skip to Main Content

Giải pháp đầu tư an toàn và hiệu quả nhất trong tình hình dịch bệnh Corora

Trước tình hình dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19) gây ra ở Trung Quốc vẫn đang diễn biến rất phức tạp, nền kinh tế Trung Quốc và toàn thế giới đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Giá cổ phiếu của nhiều công ty hàng đầu liên tục sụt giảm, gây ảnh hưởng đến các nhà đầu tư. Tuy nhiên, một số mã cổ phiếu vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định, đem lại cơ hội sinh lời cho các nhà giao dịch ngay cả trong thời kỳ khó khăn. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tác động của dịch corona đến nền kinh tế thế giới cũng như giải pháp đầu tư an toàn hiệu quả trong thời điểm dịch bệnh chưa có dấu hiệu kết thúc.

Tác động của dịch corona đến nền kinh tế thế giới

Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (COVID-19) gây ra ở Trung Quốc đã để lại tác động đa diện về mặt địa chính trị và kinh tế, không chỉ với riêng quốc gia đông dân này, mà còn với cả thế giới. Trung Quốc được mọi người biết đến là một “công xưởng của toàn thế giới”, do đó khi nền kinh tế của quốc gia đông dân này bị ảnh hưởng, nền kinh tế thế giới cũng sẽ có chút tác động. Trong tình hình dịch bệnh đang bùng phát và chưa có dấu hiệu kết thúc, các nhà máy ngừng sản xuất sẽ gây gián đoạn chuỗi cung ứng sản phẩm hàng hóa của thế giới. Ngoài ra, mức độ mua sắm của người tiêu dùng cũng sụt giảm mạnh do người dân hạn chế ra ngoài, gia tăng thiệt hại cho ngành bán lẻ.

Một số chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu và khu vực có cơ sở sản xuất tại Trung Quốc tạm thời bị gián đoạn, gây thiệt hại nghiêm trọng tới nền kinh tế Trung Quốc và từ đó, tác động tới nền kinh tế toàn cầu.

Theo báo cáo, vào ngày giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, chỉ số Thượng Hải sụt giảm gần 8%. Đây được coi là mức giảm mạnh chưa từng thấy trong lịch sử.

Không chỉ Trung Quốc, nền kinh tế Hoa Kỳ cũng bị tác động tiêu cực trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, trong tình hình đó, chỉ số Nasdaq vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định 3,4%. Nguyên nhân chủ yếu cho tỷ lệ tăng trưởng này đó là Nasdaq tập trung vào các công ty công nghệ, do đó không bị phụ thuộc vào sản xuất như chỉ số S&P và Dow Jones.

Những giải pháp đầu tư an toàn và hiệu quả trong tình hình dịch bệnh corora bùng phát

Biểu đồ này thể hiện mức độ tăng trưởng của nền kinh tế thế giới sau mỗi đợt dịch bệnh diễn ra. Nhìn vào mức lợi nhuận 6 tháng trên thị trường chứng khoán, bạn sẽ nhận thấy rằng khả năng phục hồi của thị trường là vô cùng lớn, thậm chí còn phục hồi mạnh mẽ. Do đó, chúng ta có thể tin tưởng rằng nền kinh tế toàn cầu vẫn sẽ tiếp tục đi lên.

Biểu đồ minh họa trên giúp các bạn hiểu rằng không có gì đáng lo cả. Mặc dù phải thừa nhận rằng thị trường có thể đi xuống nhưng giai đoạn này chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn và sẽ chấm dứt khi dịch bệnh được kiểm soát. Nếu bạn là một nhà đầu tư dài hạn và tin tưởng thị trường sẽ hồi phục trong tương lai, bạn có thể tận dụng cơ hội này để mua vào, nắm giữ và số vốn đầu tư sẽ sinh lời hiệu quả.

Các mã cổ phiếu nên đầu tư trong tình hình dịch bệnh virus corona

Nếu bạn có mong muốn kiếm tiền từ thị trường tài chính, cụ thể là đầu tư chứng khoán dài hạn, bạn có thể thử nghiệm trên nền tảng giao dịch eToro bằng tài khoản ảo, hoàn toàn miễn phí. Tại đây, bạn sẽ được cấp 100 nghìn đô la để thử nghiệm chiến lược giao dịch của mình. Hoặc bạn có thể lựa chọn sao chép các Nhà đầu tư Nổi tiếng có nhiều kinh nghiệm và biết cách điều hướng thị trường trong thời kỳ hỗn loạn.

Trước sự đình trệ trong việc sản xuất của các công ty hiện nay, hầu hết cổ phiếu của các công ty đều có sự sụt giảm tương đối. Tuy nhiên, đối với các công ty phần mềm, sự ảnh hưởng vì dịch bệnh corona gần như không có.

Amazon

Tiêu biểu cho những công ty công nghệ phần mềm ít chịu ảnh hưởng bởi đại dịch corona đó là Amazon-một tập đoàn với giá trị hàng nghìn tỷ đô la.

Những giải pháp đầu tư an toàn và hiệu quả trong tình hình dịch bệnh corora bùng phát

Các nhà phân tích đã nhận định rằng Amazon sẽ đạt mức lợi nhuận 2 tỷ đô la và 4,03 đô la cho mỗi cổ phiếu, trong khi đó, mức lợi thuận thực tế của tập đoàn này đạt được lên tới 3,3 tỷ đô la, tương đương 6,47 đô la cho một cổ phiếu, lớn hơn 50% so với những gì các nhà phân tích dự đoán. Vào tuần trước (tại thời điểm viết bài), cổ phiếu Amazon đã tăng 12,5% kể từ khi bản báo cáo thu nhập quý 4 năm 2019 được công bố. Trong vòng 3 tháng cuối năm, doanh thu của Amazon (AMZN) cũng tăng 21% lên 87,4 tỷ đô la. Đây được xem là mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong tình hình nền kinh tế thế giới chịu tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh.

Microsoft

Những giải pháp đầu tư an toàn và hiệu quả trong tình hình dịch bệnh corora bùng phát

Kể từ năm 2019 đến nay, Microsoft có mức tăng trưởng vô cùng tốt, thậm chí trong tình hình dịch bệnh corona đang bùng phát, giá cổ phiếu vẫn tiếp tục đi lên.

Cụ thể là, cùng thời điểm Amazon phát hành bản báo cáo thu nhập, Microsoft cũng tiết lộ mức doanh thu đạt được đó là 36,9 tỷ USD (cao hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái), thu về 11,6 tỷ USD lợi nhuận (tăng 38% so với cùng kỳ năm trước).

Tesla

Tesla là mã cổ phiếu được nói đến rất nhiều trong thời gian qua, thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư do mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Những giải pháp đầu tư an toàn và hiệu quả trong tình hình dịch bệnh corora bùng phát

Từ ngày 02/12 đến ngày 31/12/2019, Tesla tăng giá từ 330$ lên đến 417$. Một tháng sau, vào ngày 31/01/2020, giá cổ phiếu Tesla được ghi nhận chạm đỉnh $649 (tăng 55% trong vòng 1 tháng và 97% trong vòng 2 tháng). Chưa dừng ở đó, xu hướng tăng tiếp tục kéo dài cho đến ngày 05/02/2020, Tesla đạt mức $880, tăng trưởng 36% trong vòng chưa đầy 1 tuần và tăng 160% trong vòng 2 tháng.

Trên đây là những tác động của dịch corona đến nền kinh tế thế giới và giới thiệu một số mã cổ phiếu được các chuyên gia phân tích nhận định nên đầu tư trong thời điểm hiện nay. Hy vọng rằng bài viết này giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận