skip to Main Content

Phục hồi sau cú sốc Covid-19, thị trường chứng khoán bỗng thu hút nhiều nhà đầu tư bởi cơ hội kiếm tiền tỷ

Trước tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, thị trường chứng khoán đã trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn với chuỗi ngày ngập trong sắc đỏ. Đối với nhiều nhà đầu tư, khủng hoảng kinh tế không phải là điều kiện lý tưởng để giao dịch bởi sự lao dốc không phanh của chỉ số chứng khoán và các mã cổ phiếu. Tuy nhiên, trước tình hình đó, một số nhà đầu tư lại rất hứng khởi rót vốn ngay trong thời điểm này bởi họ thấy được cơ hội làm giàu từ những khoản đầu tư đó. Vậy, lý do đó là gì, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Dưới đây là một số lý do tại sao nói thời điểm này là cơ hội “vàng” cho các nhà đầu tư chứng khoán:

Mua cổ phiếu với mức giá rẻ

Việc bán tháo ồ ạt trên thị trường chứng khoán vào hồi tháng 3 khiến cho giá cổ phiếu đồng loạt giảm mạnh. Tuy nhiên, đối với rất nhiều nhà đầu tư, thay vì hoang mang rút khỏi thị trường, họ tận dụng thời cơ vàng này để đầu tư sinh lời, nắm bắt cơ hội để mua cổ phiếu với giá ưu đãi, tập trung đầu tư dài hạn. Vì họ tin rằng, sau khi chấm dứt thảm kịch này, nền kinh tế sẽ dần hồi phục, giá sẽ lại tăng lên và lợi nhuận thu về sẽ rất lớn.

Trên thực tế, chỉ có những thời điểm như khủng hoảng kinh tế hiện nay, mới có thể mua cổ phiếu tốt với giá ưu đãi như vậy.

Hiện nay, thị trường chứng khoán quốc tế đang dần hồi phục sau cú sốc đại dịch Covid-19, nhiều công ty bắt đầu lấy lại phong độ và giá cổ phiếu bắt đầu tăng dần. Nhiều nhà đầu tư nhận định rằng đây sẽ khoản đầu tư siêu lợi nhuận bởi cổ phiếu sẽ quay lại mức tăng trưởng như trước đó.

Xem thêm: Giao dịch cổ phiếu MIỄN PHÍ hoa hồng – Lợi thế cho các nhà đầu tư trên eToro

Thị trường sẽ hồi phục sau khủng hoảng

Có thể rất nhiều nhà đầu tư hoang mang và lo lắng trước sự tụt dốc mạnh mẽ của thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, có một thực tế rằng qua thời gian, chứng khoán có xu hướng đi lên và tăng trưởng dài hạn.

Trong cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay, sau khi các nước áp dụng biện pháp phòng tránh sự lây lan của đại dịch Covid-19, thị trường tài chính bắt đầu có tín hiệu hồi phục. Cụ thể là, trong tháng 4 vừa qua, chỉ số FTSE 100, S&P 500 và Hang Seng (Hồng Kông) tăng trưởng tích cực, mặc dù vẫn còn cách xa mức đỉnh giá vào cuối năm ngoái.

Nhưng nhìn chung, các nhà phân tích nhận định rằng chứng khoán sẽ lại chạm mức tăng như trước đó và còn vượt xa hơn nữa. Vì vậy, các nhà đầu tư dài hạn đừng quá nóng vội, hãy bình tĩnh và kiên định chờ đợi.

Làm giàu từ các cổ phiếu “hưởng lợi” từ đại dịch Covid-19

Nhóm cổ phiếu ngành dược

Mặc cho những tổn thất mà đại dịch gây ra cho thị trường tài chính với nhiều ngày liên tiếp ngập trong sắc đỏ, một số công ty lại được hưởng lợi từ Covid-19.

Trái ngược với sự sụt giảm mạnh mẽ của hầu hết nhóm ngành kinh tế, nhóm cổ phiếu của các công ty sản xuất ứng dụng họp nhóm online lại tăng trưởng thần kỳ nhờ vào dịch bệnh, trở thành điểm sáng thu hút các nhà đầu tư khi bất ngờ tăng giá.

Bên cạnh đó, dòng vốn đầu tư cũng bất ngờ đổ nhiều vào cổ phiếu của các công ty dược phẩm & y tế, nghiên cứu vắc-xin phòng bệnh và phương pháp điều trị.

Có thể nói, sự bùng phát của dịch Corona từ Vũ Hán đã và đang mang đến tỷ suất sinh lời đáng kinh ngạc cho các nhóm ngành này, tạo ra cơ hội đầu tư sinh lời vô cùng hấp dẫn cho các nhà đầu tư chứng khoán.

Ngoài ra, các tài sản trú ẩn an toàn như vàng, bạc cũng được xem là khoản đầu tư phù hợp trong thời điểm này. Bởi thông thường, vàng và các mặt hàng kim loại quý khác không có mối tương quan nào với cổ phiếu, do đó, khi thị trường chứng khoán suy giảm, giá vàng có thể tăng vào tạo ra cơ hội kiếm lời.

Xem thêm: Kiếm tiền “khủng” với cổ phiếu ngành dược giữa “tâm bão” Corona

Tính toán mức giá mua phù hợp thay vì chờ đợi giá giảm sâu hơn nữa

Khi đã lựa chọn được loại cổ phiếu tốt, có tiềm năng tăng trưởng cao, hãy vận dụng những kiến thứ và kinh nghiệm có được để xác định điểm mua phù hợp. Đừng cố đoán khi nào giá có thể giảm sâu hơn nữa để rồi cơ hội đi qua, bạn sẽ không thể mua được cổ phiếu tại mức giá tốt hơn.

Việc suy đoán và đưa ra dự báo về thị trường tương lai là công việc chiếm nhiều thời gian và ảnh hưởng quan trọng đến quyết định đầu tư của mỗi chúng ta. Chính vì vậy, thay vì cố gắng dự đoán thị trường, chúng ta nên tập trung vào giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và mua vào khi giá của nó thấp hơn hoặc bằng so với giá trị thực của doanh nghiệp.

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận