skip to Main Content

Phân tích kỹ thuật 5 đồng tiền điện tử đáng chú ý tuần này

Bitcoin (BTC) đang đối mặt với mức kháng cự mạnh tại SMA 200 ngày nhưng nếu đà tăng có thể vượt qua rào cản này, LTC, ICP, THETA và FTT cũng sẽ bắt kịp đà tăng với Bitcoin.

phân tích kỹ thuật 5 đồng tiền điện tử đáng chú ý tuần này

Đợt tăng giá của Bitcoin ( BTC ) trên 45.000 đô la cho thấy tâm lý ngắn hạn đã chuyển sang tích cực và điều này đã làm tăng lợi ích mua trên toàn diện và đẩy tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử lên trên 1,8 nghìn tỷ đô la.

Được thúc đẩy bởi hard fork London, Ether (ETH) đã vượt qua mốc $ 3.000 vào ngày 7 tháng 8. Trong khi sự phục hồi của đồng altcoin lớn nhất là một dấu hiệu tích cực, thì dữ liệu on-chain cho thấy khả năng chốt lời trong ngắn hạn sẽ xảy ra.

Mặc dù hành động giá trong ngắn hạn có thể vẫn biến động, nhưng bức tranh dài hạn có vẻ tích cực. Báo cáo cho thấy rằng các quỹ đầu tư mạo hiểm (VC) đã đầu tư 17 USD vào các công ty blockchain trong nửa đầu năm. Số tiền này gần như bằng tổng các khoản đầu tư của các quỹ VC trong tất cả các năm trước cộng lại, điều này cho thấy triển vọng tăng giá trong tương lai.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích 5 loại tiền điện tử hàng đầu mà các nhà đầu tư cần xem xét.

1. BTC

Bitcoin đã vượt qua ngưỡng kháng cự ở $ 42.451,67 vào ngày 6 tháng 8, điều này cho thấy rằng phe bò đang cố gắng bắt đầu một xu hướng tăng mới. Người mua có khả năng phải đối mặt với mức kháng cự mạnh tại đường SMA 200 ngày ($ 44.879).

Nếu giá giảm từ đường SMA 200 ngày nhưng không phá vỡ xuống dưới mức đột phá ở $ 42.451,67, thì điều đó cho thấy rằng tâm lý đã thay đổi từ bán khi tăng sang mua khi giảm và nó sẽ làm tăng khả năng bứt phá lên trên đường SMA 200 ngày.

Nếu điều đó xảy ra, cặp BTC có thể tăng lên vùng kháng cự tiếp theo ở $ 50.000 – $ 51.483. Mức này có thể hoạt động như một ngưỡng kháng cự mạnh một lần nữa nhưng nếu phe bò bắt giữ đà giảm tiếp theo trên đường SMA 200 ngày, thì xu hướng tăng có thể tiếp tục.

Đường EMA 20 ngày tăng vọt ($ 39.230) và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) gần vùng quá mua cho thấy phe bò đang kiểm soát.

Quan điểm tích cực này sẽ bị vô hiệu nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới đường EMA 20 ngày. Điều đó có thể kéo giá xuống $ 36.670.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe gấu đang cố gắng kéo giá trở lại dưới mức đột phá ở mức $ 42.451,67. Tuy nhiên, đường EMA 20 đang tăng và chỉ báo RSI trong vùng tích cực cho thấy phe bò đang chiếm ưu thế.

Nếu giá phục hồi từ đường EMA 20, cặp tiền này có thể tiếp tục xu hướng tăng lên tới $ 50.000. Ngược lại, việc phá vỡ và đóng cửa dưới mức đột phá ở mức $ 42.451,67 sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy người mua đang mất đi sự kìm kẹp. Điều đó có thể mở ra khả năng giảm xuống còn $ 40.000.

2. LTC

Litecoin (LTC) đã bứt phá và đóng cửa trên mức kháng cự $ 146,54 vào ngày 6 tháng 8, hoàn thành mô hình hai đáy. Nếu phe bò có thể duy trì giá trên mức đột phá, nó sẽ gợi ý sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới.

Chỉ báo RSI nằm trong vùng tích cực và đường EMA 20 ngày ($ 140) đang tăng dần lên, cho thấy phe bò đang có lợi thế. Nếu giá tăng từ mức hiện tại hoặc từ đường EMA 20 ngày, cặp LTC/USDT có thể phục hồi đến mục tiêu của mô hình là $ 189,25, thấp hơn một chút so với đường SMA 200 ngày ($ 190).

Trái ngược với giả định này, nếu phe gấu kéo giá trở lại dưới đường EMA 20 ngày, thì điều đó sẽ cho thấy rằng sự đột phá hiện tại là một cái bẫy bò. Sau đó, cặp tiền có thể giảm xuống $ 120 và thấp hơn tới mức hỗ trợ quan trọng ở $ 103,83.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe bò đã đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự mạnh ở mức $ 150 nhưng đang vật lộn để duy trì các mức cao hơn. Phe gấu đang cố gắng kéo giá trở lại dưới mức đột phá.

Nếu họ quản lý để làm điều đó, cặp tiền có thể trượt xuống $ 135. Ngược lại, nếu giá phục hồi từ mức hiện tại, phe bò sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng tăng. Mục tiêu tiếp theo ở phía tăng là $ 165 và sau đó là $ 180.

3. ICP

Internet Computer (ICP) đang cố gắng thực hiện một động thái đảo ngược xu hướng. Phe bò đã đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự $ 59,42 vào ngày 7 tháng 8, hoàn thành mô hình hai đáy.

Tuy nhiên, phe gấu lại có kế hoạch khác và họ đã kéo giá trở lại dưới $ 59,42. Cặp ICP/USDT hiện có thể giảm xuống đường EMA 20 ngày ($ 43). Việc phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ này sẽ cho thấy rằng cặp tiền có thể vẫn bị giới hạn trong phạm vi thêm một vài ngày nữa.

Mặt khác, nếu giá tăng lên từ mức hiện tại hoặc từ đường EMA 20 ngày, phe bò sẽ lại cố gắng đẩy giá lên trên $ 59,42. Nếu họ thành công, cặp tiền có thể bắt đầu một xu hướng tăng mới, với mục tiêu là $ 90,53.

Đường EMA 20 trên biểu đồ 4 giờ đã tăng và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy rằng người mua đang quay trở lại. Nếu giá phục hồi từ đường EMA 20, phe bò sẽ cố gắng tiếp tục đà tăng.

Phe gấu có khả năng tạo ra một ngưỡng kháng cự mạnh trong vùng $ 66 đến $ 72,27 nhưng nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên nó, xu hướng tăng có thể lấy đà. Dấu hiệu đầu tiên của sự suy yếu sẽ là sự phá vỡ xuống dưới đường EMA 20. Điều đó có thể mở ra cánh cửa cho sự sụt giảm xuống còn $ 50.

4. THETA

THETA đã vượt lên trên đường xu hướng giảm vào ngày 4 tháng 8, cho thấy áp lực bán có thể đang giảm. Giá đã đạt đến đường SMA 200 ngày ($ 7,24) vào ngày 5 tháng 8, nơi phe gấu đang tạo ra mức kháng cự mạnh.

Cặp THETA/USDT đã hình thành mô hình nến Doji vào ngày 7 tháng 8, cho thấy sự do dự giữa phe bò và phe gấu. Sự không chắc chắn này đã giải quyết theo chiều hướng giảm vào ngày hôm nay. Cặp tiền hiện có thể giảm xuống đường EMA 20 ngày ($ 6,07).

Nếu giá phục hồi từ đường EMA 20 ngày, phe bò sẽ thực hiện thêm một lần nữa để xóa rào cản trên cao tại SMA 200 ngày. Nếu họ thành công, cặp tiền này có thể bắt đầu hành trình hướng tới mục tiêu tiếp theo ở mức $ 10.

Ngược lại, nếu phe gấu kéo giá xuống dưới đường EMA 20 ngày, cặp tiền có thể trượt xuống $ 5,28. Việc phá vỡ xuống dưới ngưỡng hỗ trợ này sẽ cho thấy rằng đợt phục hồi hiện tại là một cú nảy mèo chết.

Phe gấu đang cố gắng ngăn chặn cuộc biểu tình cứu trợ gần mức kháng cự $ 7,50. Họ đã kéo giá xuống dưới đường EMA 20 và bây giờ sẽ cố gắng phá vỡ hỗ trợ ở mức $ 6,30. Nếu họ quản lý để làm điều đó, cặp tiền có thể giảm xuống SMA 200.

Ngược lại, nếu giá phục hồi từ mức $ 6,30, điều đó sẽ cho thấy rằng phe bò đang mua dip. Sau đó, người mua sẽ cố gắng đẩy và duy trì mức giá trên $ 7,50. Nếu họ thành công, cặp tiền có thể bắt đầu hành trình hướng tới $ 9.

5. FTT

FTX Token (FTT) đã phục hồi mạnh mẽ kể từ khi bật lên từ đường SMA 200 ngày ($ 34,60). Phe gấu đã cố gắng kéo giá trở lại dưới đường SMA 200 ngày vào ngày 4 tháng 8 nhưng không thành công, điều này cho thấy sự thay đổi trong tâm lý từ giảm sang tăng.

Sự phục hồi mạnh mẽ trong vài ngày qua đã đẩy RSI vào vùng quá mua, điều này cho thấy một sự củng cố hoặc điều chỉnh nhỏ trong vài ngày tới. Khi tâm lý tích cực, các trader sẽ mua dip khi giá giảm xuống đường EMA 20 ngày ($ 35,81).

Nếu giá phục hồi từ mức hỗ trợ này, phe bò sẽ lại cố gắng tiếp tục đà tăng và đẩy cặp FTT/USDT lên trên ngưỡng kháng cự tâm lý ở mức $ 50. Quan điểm tích cực này sẽ bị vô hiệu nếu giá giảm và đóng cửa dưới SMA 200 ngày.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy cặp tiền này đã lấy lại động lực sau khi phe bò đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự $ 37. Cặp tiền đã tìm thấy hỗ trợ tại đường EMA 20 trong thời gian điều chỉnh, cho thấy tâm lý là mua khi giảm.

Nếu giá giảm nhưng bật lên từ đường EMA 20, điều đó cho thấy xu hướng tăng vẫn còn nguyên vẹn. Sau đó, cặp tiền này có thể di chuyển tới mức kháng cự $ 50 và cao hơn tới $ 52. phe gấu phải kéo và giữ giá dưới đường EMA 20 để bắt đầu một đợt điều chỉnh xuống $ 37.

Bài viết chỉ có mục đích chia sẻ quan điểm cá nhân, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định.

investing.vn

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận