skip to Main Content

Phân tích kỹ thuật, phân tích cơ bản và cách sử dụng biểu đồ trên eToro

Chào các bạn,

Bài viết hôm nay của chúng tôi dành cho các bạn mới bắt đầu học cách đầu tư chứng khoán, cùng các bạn giải quyết 1 số vấn đề cơ bản khi đầu tư chứng khoản ban đầu.

Bài viết gồm 3 nội dung chính:

1: Phân tích cơ bản là gì.

2: Phân tích Kỹ thuật là gì.

3: Sử dụng các công cụ của eToro để phân tích kỹ thuật.

 

Khi đầu tư vào 1 cổ phiếu bất kỳ các bạn sẽ phải phân tích cổ phiếu chúng ta định đầu tư, không biết với cổ phiếu này thì chúng ta nên mua hay bán. Khi đó chúng ta cần phải phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật đối với cổ phiếu mà ta định đầu tư.

Dựa vào cả 2 yếu tố phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật, chúng ta sẽ đưa ra đưa ra được quyết đinh đầu tư.

Để hiểu 1 cách sinh động về 2 yếu tổ phân tích này mời các bạn xem video dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=nhJCTu9DubI

Tóm lại:

Phân tích cơ bản là phân tích các yêu tố sau (đối với cổ phiếu):

  • Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty.
  • Hoạt động kinh doanh của công ty
  • Khả năng lợi nhuận, khả năng tài chính của công ty, các chỉ số tài chính của công ty.
  • Phân tích ngành và vị thế của công ty trong ngành
  • Các điều kiện kinh tế vĩ mô, các chỉ số kinh tế
  • Phân tích thị trường tài chính, chứng khoán.

Phân tích kỹ thuật là dự vào lịch sử giá cổ phiếu đó, khối lượng cổ phiếu giao dịch, đường trung bình, biểu đồ kỹ thuật để dự đoán giá cổ phiếu.

Để thực hiện phân tích kỹ thuật, các bạn phải dựa vào hình ảnh các đồ thị, trong đó trục tung sẽ biểu thị giá chứng khoán, trục hoành biểu thị đường thời gian, với nhiều dạng như đồ thị đường thẳng (line chart), đồ thị dạng vạch (bar chart) hoặc đồ thị hình nến (candlestick chart). Thông qua đó, các bạn cần sử dụng các chỉ báo phân tích kỹ thuật thông dụng như đường xu thế, mức hỗ trợ, mức kháng cự, đường trung bình, … để từ đó đưa ra những dự đoán về giá chứng khoán trong tương lai.

Tóm lại, với 1 loại chứng khoán có thể có nhiều kết quả nhận định và phân tích khác nhau, và phân tích cơ bản được coi là bỏ qua yếu tố tâm lý đầu tư. Phân tích cơ bản là phương pháp không thể bỏ qua khi phân tích chứng khoán là cơ sở tương đối vững chắc cho việc đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, phân tích kỹ thuật được sử dụng như công cụ ngắn hạn trong đầu tư chứng khoán.

Do vậy các bạn cần kết hợp cả phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản để đưa ra các quyết định đầu tư chứng khoán của mình.

Phần tiếp theo của bài viết tôi sẽ giới thiệu với các bạn các công cụ của eToro dùng trên biểu đồ trong phân tích kỹ thuật.

Chúng ta hãy chọn 1 cổ phiếu để thử sử dụng các công cụ này, ở đây tôi chọn cổ phiếu AMZN (Amazon).

Trong hình trên chúng ta click vào mục “Chart” (Biểu đồ), sau đó màn hình sẽ hiện ra như sau:

Tại góc trên cùng bên phải của biểu đồ ta click vào  để phóng to biểu đồ.

Tại biểu đồ trên các bạn sẽ thấy:

ở vị trí số 1: biểu đồ đang thể hiện biểu đồ dang ngày (1D) tuy nhiên chúng ta có thể chọn thể hiện biểu đồ theo tuần, theo giờ, theo phút (5 phút, 15 phút, 30 phút, …) tùy theo ý thích của chúng ta.

ở vị trí số 2: biểu đồ đang thể hiện biểu đồ hình nến (Candle), ngoài ra nếu muốn các bạn cũng có thể chọn thể hiện biểu đồ với nhiều lựa chọn khác nhau bằng cách click vào vị trí số 2. (biểu đồ dạng line, bar, mountain, …)

ở vị trí số 3: ở đây các các công cụ để chúng ta có thể vẽ trên biểu đồ trên, có rất nhiều công cụ vẽ khác nhau để các bạn có thể sử dụng để phân tích.

VD ở đây tôi sử dụng công cụ vẽ là LINE.

Sử dụng chức năng LINE khi vẽ trong biểu đồ khá là dễ dàng, các bạn hãy thử sử dụng để thử phân tích và dự đoán biến động về giá. Để xóa 1 đường LINE mình vừa vẽ, các bạn chỉ cần click chuột phải và đường LINE. (chúng ta có thể vẽ nhiều LINE tùy thích)

Ngoài công cụ vẽ LINE ra có rất nhiều các công cụ vẽ biểu đồ khác, các bạn có thể làm quen và vẽ thử, tùy vào phong cách và cách thức phân tích của mỗi nhà đầu tư sẽ sử dụng các công cụ khác nhau.

Tới đây chúng tôi đã giới thiệu một số công cụ được dùng để phân tích trong biểu đồ kỹ thuật của eToro.

Mọi câu hỏi của các bạn về bài viết vui lòng gửi mail tới [email protected] chúng tôi sẽ trả lời mail của các bạn trong thời gian sớm nhất.

Chúc các bạn phân tích tốt và đưa ra được các quyết định đầu tư đúng thời điểm.

 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận