm, các chuyên gia tài chính hàng đầu sẽ thay bạn lựa chọn những cổ phiếu, trái phiếu tốt & an toàn nhất.

>>> Xem thêm: Đầu tư iFund Techcombank như thế nào? 

Những ai nên đầu tư vào quỹ mở?

Quỹ mở là một hình thức đầu tư gián tiếp thay vì phải tự đầu tư. Bằng việc mua các chứng chỉ quỹ (CCQ) do quỹ mở phát hành của các công ty quản lý quỹ, bạn cũng có thể kiếm tiền từ thị trường chứng khoán mà không mất thời gian để nghiên cứu thị trường hay nghiên cứu doanh nghiệp.

Do đó, quỹ mở phù hợp với các đối tượng:

  • Có số vốn ít, chỉ từ 1 triệu đồng nhưng muốn sinh lời từ đó
  • Không có nhiều thời gian để theo dõi thị trường hàng ngày
  • Ít kinh nghiệm đầu tư nhưng vẫn muốn sinh lời từ thị trường tài chính
  • Muốn tìm một kênh đầu tư an toàn nhưng hiệu quả hơn gửi tiết kiệm ngân hàng
  • Muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư để giảm thiểu rủi ro

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận