skip to Main Content

Người đọc review sách Tâm lý học về tiền

Hãy cùng xem đánh giá của những người đã đọc cuốn sách này. Để bạn có thể hình dung sơ lược về cuốn sách cũng như quyết định có nên mua hoặc đầu tư thời gian vào việc đọc cuốn sách này.

Sách Tâm lý học về tiền

Người ta chứ nhan nhản nói về các kĩ thuật hay phân tích đầu tư. Nhưng ít ai nói về khía cạnh tâm lí học trong đầu tư như thế nào. Tâm lý học về tiền là một cuốn sách đáng đọc. Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu về tài chính, hay ít ra là làm mới thêm những tư duy của mình về tiền bạc. 

Sơ lược về tác giả Morgan Housel

Morgan Housel là một cây viết nổi tiếng về tài chính cá nhân. Tác giả có những quan điểm thú vị và đúng đắn về tài chính, tiền bạc, kinh doanh, đầu tư. 

Morgan Housel là đối tác của The Collaborative Fund – một công ty đầu tư mạo hiểm. Đồng thời là một chuyên gia tài chính hành vi từng viết bài cho các Tạp chí lớn như The Motley Fool và The Wall Street Journal liên quan đến chủ đề tài chính, đầu tư và kinh doanh.

Cuốn sách Tâm lý học về tiền là một trong cuốn sách nổi tiếng và bán chạy của tác giả.

Review của người đọc về sách Tâm lý học về tiền

Nguyễn Hải Dương

“Với những ai có kiến thức căn bản về tài chính, có tư duy về kinh tế thì theo tôi, Tâm lý học về tiền là cuốn sách dễ đọc. Dịch thuật đôi ba chỗ còn hơi khô cứng, không mượt mà, chưa thoát ý của tác giả. 

Tuy nhiên, khi đọc tập trung và cùng tư duy với những luận điểm trong sách, đại ý của từng chủ đề nhìn chung vẫn có thể cảm thấu được. 

Một câu nói hay trong sách: Bí quyết khi đối phó với thất bại là sắp xếp cuộc sống tài chính của bạn theo cách mà một khoản đầu tư sai lầm ở chỗ này và mục tiêu tài chính bị bỏ lỡ ở chỗ khác cũng không làm bạn trắng tay được. Và vì thế bạn có thể chơi cho đến khi vận may mỉn cười với bạn.

Thuý Lê

“Cuốn này thật sự rất hay, phải có lý do nó mới hot tới như vậy. Có rất nhiều ý tưởng hay và mới về cách thức con người suy nghĩ và phản ứng lại với những vấn đề liên quan đến tiền bạc. Vì con người vô cùng phức tạp về cảm xúc lẫn suy nghĩ. Nên có rất nhiều điểm về tâm lý trong cuốn sách cho những góc nhìn lạ mà trước giờ có thể mình chưa nghĩ tới. Sách dành cho những người trưởng thành khi bắt đầu công cuộc cơm áo gạo tiền.”

Lê Thị Thanh Hoa

“Trước khi mua mình nghĩ cuốn sách này sẽ tiết lộ vài điều thú vị về hành vi con người liên quan đến tiền. Tuy nhiên, sau khi mua, dù mới đọc được vài chương nhưng mình khám phá được khá nhiều điều hay ho. May mắn luôn ẩn chứa phía sau mỗi thành công của những nhà đầu tư”

Cao Thị Thuỳ Dung

“Sách hay. Ban đầu mình tưởng sách kiểu đưa ra học thuyết, phân tích tâm lý…(kiểu lý thuyết chung chung). Nhưng khi đọc thật sự bất ngờ vì sách chia sẻ rất gần gũi, thực tế nhưng vẫn bài bản ko suồng sã (bằng cách kể chuyện).”

Phạm Minh Quang Vũ

“Quyển sách này giúp chúng ta có cái nhìn hợp lý hơn về vấn đề tiền bạc. Dù muốn hay không ai cũng phải đối diện với vấn đề này. nhưng cũng có rất nhiều người không hạnh phúc với tiền của mình. Đó chính là lý do nên đọc quyển sách này. Giá trị cốt lõi của quyển sách không phải là hướng dẫn cách kiếm tiền hay làm giàu, mà là tìm lại được cảm giác hạnh phúc với việc xử lý tiền bạc. Đọc được quyển sách hay, xin được chia sẻ với các bạn”

Huy Pham

Tên đúng với cuốn sách “Tâm lý” của người dân nhỏ lẻ về tiền. Hiểu được tâm lý này 1 cách thực dụng, bạn mới có thể trở thành cá mập. Tuy nhiên phải đòi hỏi áp dụng vào thực tế. Và bạn phải thấu hiểu bản thân mình đang nằm ở đâu trong cuốn sách này.

Châu Lê

“Kiến thức tài chính thật tuyệt vời. giúp mình bỏ 1 số việc xấu trong việc quản lý chi tiêu”

Hoa Nắng Biết Cười

“Review cuốn sách Tâm lý học về tiền phù hợp với những nhà đầu tư về chứng khoán. Hơn là tâm lý sử dụng tiền của người không đầu tư mảng này”

Tâm lý học về tiền, một cuốn sách với các sự kiện mới cập nhật ngay gần đây. Như tác giả đề cập và đưa quan điểm về đại dịch Covid 19. Với những review trên của những người đã đọc cuốn sách. Chắc hẳn bạn đã có thể quyết định xem có nên đọc nó hay không.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận