skip to Main Content

Những hiểu biết có giá trị nhất về kênh đầu tư vàng năm 2019

Triển vọng về kênh đầu tư vàng năm 2019

Trong ba năm vừa qua, kênh đầu tư vàng đã có một khởi đầu mạnh mẽ chỉ để dao động qua lại. Năm 2019 sẽ là năm cuối cùng vàng phá vỡ mô hình? Nhiều nhà đầu tư, nhà quản lý quỹ và nhà phân tích giỏi nghĩ rằng năm 2019 rất có thể là năm khi vàng phá vỡ các giới hạn và đẩy lên vị trí cao hơn. Một trong số đó là Carter Worth của Cornerstone Macro ở New York – người được Melissa Lee của CNBC gọi là “chủ nhân” của các biểu đồ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Lee, Worth đã đề cập đến biểu đồ dài hạn dưới đây nói rằng có một mô hình rõ ràng được thiết lập mà theo ông là sẽ tăng giá – một sự bứt phá lên mức cao nhất mọi thời đại. Đối với mối quan hệ của vàng với đồng đô la, Worth nói: Vàng bây giờ đã có động lực của riêng mình. Tất cả là thiết lập cho giá vàng cao hơn.

Những hiểu biết có giá trị nhất về kênh đầu tư vàng năm 2019

Các hành động và phản ứng toàn cầu có nhiều khả năng làm tăng giá vàng

Bạn đang xem xét kênh đầu tư vàng? Vàng luôn được xem là một tài sản mà bạn có thể sử dụng để đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. Khi giá cổ phiếu sụt giảm trong thời kỳ suy thoái kinh tế lớn, giá vàng tăng mạnh. Bạn có biết rằng khi S & P 500 giảm 50% trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2007 đến tháng 4 năm 2009, giá vàng đã tăng 10%?

Câu hỏi đặt ra là liệu kênh đầu tư vàng ở hiện tại có phải là lựa chọn khôn ngoan? Điều rõ ràng là nền kinh tế Mỹ đã trải qua gần 10 năm tăng trưởng và châu Âu và châu Á đang có triển vọng tăng trưởng giảm dần. Đồng đô la ổn định, lạm phát vẫn thấp và sản lượng đang giảm. Các nhà sản xuất vàng dường như tăng giá và cắt giảm chi phí sản xuất. Với tất cả những yếu tố này làm nền, đã đến lúc nên mua vàng?

Những hiểu biết có giá trị nhất về kênh đầu tư vàng năm 2019
Các quỹ, tổ chức đẩy dự trữ ETF vào kênh đầu tư vàng lên mức cao nhất trong 5 năm

Khi những người tham dự hội nghị Dav Davos năm nay đều ra về với cảm giác không ổn trong nền kinh tế toàn cầu và thị trường tài chính có thể gặp khó khăn. Cảm giác đó được báo trước bởi bởi một số tên tuổi hàng đầu trong ngành kinh doanh quản lý tiền giảm sự quan tâm với thị trường chứng khoán, trái phiếu và triển khai nguồn vốn lớn lên kênh đầu tư vàng. Gold ETFs – các quỹ và tổ chức nắm giữ cổ phần trên thị trường vàng, đã thêm 72 tấn vàng vào kho dự trữ của họ từ đầu năm. Dòng tiền đã đẩy tổng số quỹ ETF kết hợp lên 2.513 tấn, mức cao nhất kể từ năm 2013.

Tâm lý thị trường kênh đầu tư vàng tăng lên khá đều đặn

Gần đây, nhà giao dịch theo phương pháp phân tích tình cảm – Jason Goepfert được hỏi về cách đọc mới nhất của anh ấy về tâm lý kênh đầu tư vàng. Jason cho rằng: Giá vàng đã đạt đến điểm bi quan tối đa vào tháng 8 và tăng lên khá đều đặn kể từ đó. Nó đạt đến đỉnh ở khoảng giữa trên biểu đồ Gold Optix trước khi giảm xuống một chút. Thị trường tăng có xu hướng cho thấy sự lạc quan ở trên 40 trong thời gian pullback, vì vậy thị trường tiếp theo sẽ rất thú vị để xem. Thị trường vàng đã vượt qua sự bi quan cực độ, và bây giờ nếu nó có thể giữ trên 40 và bắt đầu nảy trở lại có thể cho thấy xu hướng dài hạn đã thay đổi tốt hơn.

Những hiểu biết có giá trị nhất về kênh đầu tư vàng năm 2019

Nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương cao nhất trong 50 năm

Nhiều nhà phân tích tin rằng Thỏa thuận Vàng Washington năm 1999 là tài liệu chính cho việc thị trường vàng tiếp tục tăng giá. Trong đó, các ngân hàng trung ương hàng đầu đã đồng ý cắt giảm dần việc bán và cho thuê dự trữ vàng – hai hoạt động giữ giá tăng vọt trong phần lớn những năm 1990. Vào thời điểm đó, kênh đầu tư vàng đã bị mắc kẹt trong phạm vi giá $ 270 đến $ 300. Từ đó, nó không bao giờ quay trở lại. Đến năm 2011 và chúng ta bắt đầu thấy các ngân hàng trung ương chuyển từ phía người bán ròng để trở thành người mua ròng trong thị trường vàng. Năm 2018, lượng mua vàng của ngân hàng trung ương đã đạt mức cao nhất trong năm mươi năm theo dữ liệu của Hội đồng vàng thế giới.

Những hiểu biết có giá trị nhất về kênh đầu tư vàng năm 2019

Kết luận về kênh đầu tư vàng năm 2019

Giá vàng đã dao động trong suốt 2 năm qua, với mức trần gần $ 1,390 và sàn gần $ 1,060. Giá gần với mức đỉnh của phạm vi hơn mức đáy. Câu hỏi cho các nhà đầu tư là liệu kênh đầu tư vàng có phải là một lựa chọn đúng đắn trong năm 2019?

Những hiểu biết có giá trị nhất về kênh đầu tư vàng năm 2019

Có một số yếu tố để xem xét. Đầu tiên là liệu đồng đô la có khả năng tăng cường hay suy yếu hay vẫn còn tồn tại. Thứ hai là chi phí sản xuất vàng có khả năng giảm hay không? Cuối cùng, liệu có thể có các sự kiện địa chính trị sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư đến sự an toàn của vàng?

Đồng đô la có khả năng vẫn còn dao động, và thị trường tin rằng Fed có nhiều khả năng cắt giảm lãi suất như là động thái tiếp theo của họ thay vì tăng lãi suất. Điều này sẽ giúp giá vàng nổi. Các nhà sản xuất vàng đang cắt giảm chi phí sản xuất cũng sẽ giúp giá vàng tăng lên. Cuối cùng, địa chính trị vẫn là một điều không chắc chắn. Brexit và xung đột chính trị đang ở đỉnh cao tại Mỹ. Với tất cả các yếu tố này làm nền, giá vàng có nhiều khả năng sẽ tăng cao hơn là giảm xuống.

Tham khảo: Chiến lược đầu tư vàng hiệu quả nhất

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận