skip to Main Content

Nhu cầu chip bùng nổ, theo dõi ngay cổ phiếu sau

Lĩnh vực bán dẫn là một trong những nhóm cổ phiếu hoạt động tốt nhất năm 2021, dẫn đầu làn sóng của một ‘cơn bão hoàn hảo’ – nhu cầu bùng nổ của người tiêu dùng đối với thiết bị máy tính và thiết bị di động trong năm qua, do các lệnh phong tỏa và sự thiếu hụt chip trên toàn cầu, điều này đã đã gây ra một sự gia tăng lớn trong các khoản chi tiêu cho thiết bị để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao.

Không có gì ngạc nhiên khi hai quỹ ETF chính của ngành, VanEck Vectors Semiconductor ETF (SMH) và iShares Philadelphia Semiconductor Index (SOXX), tăng khoảng 12% trong năm nay, thể hiện vượt trội so với cả S&P 500 và NASDAQ Composite.

Nhu cầu chip bùng nổ, theo dõi ngay cổ phiếu sau
Biểu đồ tăng trưởng quỹ iShares Philadelphia Semiconductor Index

Trong khi các cái tên như NVIDIA (NVDA), Intel (INTC), Advanced Micro Devices (AMD), và Qualcomm (QCOM) chiếm phần lớn sự chú ý, thì vẫn có một số cổ phiếu khác trong lĩnh vực liên quan đến chất bán dẫn rất đáng xem xét bên cạnh những cái tên lớn.

Điển hình là cổ phiếu Applied Materials được dự đoán sẽ tiếp tục thể hiện tốt trong những tháng tới xét đến sự thống trị ngày càng tăng trong ngành, cùng với đó là nhu cầu đối với các sản phẩm của họ hiện không có dấu hiệu giảm trong ngắn hạn.

  • Hiệu suất từ đầu năm: + 59,3%
  • Vốn hóa thị trường: $ 126,2 tỷ

Applied Materials (AMAT) là nhà cung cấp hàng đầu thiết bị sản xuất, dịch vụ và phần mềm cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty có trụ sở tại Santa Clara, California đã phát triển mạnh trong năm nay, gặt hái lợi ích từ nhu cầu tăng cao trong bối cảnh thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu.

Nhu cầu chip bùng nổ, theo dõi ngay cổ phiếu sau

Tính từ đầu năm, ​​cổ phiếu của Applied đã tăng khoảng 59%. Ấn tượng hơn nữa, cổ phiếu của nhà cung cấp thiết bị chip đã tăng khoảng 153% trong 12 tháng qua, vượt xa mức lợi nhuận trong khoảng thời gian tương đương của thị trường.

Cổ phiếu AMAT đã đóng cửa ở mức 137.50 đô la vào thứ Ba, hướng tới mức cao nhất mọi thời đại là 145.66 đô la trước đó chạm tới vào ngày 5 tháng Tư, và mang lại cho nhà sản xuất thiết bị bán dẫn vốn hóa thị trường là 126.2 tỷ đô la.

Applied Materials đã báo cáo kết quả tài chính vượt trội vào tuần trước, phá vỡ kỳ vọng về cả thu nhập và doanh thu trong quý thứ tư liên tiếp trong bối cảnh ngành bán dẫn toàn cầu đầy mạnh mẽ.

Nhà cung cấp thiết bị chip đã công bố thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 1.63 đô la cho quý tài chính thứ hai năm 2021, dễ dàng vượt dự báo thu nhập 1.51 đô la trên mỗi cổ phiếu và cải thiện 83% so với mức EPS 0.89 đô la trong cùng quý năm ngoái. Doanh thu tăng gần 41% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5.58 tỷ USD, cao hơn mức ước tính là 5.4 tỷ USD.

Điều đó đánh dấu mức tăng trưởng doanh thu và thu nhập tốt nhất của công ty trong bốn năm.

Trong quý hiện tại, Applied Materials ước tính mức thu nhập 1.76 đô la mỗi cổ phiếu trên doanh thu 5.92 tỷ đô la, dựa trên mức trung bình của triển vọng. Nếu được xác nhận, điều này sẽ tương ứng với mức tăng trưởng hàng năm là 66% về thu nhập và 35% về doanh số bán hàng.

“Chúng tôi tự tin vào khả năng vượt trội trên các thị trường của mình khi xu thế lớn dần qua từng năm tạo ra nhu cầu bền vững đối với chất bán dẫn và sự dẫn đầu của chúng tôi trong lĩnh vực kỹ thuật vật liệu ngày càng trở nên quan trọng để cung cấp các công nghệ chip mới”, công ty cho biết trong báo cáo thu nhập của mình.

Investing.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận