skip to Main Content

Phân tích kỹ thuật cặp EUR/USD ngày 24/9/2020

Biểu đồ tháng của EUR/USD

Phân tích kỹ thuật cặp EUR/USD ngày 24/9/2020
Biểu đồ Tradingview khung M1

Xét trên biểu đồ tháng của EUR/USD, giá hiện tại vẫn đang nằm dưới đường downtrend dài hạn kéo dài từ năm 2009 đến nay. Đây là một đường kháng cự động mạnh khi mà đã chạm rất nhiều đỉnh và bật xuống. Hiện tại giá sau khi chạm đường trendline đã quay đầu giảm, và đang hình thành mẫu hình nến bearish engulfing, cho thấy sự đảo chiều mạnh.

Biểu đồ tuần của EUR/USD

Phân tích kỹ thuật cặp EUR/USD ngày 24/9/2020
Biểu đồ Tradingview khung W1

Xét trên khung biểu đồ tuần, EUR/USD đang phản ứng lại mức fibonacci 0.236 hợp lưu với mức kháng cự quanh 1.20200 (đây là một đỉnh ngắn hạn tử giữa tháng 7/2018). Hiện tại giá đã phá qua mức fibonacci 0.382 bằng một nến đỏ dài lấp đầy 7 nến tuần trước đó cho thấy động lực giảm giá mạnh. Nên xu hướng hiện tại xác định trong thời gian tới khả năng cao là giảm. Thời điểm này nên canh vị thế bán hơn là canh mua.

Biểu đồ ngày của EUR/USD

Phân tích kỹ thuật cặp EUR/USD ngày 24/9/2020
Biểu đồ Tradingview khung D1

Xét trên khung biểu đồ ngày thì EUR/USD đã hoàn thành mẫu hình nến vai đầu vai cho thấy xu hướng đảo chiều xảy ra rất cao. Giá hiện tại đã phá qua đường cổ với động lực mạnh. 

Chỉ báo MACD histogram đang có sự gia tăng cho thấy động lực giảm giá đang được tiếp tục. Khả năng thời gian tới, giá sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm xuống vùng hỗ trợ 1.14200 (đã chạm 2 đỉnh quan trọng trước đó). 

Khuyến nghị nhà đầu tư nên canh bán tại thời điểm hiện tại, khi giá kết thúc điều chỉnh tăng. Ở các khung thời gian nhỏ hơn như H4 và H1  thì có nhiều cơ hội hơn, chỉ nên canh điểm bán khi mà xu hướng dựa vào phân tích đang giảm.

Trong trường hợp, giá quay đầu và đi lên, phá qua đường downtrend dài hạn và sự thất bại của mô hình vai đầu vai. Điều này xác nhận xu hướng giảm dài hạn đã không còn và các nhà đầu tư có thể canh mua tại các vùng hỗ trợ kháng cự mạnh.

Khuyến nghị trên chỉ mang tính chất tham khảo, nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm về các giao dịch của mình

Hiện tại Investing.vn đang tổ chức các khóa học online miễn phí về  đầu tư tài chính, các nhà đầu tư mới quan tâm có thể thể tham khảo đường link sau đây: Khóa học đầu tư chứng khoán miễn phí SUPER INVESTOR có gì?

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận