skip to Main Content

Quản lý vốn trong đầu tư chứng khoán (Level 4)

  1. Quản lý vốn trong đầu tư chứng khoán (Level 4)
  2. Tầm quan trọng của quản lý vốn trong đầu tư chứng khoán
  3. Bảng cân đối tài chính cá nhân là gì ? Xây dựng bảng cân đối tài chính cá nhân
  4. Phân bổ nguồn vốn cá nhân vào đầu tư chứng khoán
  5. Xác định mục tiêu tài chính khi đầu tư chứng khoán
  6. Xác định khả năng chấp nhận rủi ro (Risk Tolerance) trong đầu tư chứng khoán
  7. Quy tắc 2% trong đầu tư chứng khoán
  8. Xác định điểm đặt chặn lỗ trong đầu tư chứng khoán
  9. Quản lý danh mục đầu tư để đầu tư hiệu quả

Đầu tư chứng khoán là một lĩnh vực hấp dẫn, ngày càng thu hút nhiều người tham gia. Tuy nhiên, để đầu tư chứng khoán thành công, bên cạnh việc tìm hiểu kiến thức về thị trường, phương pháp đầu tư, chúng ta cũng cần học cách quản lý vốn để việc đầu tư đạt hiệu quả cao nhất.

Như chúng ta đã biết, đầu tư bên cạnh việc gia tăng lợi nhuận thì luôn gắn liền với rủi ro. Lợi nhuận càng cao thì tỉ lệ rủi ro sẽ càng lớn. Do đó, việc xác định rõ ràng nguồn vốn dành riêng cho việc đầu tư, lên kế hoạch phân bổ nguồn vốn đầu tư vào chứng khoán là vô cùng quan trọng trong kế hoạch đầu tư của bạn. Bên cạnh đó, việc xác định các mục tiêu hay khả năng chấp nhận rủi ro cũng giúp cho bạn chuẩn bị trước tinh thần với các tình huống có thể xảy ra. Từ đó, bạn sẽ chủ động hơn trong quá trình đầu tư và giúp cho hiệu quả đầu tư cũng tăng lên.

Khóa học “Quản lý vốn trong đầu tư chứng khoán (Level 4)” sẽ là chìa khóa giúp bạn bước đầu tìm hiểu về việc quản lý vốn đầu tư chứng khoán an toàn và hiệu quả. Khóa học này sẽ từng bước giới thiệu cho bạn từ cách xây dựng bảng cân đối tài chính cá nhân cho đến việc xây dựng danh mục đầu tư cũng như cách áp dụng quy tắc 2%, phương pháp đặt chặn lỗ…

Đây sẽ là những bài học gần gũi và cần thiết đầu tiên trong quá trình quản lý và bảo vệ vốn đầu tư của bạn. Hi vọng, sau khóa học này, bạn sẽ xây dựng được cho riêng mình một quy trình quản lý vốn đầu tư chứng khoán phù hợp.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận