skip to Main Content

Người dùng thế giới đánh giá eToro trên Reddit

eToro là một nền tảng giao dịch phổ biến trên thế giới. Ưu điểm nổi bật là tài sản đầu tư đa dạng. Bên cạnh đó, eToro còn có tính năng sao chép giao dịch. Điều đó giúp eToro thu hút các nhà đầu tư Việt Nam tham gia giao dịch.

Bài viết dưới đây tổng hợp các đánh giá về eToro trên Reddit của người dùng thế giới. Nếu bạn là người dùng mới, hãy đọc để có cái nhìn chính xác. Trước khi bạn quyết định đầu tư trên nền tảng.

Reddit là gì?

Reddit là website nổi tiếng thứ 6 ở Mỹ và đứng thứ 18 trên thế giới. Reddit được biết đến là một website cho phép người dùng trao đổi thông tin trực tuyến. Trên Reddit, người dùng đăng các nội dung ở nhiều chủ đề khác nhau như tiền điện tử, tin tức, đến những lĩnh vực khác như thể thao hay nuôi dạy con cái… Người dùng của Reddit có thể đăng một nội dung tự viết hoặc dẫn link từ nguồn khác về.

Reddit càng trở nên nổi tiếng hơn thông qua sự kiện cổ phiếu GameStop (GME). Cuộc chiến làm rung chuyển Phố Wall và chính giới Mỹ. Khi mà các nhà đầu tư nhỏ lẻ trên Reddit liên kết để chống lại các quỹ đầu tư.

Đánh giá tích cực về eToro trên Reddit

Cộng đồng trên Reddit có những đánh giá khá tốt về eToro. Họ có hẳn một group cho từ khoá eToro. 

Phần lớn đánh giá đến từ gười dùng ở Châu Âu như Anh, Pháp…Người dùng ở Mỹ thường trao đổi về đầu tư tiền điện tử. Vì khách hàng ở Mỹ chỉ có thể giao dịch duy nhất các loại tiền điện tử trên sàn.

Dưới đây là những điểm đánh giá tích cực:

  • Giao diện nền tảng eToro thân thiện và dễ sử dụng. Thậm chí có người dùng thích chọn đầu tư trên eToro hơn các broker khác chỉ vì điều này. Người dùng ST3N_ST3N còn cho rằng đây là giao diện đẹp nhất anh từng thấy về nền tảng đầu tư.
  • Bạn có thể bắt đầu đầu tư từ số vốn nhỏ, chỉ từ 200usd. Người dùng Alarizpe “You can start out with as little as 200 USD (not sure if it’s 200 GBP) and it gives you a good basic feel of what it’s like to invest….After you get the hang of it, get out and get yourself a real broker.” 
  • Sản phẩm đầu tư đa dạng. eToro có cổ phiếu Mỹ, cổ phiếu Châu Âu, cổ phiếu Châu Á, tiền điện tử…Nhiều khách hàng đến từ Châu Âu muốn đầu tư vào các mã niêm yết trên thị trường Hongkong.
  • Tính năng đầu tư dạng copytrading hiệu quả. Copy trading cho phép các nhà đầu tư lựa chọn sao chép danh mục đầu tư của bất kỳ nhà đầu tư nổi tiếng nào. Và khoản đầu tư của bạn sẽ giao dịch y hệt nhà đầu tư nổi tiếng đó.
  • eToro phù hợp với nhà đầu tư dài hạn, giao dịch không đòn bẩy. Vì nó có phí hoa hồng 0% cho cổ phiếu, tiền điện tử. Người dùng md3372 “The platform is safe. It’s good for long term trading – otherwise there are technical glitches during major market events (if you plan to buy sell every 3minutes eToro is not for you in my opinion).”

Phần lớn mọi người khuyến khích những nhà đầu mới khi tham gia đầu tư nên sử dụng eToro. eToro là một cách rất tốt cho “người mới bắt đầu” để tìm hiểu các quy trình giao dịch và đầu tư.

Đánh giá tiêu cực về eToro trên Reddit

Cũng như bất kỳ sàn giao dịch nào, eToro cũng có những phàn nàn tiêu cực của người dùng. Chúng tôi xin tóm tắt những đánh giá đó dưới đây.

  • Chênh lệch mua bán (spread) cao so với các sàn giao dịch truyền thống.
  • Cổ phiếu bạn mua trên eToro là cổ phiếu phân đoạn. Người dùng ytrewq63 cho biết “You don’t own the share, etoro is the owner./ if you want to leave etoro, as you are not the share owner, you cannot transfer your shares to a new broker, you have to sell your shares, transfer the money and buy back the shares / You cannot vote on the share holders meetings, this was an issue for GME and AMC share holders. They made an effort and allow voting for gme./ I have no idea if they get PFOF (pay for order flow)./ You cannot choose in which market you want your shares to be bought / sold./ They had some operating issues in January when gme was gama squeezing./ There are a lot of posts complaining when they want to withdraw money.”
  • Hệ thống chăm sóc khách hàng có những đợt quá tải, khiến người dùng không được nhanh chóng hỗ trợ giải quyết vấn đề.
  • Gặp khó khăn trong vấn đề rút tiền, nếu như bạn thiếu giấy tờ pháp lý cung cấp nguồn tiền đầu tư. Vì eToro rất chặt chẽ trong vấn đề chống rửa tiền trên nền tảng đầu tư của họ. FCA, ASIC có thể rút giấy phép hoạt động của eToro nếu pháp hiện các hoạt động rửa tiền.

Ngoài ra, phần lớn các đánh giá tiêu cực khác là do người dùng chưa hiều đúng vấn đề hoặc thiếu kiến thức khi bắt đầu giao dịch.

Vì sao review về eToro trên Reddit được đánh giá cao?

Reddit là nơi chia sẻ mọi thông tin trên thế giới. Và người dùng chính là người vừa cung cấp nội dung cũng như quyết định nội dung đó có giá trị hay không thông qua bình chọn. 

Các mục có giá trị trên Reddit được upvote và ngược lại những nội dung không có giá trị hoặc không chính xác bị downvote. Nguyên tắc này quyết định vị trí của các nội dung được đăng trên Reddit. Những nội dung giá trị được đưa lên font page được hàng chục nghìn người xem. Do đó, những review về eToro trên Reddit có ý nghĩa lớn đối với những người mới đang muốn biết về mức độ uy tín của nền tảng giao dịch này.

Phần bình luận là quan trọng nhất trên Reddit. Bởi vì người dùng có quyền tự do bình luận quan điểm của mình về vấn đề bài post chia sẻ. Đây chính là nơi hữu ích để tìm hiểu thông tin review minh bạch. Tuy nhiên, người dùng cần tỉnh táo và biết cách phân biệt những bình luận nào từ người dùng thật, bình luận nào là quảng cáo hoặc do các đối thủ đăng lên “dìm” lẫn nhau.

Do đó, các thông tin trên Reddit mang tính tham khảo. Nếu có một bài post nào không hữu ích hoặc trái chiều, người dùng có thể tham khảo và tham chiếu với những bình luận bên dưới. Giúp có thêm góc nhìn và quan điểm từ những người dùng khác trên toàn cầu.

Kết luận

Đầu tiên, người dùng nên tự mình tìm hiểu và đưa ra quyết định cho riêng mình. Có hàng ngàn review khác nhau trên Reddit mỗi ngày. Nhưng chỉ bạn biết làm gì để bảo vệ khoản đầu tư của mình.

eToro  hay bất kỳ broker nào cũng đều có ưu và nhược điểm. Quan trọng là nền tảng nào phù hợp với nhu cầu của bạn nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng 2 – 3 nền tảng giao dịch khác nhau cùng lúc.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận