skip to Main Content

Những quy tắc trong đầu tư trade coin

Đầu tư trade coin là một trong những hình thức giao dịch phổ biến, được nhiều nhiều quan tâm. Để có được những thương vụ thành công, các trader cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản, những chiến lược giao dịch phù hợp và những quy tắc riêng. Vậy, những quy tắc đó là gì? Bài viết ngày hôm nay sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích đó.

Những quy tắc trong đầu tư trade coin

Số tiền đầu tư trade coin phù hợp với tình hình tài chính của bạn

Các trader được khuyên nên đầu tư với số tiền mà họ có thể chấp nhận sẽ mất trong các trường hợp rủi ro. Đây chính là quy tắc quan trọng nhất, là quy tắc dùng để cai trị các quy tắc khác. Ngay khi tiền của bạn được chuyển đổi thành tiền điện tử, bạn nên xác định trước tư tưởng rằng số tiền đó có thể sẽ mất sạch và có thể mất bất cứ khi nào. Việc thua lỗ không chỉ đơn giản là do các biến động của thị trường; mà còn vì các yếu tố khác như  tài khoản hoặc sàn giao dịch bị hack. Trong trường hợp đó, bạn sẽ không thể lấy lại tiền.

Nếu bạn đang đầu tư với số tiền lớn hơn những gì bạn có thể chấp nhận mất, bạn nên lùi lại một bước, đánh giá lại tình hình tài chính của mình, và suy nghĩ về những rủi ro có thể xảy ra.

Phân bổ số vốn đầu tư trade coin một cách hợp lý

Những quy tắc trong đầu tư trade coin

Đừng bao giờ đặt toàn bộ số vốn cho một sản phẩm tài chính. Bạn cần đa dạng hóa quỹ đầu tư của mình. Nếu bạn đầu tư toàn bộ số tiền cho một loại tiền ảo, và nếu thành công, bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền; tuy nhiên, nếu bạn thua lỗ, tổng thiệt hại là rất lớn. Vì vậy, cách tốt nhất để giữ an toàn đó là đa dạng hóa quỹ đầu tư trade coin cũng như thu nhặt lợi ích từ sự tăng trưởng của nhiều đồng tiền khác nhau.

Đừng quá tham lam

Đừng quá tham lam, hãy biết điểm dừng và lên kế hoạch cho việc chốt lời. Khi giá của tiền điện tử tăng, mong muốn thu về lợi nhuận cao cũng tăng theo. Khi đồng tiền tăng giá 30%, dựa vào tình hình thị trường và sự biến động giá, bạn nên nghĩ đến việc chốt lời ngay cả khi mục tiêu ban đầu của bạn là 40% hoặc 50%. Nếu bạn phải chờ đợi quá lâu mà giá vẫn chưa đạt mục tiêu đã đặt ra và bạn vẫn hi vọng thoát lệnh ở mức giá cao hơn, bạn sẽ có nguy cơ mất toàn bộ số tiền mà bạn đã có thể kiếm được và mất đi số tiền đầu tư ban đầu.

Ngoài ra, đối với các trader, đặc biệt là những người chưa có nhiều kinh nghiệm, biết được điểm dừng, thu về lợi nhuận vừa đủ so với tình hình thị trường là một trong những quy tắc vô cùng quan trọng, giúp đảm bảo vốn của bạn và thu về lợi nhuận lâu dài.

Nắm được các chiêu trò lừa đảo

Trên thực tế, sẽ có những người sẵn sàng lừa bạn để mang về lợi nhuận cho họ và trong thị trường tiền điện tử cũng vậy, sẽ có những người sử dụng mọi cơ hội để kiếm tiền từ các nhà đầu tư ít hiểu biết.

Ví dụ, trong thị trường crypto hiện nay, “Pump and Dump” nổi lên như một hành vi lừa đảo, bất hợp pháp mà các bạn cần né tránh.Hình thức lừa đảo này thường diễn ra khi một nhóm những kẻ lừa đảo bắt đầu lan truyền tin đồn rằng sản phẩm tài chính nào đó sắp tăng giá trị. Kết quả là, nhiều nhà giao dịch sẽ ồ ạt mua vào, khiến sản phẩm đó tăng giá trị. Nhân cơ hội đó, những kẻ lừa đảo sẽ bán hết tài sản của họ, thu về một khoản lợi nhuận khổng lồ và khiến những người mua phải chịu tổn thất nặng nề từ việc tin vào tin đồn đưa ra.

Do tính chất đầu cơ cao của thị trường tiền điện tử ngày nay, một nhà đầu tư giỏi sẽ tự nghiên cứu và tự chịu trách nhiệm về kết quả của mình, nhưng từ đó cũng có thể rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho những lần giao dịch sau.

Ngoài ra, để tránh kiểu lừa đảo này, các trader không nên nhận lời khuyên từ bất kỳ người nào mà bạn không quen biết, thay vào đó, các bạn nên trau dồi kiến thức, kỹ năng cho bản thân để có thể xây dựng cho mình một chiến lược giao dịch hiệu quả, chủ động.

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết “Làm thế nào để tránh các chiêu trò lừa đảo trong giao dịch trực tuyến” tại đây.

Học hỏi từ những sai lầm

Luôn học hỏi từ những sai lầm và thất bại của người khác cũng như chính bản thân mình. Đừng để thất bại lần trước ảnh hưởng đến tâm lý giao dịch của những lần sau. Sau mỗi lần thua lỗ, hãy ngồi lại xem xét tình hình và cố gắng tìm hiểu tại sao nó lại xảy ra. Lấy kinh nghiệm trước đó củng cố cho bước đi tiếp theo của bạn.

Tất cả những trader thành công đều bắt đầu từ những người chơi nghiệp dư, chưa có kinh nghiệm, đã từng trải qua thất bại và thua lỗ. Nhiều người đã từng mất đi rất nhiều tiền, nhưng rồi lại có được cảm hứng giao dịch từ chính nỗi sợ hãi trước đó. Không ai là hoàn hảo, không ai có thể thắng mọi lần giao dịch. Đừng để những mất mát làm bạn nản lòng, bởi vì thực tế, nếu bạn có thể học hỏi từ những lần đó, chúng sẽ khiến bạn trở thành một người giao dịch tốt.

Đặt lệnh dừng lỗ trong mỗi lần giao dịch

Nếu bạn đang thực hiện bất kỳ hoạt động giao dịch nào, hãy đặt lệnh dừng lỗ. Với những đồng coin không nằm trong khoản đầu tư trung hạn hoặc dài hạn, hãy đặt lệnh dừng lỗ để giảm thiểu rủi ro và tổn thất cho tài khoản của mình. Nhưng quan trọng hơn, bạn cần tính toán nên đặt lệnh dừng lỗ ở đâu. Đôi khi, lúc thị trường đi xuống, các altcoin có thể giảm mạnh và lệnh dừng lỗ có thể sẽ tạo ra lợi nhuận bằng cách tự động bán để đổi lấy tiền fiat, sau đó bạn có thể vào lệnh với giá thấp hơn.

Vậy là chúng tôi đã đưa ra sáu quy tắc giao dịch trong đầu tư trade coin. Với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp, hi vọng rằng, các trader có thể xây dựng cho mình một chiến lược giao dịch an toàn và hiệu quả. Chúc các bạn giao dịch thành công!

Để giao dịch các loại tiền điện tử, đăng ký tài khoản eToro tại đây.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận