skip to Main Content

Những bí mật để phụ nữ thành công trên thị trường đầu tư

Ngày nay, phụ nữ đã có thể làm trong nhiều lĩnh vực của xã hội. Theo Boston Consulting Group, đến năm 2020, phái nữ sẽ tiếp tục nắm giữ khối tài sản tư nhân trị giá 54 nghìn tỷ bảng. Họ đã nắm giữ một phần ba tổng tài sản dùng một lần trên thế giới.

Vậy tại sao, với số tiền khổng lồ như vậy, phụ nữ thường tránh đưa nó vào hoạt động trên thị trường chứng khoán hoặc các khoản đầu tư khác? Sự phân chia giới tính trên nền tảng đầu tư eToro là 12% nữ và 88% nam.

Không phải phụ nữ không có khả năng về tài chính. Một số vai trò hàng đầu tại các tổ chức tài chính lớn như Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế, do phụ nữ nắm giữ.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, eToro đã nói chuyện với một loạt phụ nữ tham gia vào thị trường tài chính để khám phá bí mật thành công của họ và cách họ khuyến khích người khác tham gia.

Phụ nữ cần làm gì để đầu tư tài chính?

Những bí mật để phụ nữ thành công trên thị trường đầu tưĐiều đầu tiên cần lưu ý là phụ nữ, mặc dù đã chiến đấu và vận động trong nhiều thập kỷ, nhưng thường kiếm được ít tiền hơn nam giới. Nhóm nghiên cứu đầu tư Morningstar tháng này trích dẫn số liệu từ Canadian Labour Force Survey (Khảo sát lực lượng lao động Canada) cho thấy phụ nữ ở quốc gia từ 15 tuổi trở lên kiếm được 0,87 đô la, trong khi nam giới kiếm được 1$ mỗi giờ trong năm 2017.

Sarah Newcomb, một nhà khoa học hành vi cấp cao tại Morningstar, cho biết: Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ hơn so với nam giới, và thường có thu nhập thấp hơn khi làm về tài chính.

Bên cạnh mức lương tương đương, phụ nữ tiếp tục đấu tranh chống phân biệt đối xử tại nơi làm việc sau khi nghỉ việc, phụ nữ sau khi nghỉ việc để trở lại đi làm thường gặp khó khăn hơn.

Newcomb cho biết phụ nữ cần phải làm cho tiền của họ làm việc chăm chỉ hơn bằng cách đầu tư, thông minh và nhạy bén với tiền của họ để đưa ra quyết định hợp lý.

May mắn thay, phụ nữ rất thành thạo trong việc làm tất cả những điều đó.

Tại sao phụ nữ nên tham gia đầu tư tài chính?

Những bí mật để phụ nữ thành công trên thị trường đầu tư

Trên khắp thế giới, hầu hết phụ nữ nắm giữ và điều tiết ngân sách chi tiêu trong gia đình. Đối với những người đầu tư, đó là những đặc điểm và kỹ năng cần thiết để tạo ra kết quả đầu tư tuyệt vời.

Một phân tích của 2.800 nhà đầu tư vào năm 2018 của Neil Stewart, giáo sư khoa học hành vi tại Trường Kinh doanh Đại học Warwick, cho thấy trong ba năm gần đây, các nhà đầu tư nữ đã vượt trội hơn không chỉ FTSE 100, mà cả các đối tác nam của họ.

Trong khi lợi tức đầu tư hàng năm của nam giới trung bình cao hơn 0,14% so với hiệu suất của FTSE 100, thì lợi nhuận hàng năm cho các danh mục đầu tư do phụ nữ nắm giữ cao hơn 1,94%.

Theo các chuyên gia, thành công này dựa trên sự chú ý đến từng chi tiết của phụ nữ. Trong khi đàn ông thích xào xáo tiền mặt kiếm được của họ trên các cổ phiếu có giá thấp hơn và các công ty rủi ro hơn, thì phụ nữ sẽ chắc chắn hơn và ít có xu hướng đầu tư theo hướng may rủi.

Phụ nữ phát triển mạnh về nghiên cứu – có lẽ vì xu hướng nói chuyện với hàng xóm, bạn bè và có nhiều khả năng nói chuyện trò chuyện với người lạ trong bối cảnh hàng ngày. Khát khao thông tin là một đặc điểm của phụ nữ, và một trong đó phục vụ họ tốt với đầu tư.

Sinh ra ở Mỹ, ngay trước cuộc Đại suy thoái, Geraldine Weiss là một trong những người phụ nữ đầu tiên thực sự tham gia vào thị trường tài chính. Thành công của cô chứng minh rằng phụ nữ có thể làm tốt, nếu không nói là tốt hơn đàn ông khi đầu tư.

Cô Weiss đã tự học – cô đọc sách, lắng nghe những cuộc trò chuyện giữa cha mẹ và bạn bè, và học kinh doanh và tài chính ở trường đại học. Cô liên tục bị các công ty bỏ qua các vai trò liên quan đến đầu tư, vì vậy khi ở tuổi 40, cô đã lập ra bản tin đầu tư của riêng mình, kể chi tiết về thành công của cô và đã viết sách về cách tiếp cận các cơ hội đầu tư cũng như chiến thắng của mình.

Phụ nữ tham gia vào đầu tư tài chính như thế nào?

Những bí mật để phụ nữ thành công trên thị trường đầu tư

Các nhà đầu tư nữ cũng dành thời gian và đầu tư với mục tiêu cuối cùng – cải thiện nhà, một chiếc xe mới hoặc tăng lương hưu chẳng hạn.

Nghiên cứu của giáo sư Stewart, cho thấy trong khi đàn ông có xu hướng thực hiện trung bình 13 giao dịch trong một năm, thì phụ nữ chỉ thực hiện 9 lần – chứng minh rằng đầu tư để phục vụ mục tiêu dài hạn có năng suất cao hơn đơn giản chỉ vì sự hồi hộp của nó.

Lena Birse, một trong những nhà đầu tư nổi tiếng hoạt động tốt nhất của eToro, đã giải thích cách cô ấy kết hợp danh mục đầu tư của mình.

Cô ấy quên đi những dao động và chính trị, đầu tư vào tiềm năng của các doanh nghiệp. Tôi theo dõi tất cả các công ty kiếm được báo cáo, đọc kỹ chúng và hiểu về mô hình kinh doanh của họ.

Lena lại có một cách khách đó là tìm hiểu thêm về chương trình CopyPort portfolio của eToro và đầu tư vào các Nhà đầu tư phổ biến.

Một cuộc khảo sát của nhà xuất bản Hearst UK cho thấy 39% phụ nữ không biết nên tìm tư vấn tài chính ở đâu. Điều này khiến nhiều người cảm thấy đầu tư là dành cho người khác không phải họ.

Biên tập viên tài chính của Hearst UK Kalpana Fitzpatrick, người cũng đã ra mắt blog Mummy Money Matters, cho biết: Không có gì khó khăn hay phức tạp như bạn nghĩ.

Tất nhiên, tất cả mọi người đều cần một bàn tay giúp đỡ khi họ khởi nghiệp nhưng có rất nhiều lựa chọn ngoài kia, ông Fitzpatrick nói. Công nghệ cao đã giúp đầu tư dễ tiếp cận hơn rất nhiều. Chỉ cần tải xuống một ứng dụng, đọc một số báo cáo của công ty và nói chuyện với mọi người về những gì họ biết.

Không giống như nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống, đầu tư dành cho bất kỳ ai – bất kể giới tính nào.

Tại eToro, chúng tôi trân trọng các nhà đầu tư nữ của mình và tìm cách trao quyền cho họ bằng cách cho họ cơ hội để nắm lấy tương lai tài chính của chính họ.

Mở tài khoản đầu tư eToro tại đây

Investing.vn dịch và biên tập từ eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận