skip to Main Content

Phân tích cơ bản chứng khoán (Level 3)

  1. Phân tích cơ bản chứng khoán (Level 3)
  2. So sánh ưu và nhược điểm của phương pháp phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản
  3. Các thông tin cần tìm hiểu trước khi đầu tư
  4. Các yếu tố kinh tế ảnh hưởng đến giá cổ phiếu
  5. Tin tức về cổ tức ảnh hưởng như thế nào đến giá cổ phiếu
  6. Xác định giá trị công ty
  7. Bảng cân đối tài chính và báo cáo thu nhập của công ty
  8. Tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) và tỷ lệ bán hàng (PSR)
  9. Rủi ro trong đầu tư chứng khoán
  10. Các dấu hiệu nên tránh khi đầu tư cổ phiếu
  11. Các tính giá trị hợp lý của cổ phiếu dựa vào dòng tiền chiết khấu

Ở các khóa học trước, chúng ta đã được tìm hiểu những kiến thức nền tảng về thị trường chứng khoán cũng như một số kiến thức cơ bản về phân tích kỹ thuật. Tuy nhiên, khi lựa chọn danh mục đầu tư chứng khoán, bạn thường thấy có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến các yếu tố như: Tin tức kinh tế, thông tin cổ tức, báo cáo tài chính công ty…  Các thông tin một nhà đầu tư muốn tìm hiểu về chứng khoán được nhắc đến phía trên được gọi là phương pháp phân tích cơ bản.

Phân tích cơ bản (Fundamental analysis) là một phương pháp đo lường giá trị nội tại của chứng khoán bằng cách kiểm tra các yếu tố kinh tế và tài chính liên quan. Các nhà phân tích cơ bản nghiên cứu bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng đến giá trị của chứng khoán, từ các yếu tố kinh tế vĩ mô như tình trạng của nền kinh tế và điều kiện công nghiệp đến các yếu tố kinh tế vi mô như hiệu quả quản lý của công ty…. Mục tiêu cuối cùng là nhà đầu tư có thể xác định được giá hiện tại của chứng khoán có chính xác không hay bị thấp hay cao quá so với thực tế.

Phương pháp phân tích chứng khoán này được coi là trái ngược với phân tích kỹ thuật, dự báo hướng của giá thông qua phân tích dữ liệu thị trường lịch sử như giá cả và khối lượng.

Khóa học “Phân tích cơ bản chứng khoán (Level 3)” sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan trước khi tìm hiểu và sử dụng phương pháp này vào việc lựa chọn danh mục đầu tư.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận