skip to Main Content

Phân tích biểu đồ EURUSD – ngày 13/9

Các cuộc khủng hoảng thị trường gần đây lại có xu hướng làm cho đồng Đô La Mỹ mạnh hơn. Chúng ta đã có một chút biến động xấu nhưng thật đáng ngạc nhiên đồng Đô La Mỹ vẫn quay trở lại trạng thái dễ chịu.

Đồng Đô La Mỹ đạt mức cao nhất vào cuối tháng 5 ở mức 94.60. Hôm nay Đồng Đô La Mỹ đang giao dịch ở mức 94.85. Đồng thời có thể xem xét việc Fed sẽ không tự đảo ngược đường cong lợi nhuận mà họ sẽ tiếp tục chậm rãi như họ đã nói trong khi lợi suất UST 10 năm ở mức dưới 3%.

Nếu như Fed có thể kìm hãm các cuộc tăng giá có thể lường trước, thì chúng ta sắp sửa có thể thấy sự siết chặt với đồng Đô La Mỹ. Và điều này xảy ra đồng nghĩa với viêc cặp EURUSD sẽ có một sức mạnh tăng trưởng vượt bậc trong thời gian tới.

Nhìn vào biểu đồ Đô La Mỹ hàng tuần, chúng ta thấy Đô La Mỹ đang chuyển sang mức kháng cự dài hạn dựa vào chỉ báo Ichimoku Cloud.

 

Phân tích biểu đồ EURUSD

Biểu đồ dài hạn thể hiện Đô La Mỹ đang tiến đến mức kháng cự

Phân tích biểu đồ EURUSDNếu trái phiếu Ý sụt giảm, dòng vốn có thể làm tăng giá EUR

Trái phiếu Ý rất quan trọng để quốc gia này có thể tránh khỏi khủng hoảng ngân sách. Nếu bạn nhìn vào phía trên cùng bên phải của biểu đồ bạn có thể thấy số lượng trái phiếu Ý giảm (BTP) khi cặp EURUSD tăng từ 1.13 lên 1.17 (đường màu da cam).

Rủi ro tuyệt đối là ECB đã thiết lập một đợt cắt giảm khác trong chương trình mua trái phiếu Ý vì họ cho rằng đã mua quá nhiều. Nếu ECB làm hoảng sợ người mua trái phiếu và lợi suất tăng trở lại cao hơn thì có khả năng tỷ giá EURUSD sẽ giảm và điểm 1.1800 không thể đạt được.

Tuy nhiên nếu số lượng phát hành tiếp được Bộ trưởng bộ tài chính của Ý ủng hộ, hoặc sự chênh lệch lãi suất 10 năm của Ý và lợi suất 10 năm của Đức tiếp tục được thu hẹp thì các nhà đầu tư nên tiếp tục trông mong vào sự tăng giá của EURUSD.

Phân tích biểu đồ EURUSD

EURUSD đã bị chặn lại nhưng vẫn có tín hiệu tích cực

Biểu đồ thể hiện hai kênh, đầu tiên là kênh Fibonacci, đã rút ra khỏi mức thấp nhất trong năm 2015/2017 và cao nhất trong tháng 8 năm 2015. Kênh Fib giúp các nhà giao dịch nhìn thấy hỗ trợ hoặc kháng cự khi xu hướng di chuyển theo thời gian, giúp các nhà giao dịch thấy được rằng kháng cự Fib giờ đây có thể chuyển thành hỗ trợ dựa trên mức thấp vào cuối năm 2017 và gần đây khi giá tăng vọt chỉ để thực hiện mô hình đảo chiều tăng điểm sáng. Việc vượt ngưỡng trên $ 1,18 có thể là tín hiệu cho thấy tín hiệu đồng Đô La đang suy yếu.

Kênh thứ hai là kênh Pitchfork của Andrew được thoát khỏi mức đóng cửa thấp vào cuối năm 2015 và các chốt chính trong năm 2016 và 2017. Pitchfork của Andrew thực hiện tốt công việc định khung giá. Một điều nữa mà Pitchfork của Andrew làm là cho bạn biết giá trị của bạn trong một động thái (thường là ở phần dưới của kênh tăng hoặc cơ hội lấy tiền ra khỏi bảng hoặc ít nhất không tham gia (thường là ở phần trên của kênh).

Nếu giá phá vỡ mức trên của mốc 1.18$, đây có thể là tín hiệu cho thấy giá đã tăng mạnh trở lại và chúng ta có thể sớm quay trở lại mức 1.2075 (mục tiêu tăng Fibonacci), hay mức cao nhất 2018 ở mức 1.2555.

Theo Daily FX

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận