skip to Main Content

Những điều cần biết về cổ tức khi đầu tư trên eToro

Cổ tức là gì?

Cổ tức là một khoản tiền được trả thường xuyên (thường là hàng quý) bởi một công ty cho các cổ đông của mình ngoài lợi nhuận (hoặc dự trữ).

Các công ty kiếm được lợi nhuận có thể làm một trong ba điều sau:

  • Trả lợi nhuận đó cho các cổ đông
  • Tái đầu tư vào kinh doanh thông qua mở rộng
  • Giảm nợ hoặc mua lại cổ phần, hoặc cả hai

Khi một phần lợi nhuận được trả cho các cổ đông, khoản thanh toán được gọi là cổ tức.

Cổ tức phải được tuyên bố (tức là đã được phê duyệt) bởi một Hội đồng quản trị của công ty, mỗi khi họ được trả tiền. Có ba ngày quan trọng cần nhớ về cổ tức:

Ngày tuyên bố: Ngày kê khai là ngày Hội đồng quản trị thông báo ý định trả cổ tức của họ. Vào ngày này, công ty tạo ra một trách nhiệm pháp lý trên sổ sách của mình; bây giờ nợ tiền cho các cổ đông. Vào ngày kê khai, Hội đồng cũng sẽ thông báo ngày ghi và ngày thanh toán.

Ngày ghi nhận: Ngày này còn được gọi là ngày chia cổ tức cũ. Đó là ngày mà các cổ đông của hồ sơ được hưởng khoản thanh toán cổ tức sắp tới. Chỉ chủ sở hữu của các cổ phiếu vào hoặc trước ngày đó sẽ nhận được cổ tức. Nếu bạn đã mua cổ phiếu sau ngày chia cổ tức, bạn sẽ không nhận được khoản thanh toán cổ tức sắp tới của nó; nhà đầu tư mà bạn đã mua cổ phần của mình.

Ngày thanh toán: Đây là ngày cổ tức thực sự sẽ được trao cho các cổ đông của công ty.

Khi đầu tư trên eToro có được trả cổ tức không?

Với các nhà đầu tư cổ phiếu, quỹ ETF và chỉ số, eToro có thực hiện trả cổ tức cho khách hàng. Có 2 trường hợp tài khoản được ghi có hoặc ghi nợ cổ tức:

Cổ phiếu và quỹ ETF

Khi một cổ phiếu trả cổ tức, giá mở cửa vào sáng hôm sau sẽ ở mức thấp hơn tùy thuộc vào mức cổ tức.

Nếu nhà cung cấp thanh khoản của eToro tính phí hoặc ghi có cho eToro, eToro sẽ chuyển trực tiếp điều chỉnh này đến các vị trí bị ảnh hưởng mà không có đánh dấu hoặc đánh dấu.

  • Nếu bạn giữ một lệnh mua – bạn sẽ được ghi có 70% cổ tức gộp cho các cổ phiếu niêm yết tại Mỹ (trao đổi Nasdaq và NYSE) và 85% cho tất cả các cổ phiếu khác.
  • Nếu bạn giữ một vị thế bán – bạn sẽ được ghi nợ với 100% cổ tức gộp

Chỉ số

Khoảng cách giá của các cổ phiếu riêng lẻ làm cho chỉ số trong đó cổ phiếu là một thành phần mở ở mức thấp hơn.

Nếu nhà cung cấp thanh khoản của eToro tính phí hoặc ghi có cho eToro, eToro sẽ chuyển trực tiếp điều chỉnh này đến các vị trí bị ảnh hưởng mà không có đánh dấu hoặc đánh dấu.

  • Nếu bạn giữ một lệnh mua – bạn sẽ được ghi có 75% cổ tức gộp
  • Nếu bạn giữ một lệnh bán – bạn sẽ được ghi nợ với 100% cổ tức gộp

Bằng cách giữ lệnh trước khi thị trường đóng cửa vào ngày trước ngày chia cổ tức, bạn sẽ được hưởng cổ tức, khi được công bố.

Cổ tức hoạt động như thế nào trên eToro?

Khi bạn giao dịch cổ phiếu trên eToro, bạn không thực sự giao dịch cổ phiếu, mà giao dịch nhưng CFDs – Contracts For Difference. Điều đó cho phép bạn kiếm tiền cả khi giá chuyển động lên (bạn mua cổ phiếu) và khi giá chuyển động đi xuống (bạn bán cổ phiểu), cũng như khi bạn sử dụng đòn bẩy (mua một phần, như một nửa cổ phiếu).

Thông thường, với các giao dịch CFDs sẽ không được chia cổ tức, nhưng riêng eToro lại thực hiện điều này cho khách hàng. Theo lịch cổ tức, bạn sẽ được chia cổ tức nhân với tỷ lệ đòn bẩy khi bạn mua và trả phí bằng cổ tức nhân với tỷ lệ đòn bẩy khi bạn bán. Cổ tức được chi trả qua đêm, sau khi thị trường đóng cửa.

Cổ tức của bạn sẽ được tự động tính là “Refunds” (Hoàn tiền) và được thêm vào lợi nhuận. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn có phí giữ cổ phiếu qua đêm với đòn bẩy (swap), tiền “Refunds” – hoàn lại sẽ được giảm bởi phí hiện tại được tích lũy.

Khi nào các công ty sẽ chi trả cổ tức ?

Thật không may, không có cách nào để kiểm tra cổ phiếu nào trả cổ tức trực tiếp trên eToro, vì vậy trả cứu ở các website khác. Đối với sàn Nasdaq, bạn có thể truy cập vào link: http://www.nasdaq.com/dividend-stocks/dividend-calWiki.aspx

Đối với tất cả các thị trường khác, bạn có thể xem ngày trả cổ tức tại link: https://www.investing.com/dividends-calWiki/

Những điều cần lưu ý khi giao dịch cổ tức trên eToro

• Giao dịch cổ tức hoạt động chủ yếu cho chứng khoán Mỹ. Thị trường châu Âu không hào phóng về cổ tức (không chi trả cổ tức hoặc trả rất ít). Thực hiện chiến lược này sẽ chỉ làm việc với chứng khoán Mỹ.

• Khi sử dụng chiến lược giao dịch để nhận cổ tức, nhà đầu tư nên đề phòng khi cổ phiếu đang trong xu hướng giảm. Bởi rất có thể số cổ tức bạn nhận được sẽ không được bao nhiêu mà thua lỗ từ giá cổ phiếu giảm lại lớn hơn gấp nhiều lần. Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật ngắn hạn để dự đoán giá sẽ tăng hay giảm vào ngày hôm sau để có cái nhìn tốt hơn.

• Hãy nhớ rằng khi bạn bán, bạn sẽ trả phí bằng cổ tức nhân với đòn bẩy. Vì vậy, khi bạn cân nhắc mở lệnh bán mới và bạn không sử dụng chiến lược này, bạn có thể kiểm tra khi nào cổ tức sẽ được chi trả để tính đến khoản lỗ này trong lợi nhuận thu nhập tiềm năng của bạn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận