skip to Main Content

Nhà phân tích dự đoán Boeing có thể tăng 14% trong bối cảnh dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát

Việc mua cổ phiếu của Boeing (BA) được nhiều người đánh giá là sẽ mang về khoản lợi nhuận hấp dẫn trong thời gian sắp tới. Trong đó, nhà phân tích hàng không vũ trụ kỳ cựu của Cowen – Cai von Rumoh đã nâng cấp khuyến nghị Mua đối với cổ phiếu Boeing và cho rằng nó sẽ “vượt trội” so với thị trường chung. Nhà tiên lượng cũng nâng mục tiêu giá Boeing lên đáng kể, ở mức 290 USD/cổ phiếu so với mức giá 255,62 USD ở thời điểm hiện tại.

Nhà phân tích dự đoán Boeing có thể tăng 14% trong bối cảnh dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát

Lý do chính được các nhà phân tích đưa ra rất dễ hiểu: Do sự gia tăng đáng kể trong nhu cầu đi lại bằng máy bay của người tiêu dùng do đã bị kìm hãm trong thời gian dài.

Von Rumohr viết trong một báo cáo nghiên cứu mới về chứng khoán: “Hiện tại Hoa Kỳ đã đạt tỷ lệ tiêm chủng 50%, lưu lượng/chỉ số hàng không đang tăng tốc”. “Châu Âu và Trung Quốc có khả năng đạt khoảng 50% trong hai và năm tháng tới ; và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế hiện dự kiến ​​lưu lượng hàng không sẽ đạt mức cao nhất năm 2019 vào năm 2023.”

Tất nhiên, nhu cầu chỉ là một phần thúc đẩy tăng trưởng cổ phiếu. Công ty sẽ không thể tận dụng và đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng nếu như không chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và đầy đủ.

Von Rumohr lập luận rằng Boeing đã tự định vị mình để tận dụng tối đa lợi thế đó, khi viết rằng “nhu cầu máy bay được thúc đẩy bởi (1) chi phí tốt hơn với các máy bay mới, (2) lãi suất thấp và (3) lượng khí thải carbon thấp hơn.”

Nhà phân tích chỉ ra rằng các loại máy bay phản lực thân rộng hiện đang phổ biến cho các chuyến bay đường dài có xu hướng giảm đi và ít tiết kiệm nhiên liệu. Do đó, đã đến lúc để thay thế các máy bay cũ bằng các hãng hàng không phục vụ bằng các sản phẩm giảm lượng khí thải carbon và tiết kiệm chi phí nhiên liệu tổng thể.

Boeing đã tăng độ cao vào thứ Ba khi tăng 3,1%. Điều đó rất thuận lợi so với mức giảm biên của chỉ số S&P 500. Với tình hình đại dịch Covid-19 đang dần ổn định hơn, cổ phiếu hàng không như Boeing đáng nằm trong danh sách theo dõi của các nhà đầu tư.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận