skip to Main Content

Những cổ phiếu đầu tư dài hạn là nơi trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư trong thời đại dịch

Trước những diễn biến khó lường của thị trường chứng khoán trong năm 2020, việc lựa chọn cổ phiếu nào để đầu tư là vấn đề luôn được các nhà đầu tư trên thế giới quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những cổ phiếu đầu tư dài hạn tốt nhất, được xem là nơi trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư trong giai đoạn nền kinh tế tụt dốc trầm trọng do đại dịch Covid-19.

Đọc thêm: Đầu tư dài hạn hay đầu tư ngắn hạn tốt hơn?

Đầu tư cổ phiếu dài hạn là gì?

Đầu tư dài hạn là quyết định bỏ vốn trong hiện tại nhằm mục đích thu được những lợi ích lâu dài trong tương lai, thường là 5 đến 10 năm hoặc lâu hơn. Bạn có thể tiếp cận đầu tư dài hạn bằng cách xác định tỷ lệ lợi nhuận bạn muốn, sau đó tìm kiếm một quỹ tương hỗ trung bình tỷ lệ lợi nhuận đó trong khoảng thời gian 5 đến 10 năm. Khi bạn đầu tư dài hạn, bạn không được hoảng sợ khi giá trị cổ phiếu giảm và tránh bán chỉ vì thị trường có vẻ tồi tệ.

Thị trường thường biến động theo chu kỳ và luôn luôn từ từ phục hồi theo thời gian. Do đó, nếu bạn lo lắng và rút tiền khi giá thấp, bạn có thể mất một phần tiền bạn đã đầu tư ban đầu. Khi đầu tư dài hạn, bạn nên tránh xem danh mục đầu tư của mình thường xuyên, và nếu có sự sụt giảm trên thị trường, hãy bình tĩnh và đừng rút tiền của bạn. Hãy để giá cổ phiếu phục hồi theo thời gian.

Khi bạn quyết định mức độ rủi ro bạn có thể chịu đựng, hãy nhớ rằng đầu tư tiền càng lâu thì rủi ro bạn có thể chịu phải càng lớn. Nếu bạn cần tiền trong vài năm tới, hãy thực hiện một cách tiếp cận bảo thủ hơn về mặt tài chính cho các khoản đầu tư của bạn và chọn đầu tư vào một loại hình đầu tư an toàn hơn. Một yếu tố khác trong việc lựa chọn loại hình đầu tư đó là xác định những gì bạn đang dự định sử dụng tiền cho. Điều này có thể xác định mức độ rủi ro mà bạn cảm thấy thoải mái khi đầu tư.

Đầu tư dài hạn phù hợp hơn cho các nhà đầu tư muốn tiết kiệm cho mục tiêu dài hạn, chẳng hạn như nghỉ hưu hoặc quỹ đại học. Bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền lãi nếu bạn bỏ tiền vào một khoản đầu tư dài hạn mà bạn dự định bán trong 3 năm hoặc nếu bạn muốn sử dụng tiền cho mục tiêu ngắn hạn hơn.

Những cổ phiếu đầu tư dài hạn là nơi trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư trong thời đại dịch

Những cổ phiếu đầu tư dài hạn tốt nhất

Những cổ phiếu nên được thêm vào danh mục đầu tư dài hạn thường là những cổ phiếu phòng thủ. Các nhà đầu tư giá trị hay các nhà giao dịch chứng khoán đang tìm cách bảo vệ danh mục đầu tư của họ trong thời kỳ nền kinh tế suy yếu hoặc thời kỳ biến động cao có thể xem xét đầu tư vào cổ phiếu phòng thủ. Cổ phiếu của các công ty được thành lập lâu đời và vận hành tốt như Procter & Gamble, Johnson & Johnson, Philip Morris International và Coca-Cola được coi là cổ phiếu phòng thủ. Ngoài dòng tiền mạnh, các công ty này còn hoạt động mạnh mẽ trên thị trường và có khả năng vượt qua thời kì kinh tế suy thoái. Cổ phiếu phòng thủ giúp giảm bớt nỗi lo của nhà đầu tư vì chúng không gặp nhiều rủi ro như các cổ phiếu thông thường, phù hợp với những nhà đầu tư giá trị và nhà đầu tư không ưa thích mạo hiểm.

Dưới đây là một vài cái tên nổi bật mà bạn có thể tham khảo cho danh mục đầu tư dài hạn của mình.

Amazon

Tiêu biểu cho những công ty công nghệ phần mềm ít chịu ảnh hưởng bởi đại dịch corona đó là Amazon một tập đoàn với giá trị hàng nghìn tỷ đô la.

Những cổ phiếu đầu tư dài hạn là nơi trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư trong thời đại dịch

Các nhà phân tích đã nhận định rằng Amazon sẽ đạt mức lợi nhuận 2 tỷ đô la và 4,03 đô la cho mỗi cổ phiếu, trong khi đó, mức lợi thuận thực tế của tập đoàn này đạt được lên tới 3,3 tỷ đô la, tương đương 6,47 đô la cho một cổ phiếu, lớn hơn 50% so với những gì các nhà phân tích dự đoán. Trong vòng 3 tháng cuối năm, doanh thu của Amazon cũng tăng 21% lên 87,4 tỷ đô la. Đây được xem là mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong tình hình nền kinh tế thế giới chịu tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh.

Microsoft

Những cổ phiếu đầu tư dài hạn là nơi trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư trong thời đại dịch

Kể từ năm 2019 đến nay, Microsoft có mức tăng trưởng vô cùng tốt, thậm chí trong tình hình dịch bệnh corona đang bùng phát, giá cổ phiếu vẫn tiếp tục đi lên.

Cụ thể là, cùng thời điểm Amazon phát hành bản báo cáo thu nhập, Microsoft cũng tiết lộ mức doanh thu đạt được đó là 36,9 tỷ USD (cao hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái), thu về 11,6 tỷ USD lợi nhuận (tăng 38% so với cùng kỳ năm trước).

Tesla

Tesla là mã cổ phiếu được nói đến rất nhiều trong thời gian qua, thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư do mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Từ ngày 02/12 đến ngày 31/12/2019, Tesla tăng giá từ 330$ lên đến 417$. Một tháng sau, vào ngày 31/01/2020, giá cổ phiếu Tesla được ghi nhận chạm đỉnh $649 (tăng 55% trong vòng 1 tháng và 97% trong vòng 2 tháng). Chưa dừng ở đó, xu hướng tăng tiếp tục kéo dài cho đến ngày 05/02/2020, Tesla đạt mức $880, tăng trưởng 36% trong vòng chưa đầy 1 tuần và tăng 160% trong vòng 2 tháng.

Nếu bạn có mong muốn kiếm tiền từ thị trường tài chính, cụ thể là đầu tư chứng khoán dài hạn, bạn có thể thử nghiệm trên nền tảng giao dịch eToro bằng tài khoản ảo, hoàn toàn miễn phí. Tại đây, bạn sẽ được cấp 100 nghìn đô la để thử nghiệm chiến lược giao dịch của mình. Ngoài ra, bạn có thể sao chép các Nhà đầu tư Nổi tiếng có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo an toàn hơn nữa cho số vốn của mình.

Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận