skip to Main Content

Nợ xấu có vay tiền online được không?

Hiện nay, có nhiều trường hợp khách hàng khi cần đến một khoản vay tại ngân hàng nhưng bị từ chối do nằm trong danh sách nợ xấu. Có nhiều lý do khác nhau dẫn đến việc khách hàng bị liệt vào danh sách nợ xấu. Có thể nói, lúc này khả năng vay được tiền từ các ngân hàng hoặc 1 số đơn vị tín dụng khác là rất thấp. Vậy cơ hội vay tiền của khách hàng nợ xấu tại những nơi khác có còn? Khách hàng nợ xấu có vay tiền Online được không? Đơn vị nào cho vay chấp nhận nợ xấu? Hãy cùng chúng tôi làm rõ trong bài viết này.

Nợ xấu vay tiền online được không

1. Nợ xấu là gì ?

Dựa vào Nghị định 94/2018/NĐ-CP và Thông tư 39/2016/TT-NHNN thì nợ quá hạn và nợ xấu được hiểu như sau:

Nợ quá hạn là khoản nợ mà người đi vay (cá nhân hoặc tổ chức) khi đến hạn trả nợ nhưng không thể trả gốc và lãi đúng theo trên hợp đồng. Một số tổ chức tín dụng có thể linh động thời gian đóng chậm từ 1 đến 3 ngày. Tuy nhiên quá khoảng thời gian đó mà khách hàng vẫn chưa thanh toán thì sẽ phát sinh nợ quá hạn.

Nợ xấu hay còn được gọi là nợ khó đòi. Về bản chất, đây chính là khoản nợ quá hạn. Tuy nhiên cụm từ này thường chỉ những khách hàng có thời gian quá hạn thanh toán nợ từ 90 ngày trở lên. Khách hàng vẫn không thanh toán hoặc không thanh toán đủ. Lúc này, khách hàng sẽ bị liệt vào danh sách nợ xấu dựa theo phân loại trên Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng Quốc Gia (CIC).

Phân nhóm nợ xấu:

Tùy vào thời gian chậm thanh toán, khách hàng nợ quá hạn sẽ được liệt kê vào các nhóm nợ xấu dưới đây:

  • Nhóm 1 (nhóm nợ đủ tiêu chuẩn): Các khoản nợ quá hạn dưới 10 ngày
  • Nhóm 2 (nhóm nợ chú ý): Các khoản nợ quá hạn từ 10 ngày đến dưới 90 ngày ((2 nhóm nợ xấu này vẫn có thể được một số ngân hàng, tổ chức tín dụng hỗ trợ))
  • Nhóm 3 (nhóm nợ dưới tiêu chuẩn): Nợ quá hạn từ 90 đến dưới 180 ngày
  • Nhóm 4 (nhóm nợ nghi ngờ mất vốn): Nợ quá hạn từ 180 đến 360 ngày
  • Nhóm 5 (nhóm nợ có khả năng mất vốn): Nợ quá hạn từ 1 năm trở lên.

Sau khi thông tin được cập nhật trên CIC và phân chia vào các nhóm nợ xấu. Điểm tín dụng cũng như uy tín của khách hàng sẽ bị hạ thấp. Các tổ chức tín dụng sẽ tham khảo thông tin này khi thẩm định khoản vay. Khách hàng sẽ gặp nhiều khó khăn khi muốn vay vốn.

Vì vậy trước khi vay vốn tại các ngân hàng hay tổ chức tín dụng. Khách hàng nên kiểm tra kỹ lịch sử tín dụng của mình có tốt hay không để tránh mất thời gian chuẩn bị nhưng không đủ điều kiện để vay.

2. Nợ xấu có vay tiền Online được không?

Khi khách hàng bị liệt vào danh sách nợ xấu chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc duyệt vay. Đặc biệt là đối với các khoản vay tín chấp (không thế chấp tài sản). Hiện nay hầu như tất cả các ngân hàng đều không duyệt hồ sơ vay có nợ xấu thuộc nhóm 3 trở lên. Thậm chí có những ngân hàng không duyệt cả hồ sơ thuộc đối tượng nợ xấu nhóm 2.

Khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nhiều khách hàng đi tìm giải pháp vay vốn. Một trong số đó chính là vay tiền Online. Nhưng liệu khách hàng nợ xấu có vay được tiền với hình thức này không? Câu trả lời là : Hiện nay có khá nhiều đơn vị và tổ chức tín dụng hỗ trợ vay tiền online khi khách hàng thuộc danh sách nợ xấu. Mặc dù hạn mức giải ngân không nhiều nhưng đây vẫn được coi là giải pháp tình thế cho khách hàng lúc khó khăn.

Một điều quan trọng đó là khách hàng cần đảm bảo được kế hoạch thanh toán nợ để tránh lặp việc bị trừ điểm tín dụng.

3. Khách hàng nợ xấu muốn vay Online cần những gì?

Khách hàng có nợ xấu cần chứng minh cho đơn vị vay thấy được sự uy tín và khả năng trả nợ đúng hạn. Dưới đây là điều kiện và thủ tục vay Online chấp nhận nợ xấu:

Điều kiện vay online chấp nhận nợ xấu 

  • Khách hàng là công dân Việt Nam trong độ tuổi lao động, có đủ năng lực chịu trách nhiệm hành vi dân sự và và hình sự.
  • Chứng minh được mức thu nhập ổn định hàng tháng, đảm bảo đủ khả năng trả nợ
  • Có mục đích vay rõ ràng, phù hợp, không trái với quy định của pháp luật
  • Cung cấp cho bên vay phương án trả nợ cụ thể, rõ ràng và khả thi
  • Chứng minh được khoản vay nợ xấu trước đó là vì lý do khách quan

Thủ tục vay online chấp nhận nợ xấu 

Khách hàng vay tiền online chấp nhận nợ xấu khi vay bằng hình thức tín chấp cần cung cấp các loại giấy tờ sau:

  • Bản sao CMND/hộ chiếu/thẻ căn cước kèm bản gốc đối chứng
  • Bản sao sổ hộ khẩu/tạm trú KT3 kèm bản gốc đối chứng
  • Giấy tờ chứng minh nguồn tài chính: Bảng lương/sao kê lương/giấy xác nhận lương/hợp đồng lao động của người vay và người đồng trả nợ (nếu có)
  • Giấy tờ đảm bảo đáp ứng cho hình thức vay mà bạn đã chọn: CMND và hộ khẩu; Giấy đăng ký xe máy; Giấy đăng ký xe ô tô; Hóa đơn điện/nước 3 tháng gần nhất; Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ; Giấy chứng nhận kinh doanh… (Yêu cầu cung cấp bản gốc cho bên vay giữ).

4. Đơn vị cho vay Online chấp nhận nợ xấu

Hiện nay có khá nhiều đơn vị và tổ chức hỗ trợ khách hàng muốn vay tiền Online. Đặc biệt là chấp nhận khách hàng có nợ xấu. Nhưng khách hàng cần lưu ý. Không phải tất cả các đơn vị này đều là những đơn vị uy tín và đảm bảo an toàn. Nhiều khách hàng lâm vào cảnh gánh lãi suất cao hơn hợp đồng. Đơn vị cho vay không thực hiện đúng cam kết v.v.. Vậy nên khách hàng cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định vay tiền thông qua phương thức này.

Nợ xấu vẫn vay Online được

Tima là một trong những đơn vị cho vay ngang hàng mà chúng tôi đánh giá là khá phù hợp với những khách hàng đang khó khăn về tài chính và cần một khoản vay gấp. Đây là nền tảng cho vay ngang hàng được đánh giá cao tại Việt Nam. Doanh nghiệp Tima đạt Top 10 Sao Khuê 2018, thương hiệu được nhiều báo giới và chuyên gia nhận định. Là đối tác chiến lược của VIB, NCB, Nam Á Bank, Bảo hiểm Bảo Minh…Hầu hết mọi khách hàng đều có thể vay tiền tại nền tảng này, kể cả khách hàng có nợ xấu. Khách chỉ cần chứng minh được nhu cầu vay vốn hợp lý, phương án trả nợ rõ ràng.

Vay tiền Online tại Tima

Khách hàng cần vay tiền nhanh có thể tham khảo gói vay tín chấp đang được Tima hỗ trợ:

  • Vay tiền bằng đăng ký xe máy: Hạn mức 3 – 30 triệu trong 9 tháng, 12 tháng
  • Vay tiền bằng đăng ký xe ô tô: Hạn mức 20 – 200 triệu trong 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng.

Khách hàng chỉ cần là công dân Việt Nam trong độ tuổi 18 – 60, có thu nhập ổn định (tối thiểu từ 3 triệu/tháng trở lên), có xe máy/ô tô và đang sinh sống tại Hà Nội/TP.HCM. Hồ sơ chỉ cần có giấy đăng ký xe máy hoặc xe ô tô bản gốc là đã có thể vay. Lãi suất vay tại Tima đang áp dụng từ 1,5%/ Tháng tính theo dư nợ giảm dần. Đây được coi là mức lãi suất rất cạnh tranh trên thị trường. Thông thường trong 2 giờ khách hàng sẽ được giải ngân khoản vay.

Vay tiền online chấp nhận nợ xấu tại Tima

Xem thêm: Vay Tima hiện nay có những gói nào?

5. Khách hàng có nợ xấu cần lưu ý gì?

Nợ xấu đương nhiên sẽ là rào cản đối với khách hàng khi muốn vay vốn. Vì khi có nợ xấu đồng nghía uy tín của khách hàng bị hạ thấp. Chính vì vậy, khách hàng cần lưu ý những điều dưới đây để nâng cao uy tín. Những điều này cũng sẽ giúp khách hàng được xử lý hồ sơ và duyệt vay nhanh hơn khi cần vay sau này.

  • Hãy lên kế hoạch trả nợ chi tiết, cụ thể cho từng kỳ hạn thanh toán.
  • Khách hàng chọn hình thức vay trả góp cần lưu ý trả nợ đúng hạn cho tất cả các kỳ thanh toán. Việc trả muộn cho 1 kỳ cũng làm ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng và khiến phải chịu một khoản phí phạt không nhỏ.
  • Luôn tự giác trả nợ đúng hạn hoặc trước hạn 1-2 ngày cho tất cả các khoản vay.
  • Không nên chọn mức vay vượt quá khả năng chi trả. Hãy tính toán khoản trả góp hàng tháng. Khoản thanh toán chỉ nên chiếm 30 – 40% thu nhập/tháng để đảm bảo trả được nợ.
  • Khi nhận thấy không thể trả nợ đúng hạn cần chủ động liên hệ ngay với đơn vị vay, trình bày khó khăn gặp phải, đưa ra phương án giải quyết. Có thể thương lượng với đơn vị vay để gia hạn thời gian vay. 

Lời kết

Như vậy, trong trường hợp khách hàng bị liệt kê vào nhóm nợ xấu vẫn có cơ hội vay tiền Online. Tất nhiên khách hàng cần đáp ứng các điều kiện của đơn vị cho vay. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn đầy đủ thông tin để giải đáp các thắc mắc về vay tiền online khi đang nợ xấu. Nếu có thắc mắc, hãy để lại bình luận để có thể trao đổi thêm thông tin cùng chúng tôi. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn vay vốn thành công.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận