skip to Main Content

Nhà đầu tư lạc quan trước thông tin eToro sắp lên sàn Nasdaq với mức định giá 5 tỷ đô la

Mạng xã hội đầu tư số 1 thế giới eToro đang lên kế hoạch chuẩn bị đợt IPO đầu tiên trên sàn Nasdaq vào quý 2 năm 2021 sau khi tăng gấp đôi doanh thu lên 500 triệu USD và thu hút 5 triệu khách hàng mới trong năm nay.

eToro chuẩn bị IPO trên sàn Nasdaq

eToro – công ty fintech có trụ sở chính ở Israel dự định sẽ phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu trên sàn Nasdaq với mức định giá 5 tỷ USD.

Nhà đầu tư lạc quan trước thông tin eToro sắp lên sàn Nasdaq với mức định giá 5 tỷ đô la

Đợt IPO này được dự kiến hoàn thành trong quý 2 năm 2021 và phía eToro hiện đang đàm phán với ngân hàng đầu tư Goldman Sachs để xử lý hồ sơ và dẫn đầu đợt IPO sắp tới.

Theo đó, eToro sẽ có mặt trong danh sách các công ty công nghệ của Israel chào bán trên sàn chứng khoán Mỹ trong thời gian sắp tới, bao gồm ironSource, Monday.com, OrCam, Payoneer, REE , Taboola và Outbrain. Bên cạnh đó, eToro cũng đang xem xét khả năng sáp nhập với SPAC (các công ty mua lại có mục đích đặc biệt) để đẩy nhanh tiến độ kế hoạch bước chân vào Phố Wall.

Sự phát triển của eToro trong năm 2020 vừa qua

Thành lập vào năm 2007, eToro có được sự tăng trưởng tốt và đến nay eToro được biết đến rộng rãi như một nền tảng giao dịch xã hội.

Cuộc khủng hoảng tài chính năm 2020 đã tạo cơ hội cho các nhà đầu tư trẻ cơ hội tốt để tham gia vào thị trường chứng khoán. Do đó khiến khối lượng giao dịch trên eToro tăng từ 10% -15% lên hơn 20%.

Và cũng giống như các công ty môi giới khác, eToro được hưởng lợi từ biến động thị trường tháng 3 bởi những tác động kinh tế từ đại dịch COVID-19. Năm 2020 quả là một năm thuận lợi với eToro với 5 triệu người dùng mới và đạt tổng số 17 triệu khách hàng đăng ký trên nền tảng. Ngoài ra, khối lượng giao dịch cổ phiếu thông qua nền tảng cũng tăng gấp ba lần kể từ đầu năm. Doanh thu công ty tăng gấp đôi lên đến 500 triệu USD.

Với những giá trị mà eToro đem lại cho các nhà đầu tư, eToro đã tăng mạnh kể từ khi đại dịch bùng phát với mức giá trị thị trường tăng gấp 3 lần lên mức 2,5 tỷ USD. Thông tin này được lan truyền rộng rãi ngay sau khi một nhà đầu tư tổ chức có trụ sở tại Hoa Kỳ bỏ ra 50 triệu USD (hoặc hơn thế) để mua cổ phiếu eToro dựa theo mức định giá công ty là 2,5 tỷ USD.

Nhà đầu tư lạc quan trước thông tin eToro sắp lên sàn Nasdaq với mức định giá 5 tỷ đô la

Mô hình kinh doanh của eToro

Trong năm qua, eToro đã tuyển dụng hàng trăm người và nâng tổng số lượng nhân viên lên khoảng 1.100, trong đó có 700 nhân viên ở Israel. Không chỉ dừng lại ở đó, công ty sẽ tiếp tục lên kế hoạch tuyển dụng thêm vào năm 2021.

Kể từ khi thành lập, eToro đã huy động được 200 triệu USD vốn đầu tư. Một số nhà đầu tư có thể kể đến như nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng Chemi Peres, tập đoàn bảo hiểm Ping An và tập đoàn tài chính Minsheng Trung Quốc.

Giá trị mà eToro nhắm đến khá cao, tuy nhiên con số đó chưa bằng một nửa mức định giá 11 tỷ USD của Robinhood trong lần gọi vốn định vào tháng 8. Robinhood đã chuẩn bị kế hoạch tiến vào Phố Wall và đặt mục tiêu định giá lên đến 20 tỷ USD. Theo ước tính gần đây, doanh thu của Robinhood đạt gần 1 tỷ USD trong năm 2020. Và cũng giống như eToro, sàn giao dịch này cũng hướng đến phân khúc khách hàng trẻ tiềm năng.

Mô hình kinh doanh của các ứng dụng giao dịch Fintech này dựa trên việc thu phí người dùng và tăng doanh thu bằng cách tính phí hoa hồng. Đặc biệt, Robinhood nổi bật với tính năng giao dịch chứng khoán 0% phí hoa hồng và người dùng có thể đăng ký tài khoản Premium khoảng $5 một tháng để truy cập vào nền tảng cho vay cũng như các công cụ quản lý danh mục đầu tư khác. Trong khi đó, eToro là nền tảng mạng xã hội đầu tư không tính phí người dùng khi theo dõi các danh mục đầu tư khác. 

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận