skip to Main Content

Nhà đầu tư thông minh – Benjamin Graham

Nhà đầu tư thông minh – Benjamin Graham

DOWLOAD TẠI ĐÂY 

Nếu như những nhà vật lý học Isaac Newton về trọng lực và chuyển động thì những nhà đầu tư phải học Benjamin Grahamvề hành vi tài chính và phương pháp đầu tư của ông ta. Sách Nhà đầu tư thông minh là quyển sách được ví như kinh thánh trong đầu tư.

Benjamin Graham được biết đến như là cha đẻ của phương pháp ” đầu tư giá trị “. Ông rất xuất sắc trong việc kiếm tiền từ thị trường chứng khoán mà chỉ chịu rủi ro thấp. Các nguyên tắc đầu tư của ông đã được truyền dạy và được ứng dụng rất thành công từ xưa đến nay. Các nguyên tắc này được xây dựng trên nền tảng cơ bản – gần như là ” phẩu thuật ” – đánh giá tài chính của công ty. Dựa trên kinh nghiệm của mình Graham đã xây dựng các nguyên tắc rất đơn giản, logic và những nguyên tắc này được chưa đựng trong quyển sách Nhà đầu tư thông minh:

  • Danh mục đầu tư phân bổ hợp lí giữa cổ phiếu và trái phiếu. Thường là tỉ lệ 40-60
  • Điều kiện lọc những công ty nên đầu tư:
  • Cổ phiếu tăng trưởng ổn định và bị mất giá nhiều trong thời kì suy thoái sẽ có một luồng tiền đầu cơ lớn
  • Bạn có hai lựa chọn: Hãy xem mình là một thành phần của công ty hoặc có thể xem đây chỉ là một cuộc đầu cơ thông thường.
  • Hãy mua trái phiếu được đảm bảo cao.
  • Tránh các cổ phiếu mới IPO. Hãy suy nghĩ bạn có dám mua một cổ phiếu mà các cổ đông của nó muốn bán ra ? Hãy là một nhà đầu tư thông minh.
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận