skip to Main Content

Quỹ đầu tư tiền điện tử giúp nhiều người thắng đậm từ đầu năm cho đến nay

Tài sản tiền điện tử, hay còn gọi là “crypto assets”, luôn được biết tới là tài sản biến động mạnh, tiềm ẩn rủi ro nhưng đồng thời là cơ hội vàng đầu tư cho những trader nào am hiểu thị trường. 10 năm trở lại đây, tỷ suất lợi nhuận của Bitcoin đã vượt mặt những tài sản truyền thống khác. Mặc dù năm 2020 chứng kiến lợi nhuận cao bất thường của thị trường vàng vốn là kênh trú ẩn an toàn, tỷ suất đầu tư của nhà giao dịch Bitcoin được đánh giá là hiệu quả hơn, thậm chí giới chuyên môn còn nhận định loại tiền kỹ thuật số này đang thiết lập vị thế của một kênh lưu trữ giá trị đáng tin cậy

Không có gì ngạc nhiên khi giới đầu tư càng ngày có xu hướng để tiền điện tử vào danh mục đầu tư của mình. Tuy nhiên, phải nhắc lại là loại tài sản này có tính biến động cao, nên việc đa dạng hóa danh mục là điều mà một nhà đầu tư thông minh không bao giờ được quên. 

1. Tại sao đa dạng hóa danh mục tài sản crypto là điều quan trọng?

Phân bổ danh mục đầu tư bao gồm nhiều loại tài sản khác nhau trong cùng thời điểm không chỉ trợ giúp nhà đầu tư hạn chế rủi ro mà còn tối đa hóa tỷ suất sinh lời ROI (Return on Investment).

Quỹ đầu tư tiền điện tử giúp nhiều người thắng đậm từ đầu năm cho đến nay

Hãy cùng nhìn vào ví dụ sau đây để hiểu rõ hơn:

Nhà đầu tư A có khoản tiền nhàn rỗi và đang muốn bỏ vào crypto. Sau khi nghiên cứu hàng loạt tài sản kỹ thuật số, anh ấy phát hiện ra một đồng altcoin với market cap nhỏ nhưng tiềm năng rất lớn. Nghe trực giác mách bảo, A quyết định all-in 1,000 đô, với hy vọng khoản đầu tư này sẽ sinh ra lợi nhuận khổng lồ trong tương lai gần. 

Không may cho nhà đầu tư này khi team phát triển đồng coin này vì bất đồng quan điểm mà bỏ mặc dự án. Kết quả là giới Holders hoang mang bán tháo, dẫn tới việc giá đồng coin này giảm tới 50% giá trị. 

Nhà đầu tư B là người nhạy bén với tiền bạc và nhận ra tiềm năng tăng trưởng của đồng coin A đã đầu tư và cũng bỏ vào 1,000 đô. Thế nhưng B chỉ dùng một phần nhỏ tài sản của mình (10%) để tham gia. B tận dụng khoản tiền còn lại (90%) để mua thêm 9 đồng coin ở các lĩnh vực khác nhau trong vũ trụ crypto rộng lớn.

Trong khi B cũng bị ảnh hưởng bởi đợt giảm, chỉ có 10% tài sản của cô ấy bị giảm giá trị (- 50 đô), còn 9 đồng coin khác thuộc danh mục lại tăng trưởng trung bình khoảng 30% giá trị (+ 270 đô) cùng thời điểm. Chính vì thế, B đóng vị thế trong danh mục đầu tư của mình với số lãi chốt được là 220 đô, tương ứng với tỷ suất sinh lời 22% từ 1,000 đô tiền vốn.

Do đó, đa dạng hóa danh mục không bảo đảm việc nhà đầu tư khỏi thua lỗ, thế nhưng nó là một yếu tố không thể không có trong chiến lược đầu tư lâu dài để hạn chế rủi ro.

Và bằng cách đầu tư vào quỹ sao chép tiền điện tử CryptoPortfolio trên eToro, rủi ro có thể được hạn chế cũng như đảm bảo tỷ suất sinh lời cao nhất. 

2. Quỹ đầu tư Tiền Điện tử trên eToro

Quỹ đầu tư CryptoPortfolio là kênh đầu tư thụ động có trên nền tảng eToro, được thiết kế nhằm mục đích giúp những nhà đầu tư không có thời gian, kiến thức và kinh nghiệm sinh lời từ số vốn nhàn rỗi.

Quỹ CryproPortfolio đã hoạt động trên eToro kể từ năm 2016. Với làn sóng tăng mạnh mẽ của tiền điện tử từ 2020 đến nay, quỹ đầu tư này đã đạt hiệu suất lên tới 242,86% chưa đầy 4 tháng (dữ liệu tính từ tháng 1 cho đến thời điểm viết bài). Qua đó, đánh bại hiệu suất của nhiều tài sản khác và đem về lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

Quỹ đầu tư tiền điện tử giúp nhiều người thắng đậm từ đầu năm cho đến nay

Danh mục của quỹ sẽ được tái cân bằng hàng năm hoặc theo quyết định của ủy ban đầu tư để đảm bảo mức tăng trưởng ổn định và ít rủi ro nhất.

Khi rót vốn đầu tư vào quỹ này, bạn sẽ không cần trực tiếp tham gia giao dịch hay mất thời gian tìm hiểu kiến thức, nghiên cứu thị trường hàng ngày. Thay vào đó, các chuyên gia quản lý quỹ chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện các công việc đó.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản eToro, tại mục ‘Tìm thị trường/Người’ => gõ tên quỹ đầu tư ‘CryptoPortfolio’. Click vào ô ‘Đầu tư’ góc trên bên phải màn hình và lựa chọn số tiền bạn muốn đầu tư (Lưu ý: số tiền đầu tư tối thiểu là $2000).

Quỹ đầu tư tiền điện tử giúp nhiều người thắng đậm từ đầu năm cho đến nay

Ngay sau đó, tài khoản của bạn sẽ được sao chép và phân bổ danh mục đầu tư theo các các chiến lược giống y như quỹ đầu tư CryptoPortfolio. Công việc sao chép này được thực hiện một cách tự động trên tài khoản của bạn, do thuật toán thông minh được lập trình sẵn trên nền tảng eToro. Khi quỹ đầu tư này có lợi nhuận hay bị thua lỗ, thì tài khoản của bạn cũng sẽ thu về một khoản lợi nhuận (hoặc thua lỗ) tương đương theo tỷ lệ số tiền bạn đầu tư.

Với làn sóng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường tiền điện tử trong thời gian qua, quỹ đầu tư CryptoPortfolio hứa hẹn sẽ mang đến khoản lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư, giúp hạn chế rủi ro khi chỉ đầu tư vào một đồng coin riêng lẻ và tiết kiệm thời gian.

Investing.vn

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận