skip to Main Content

Quỹ đầu tư là gì? Một số thông tin cần biết về quỹ đầu tư tại Việt Nam

  1. Quỹ đầu tư cho nhà đầu tư dài hạn và an toàn
  2. Quỹ đầu tư là gì? Một số thông tin cần biết về quỹ đầu tư tại Việt Nam
  3. Quỹ đầu tư Vietcombank và những điều bạn cần biết
  4. Đầu tư quỹ mở VCBF như thế nào?
  5. Cơ hội đầu tư tại Việt Nam với quỹ đầu tư Techcombank
  6. Những lợi ích của quỹ đầu tư trái phiếu Techcombank
  7. Đầu tư iFund Techcombank như thế nào?
  8. Có nên đầu tư vào Finhay hay không?
  9. Cách đăng ký tài khoản Finhay chỉ với 4 bước đơn giản nhất
  10. Hướng dẫn chọn quỹ và theo dõi kết quả đầu tư trên Finhay
  11. Tìm hiểu Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (CopyPortfolio) trên eToro
  12. Hướng dẫn quy trình đầu tư vào Quỹ đầu tư chứng khoán quốc tế Mỹ trên eToro
  13. Chi tiết cách lựa chọn quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ
  14. Các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ có kết quả cao trong 5 năm
  15. So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio) và Copy People trên eToro
  16. So sánh quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam và quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ (Copy Portfolio)
  17. Quỹ ETF trái phiếu – những thông tin không thể bỏ qua trước khi đầu tư
  18. 8 ETF trái phiếu tốt nhất nên đầu tư ngay hôm nay
  19. Cách mua ETF trái phiếu trên eToro nhanh nhất
  20. Đầu tư vào Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ bắt đầu từ đâu?
  21. So sánh danh mục cổ phiếu của các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ tốt nhất hiện nay

Quỹ đầu tư không chỉ mang đến cho nhà đầu tư nhiều lợi ích, đặc biệt là những người không có kinh nghiệm và thời gian theo dõi thị trường, mà khi tham gia vào quỹ nhà đầu tư còn được bảo vệ tối đa quyền lợi của mình. Vậy quỹ đầu tư là gì và so với các kênh đầu tư khác, quỹ đầu tư có những ưu điểm vượt trội gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Quỹ đầu tư là gì?

Quỹ đầu tư là hình thức huy động vốn từ nhiều nhà đầu tư khác nhau để đầu tư vào các loại tài sản theo chiến lược mục tiêu xác định, đổi lại, các nhà đầu tư sẽ được chia lại một phần lợi nhuận từ việc sử dụng vốn đầu tư. Nói một cách khác, quỹ đầu tư là định chế tài chính trung gian phi ngân hàng thu hút tiền nhàn rỗi từ các nguồn khác nhau để đầu tư vào các cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ, hay các loại tài sản khác.

Giới thiệu về Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ

Quỹ đầu tư được ủy thác cho đội ngũ chuyên gia quản lý danh mục. Do đó, quỹ đầu tư được xem là phương thức đầu tư hiệu quả, có tính thanh khoản cao và ít rủi ro hơn việc tự giao dịch.

Thay vì tự mình tìm hiểu thị trường, phân bổ danh mục đầu tư và giao dịch trực tiếp trên sàn – điều này có thể gây khó khăn đối với những người mới gia nhập thị trường, số tiền đầu tư của bạn sẽ được quản lý chuyên nghiệp bởi một công ty quản lý quỹ.

Lợi ích của quỹ đầu tư so với các kênh đầu tư tài chính khác là gì?

Trong số các kênh đầu tư tài chính hiện nay, quỹ đầu tư được xem là sự lựa chọn tốt nhất dành cho những nhà đầu tư chưa có đủ kiến thức và kinh nghiệm, những người bận rộn không có thời gian theo dõi thị trường hàng ngày và cả những nhà giao dịch muốn đa dạng hoá trong đầu tư với một số vốn ít ỏi.

Tóm lại, những lợi ích khi đầu tư vào quỹ đầu tư tài chính đó là:

  • Giảm thiểu rủi ro nhờ đa dạng hóa danh mục đầu tư (ngoại hối, trái phiếu, quỹ hoán đổi danh mục,…)
  • Tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đạt các yêu cầu về lợi nhuận
  • Được quản lý chuyên nghiệp
  • Giám sát chặt chẽ bởi các cơ quan thẩm quyền
  • Tính linh động của quỹ đầu tư (cơ hội tham gia đầu tư vào các sản phẩm như trái phiếu, cổ phiếu, quỹ hoán đổi danh mục)

Phân loại quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là gì? So sánh lợi ích của quỹ đầu tư với các kênh đầu tư khác

1. Quỹ đầu tư cổ phiếu 

Quỹ đầu tư cổ phiếu là quỹ hình thành từ vốn góp của nhà đầu tư với mục đích kiếm lợi nhuận từ việc đầu tư vào cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Quỹ cổ phiếu tăng trưởng theo danh mục cổ phiếu nắm giữ và thị trường chứng khoán. Do đó loại quỹ này có biến động giá cao hơn so với các quỹ khác.

Để có được lợi nhuận tốt khi đầu tư vào quỹ cổ phiếu, bạn cần nắm giữ trong thời gian ngắn-trung hạn (ít nhất 1-2 năm)

2. Quỹ trái phiếu

Quỹ đầu tư trái phiếu là quỹ chuyên đầu tư vào các trái phiếu doanh nghiệp/trái phiếu nhà nước/ trái phiếu chuyển đổi thông qua quá trình trình thẩm định chặt chẽ bởi đội ngũ quản lý quỹ.

Mặc dù tỷ lệ sinh lời không cao như quỹ cổ phiếu nhưng quỹ trái phiếu có tỷ lệ rủi ro thấp hơn và đem về lợi nhuận ổn định hơn.

3. Quỹ đầu tư thị trường tiền tệ

Quỹ đầu tư thị trường tiền tệ là loại hình quỹ mở, tập trung đầu tư vào thị trường mang tính ngắn hạn. Cụ thể gồm các sản phẩm trái phiếu có giá trị thanh khoản tốt và các công cụ tiền tệ.

4. Quỹ đầu tư cân bằng

Quỹ đầu tư cân bằng là quỹ phối hợp giữa trái phiếu, cổ phiếu và tiền tệ. Quỹ cân bằng thường định hướng tập trung vào phân bổ tài sản ở mức trung bình, do đó sẽ có sự tăng trưởng tài chính ổn định.

5. Quỹ đầu tư đặc thù

Quỹ đầu tư đặc thù là loại quỹ tập trung vào một nhóm ngành cụ thể như bất động sản, y tế. Vì có mục tiêu đầu tư rõ ràng hơn so với quỹ cổ phiếu, đầu tư dàn trải, nên các quỹ này đem lại mức lợi nhuận tương đối cao, kèm theo mức rủi ro tương ứng.

6. Quỹ hưu trí

Quỹ hưu trí là quỹ đầu tư thành lập nhờ vào sự góp vốn từ những thành viên làm việc trong doanh nghiệp. Số tiền từ quỹ được đem để đầu tư vào loại hình khác nhằm tạo sự tăng trưởng ổn định, dài hạn. Sau đó quỹ có thể chi trả lương hưu khi nhân viên đến tuổi nghỉ hưu.

7. Quỹ đầu tư phát triển

Quỹ đầu tư phát triển không nằm trong loại hình đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải nắm được loại quỹ này bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động tài chính. Vậy quỹ đầu tư phát triển là gì?

Quỹ đầu tư phát triển là nguồn ngân sách, tổ chức tài chính Nhà nước hoặc doanh nghiệp có chức năng thực hiện mở rộng hoặc phát triển tổ chức/đơn vị tài chính đó

  • Quỹ đầu tư phát triển của doanh nghiệp: Quỹ này được dùng để bổ sung vốn điều lệ của Công ty; sử dụng cho các mục đích mở rộng, phát triển sản xuất kinh doanh, đầu tư theo chiều sâu, mua sắm, xây dựng tài sản cố định, cải tiến và đổi mới dây chuyền sản xuất, đổi mới công nghệ, mua cổ phiếu, góp cổ phần, nghiên cứu khoa học, trích nộp lên cấp trên để hình thành quỹ phát triển …
  • Quỹ đầu tư phát triển của các tổ chức tài chính Nhà nước trực thuộc quản lý bởi đội ngũ cán bộ. Quỹ được thành lập để tiếp nhận vốn từ Ngân sách Nhà nước; huy động các nguồn vốn nhàn rỗi của các tổ chức, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế trong và ngoài nước để đầu tư phát triển, cho vay hỗ trợ các dự án và chương trình mục tiêu quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tổ chức/đơn vị đó.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận