skip to Main Content

Ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả, NZD/USD tiếp tục tăng?

  • Các biện pháp kéo dài lệnh phong tỏa ở thành phố lớn nhất New Zealand có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư trong khu vực.
  • Bản tuyên bố mang tính “bồ câu” (dovish) nhiều hơn dự báo của Ngân hàng Dự trữ New Zealand được coi là tiêu cực, cản trở sự tăng trưởng của đồng NZD so với các đồng tiền khác.

COVID-19 bùng phát trở lại đe dọa sự phục hồi của nền kinh tế

Sau 102 ngày ghi nhận không có ca nhiễm coronavirus nào, Auckland (New Zealand) bất ngờ có 4 ca COVID-19 lây trong cộng đồng. Đợt bùng phát lần này dự báo có khả năng lây nhiễm cao đã buộc Thủ tướng Jacinda Ardern phải đưa ra các biện pháp thắt chặt kinh tế và trì hoãn cuộc tổng tuyển cử thêm bốn tuần.

Trong đợt bùng phát lần đầu vào tháng 3/2020, quốc đảo này được cả thế giới khen ngợi vì đã thực hiện hiệu quả biện pháp ngăn chặn Covid-19, cho phép người dân trở lại cuộc sống bình thường trong suốt ba tháng qua. Tỷ lệ thất nghiệp trong quý II đã giảm 0,2% và dữ liệu PMI sản xuất trong tháng 7 cho thấy lĩnh vực này tiếp tục mở rộng khi các hạn chế được nới lỏng và nền kinh tế địa phương nổi lên từ chế độ ngủ đông.

Tuy nhiên, cam kết của Ardern về việc giữ tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch có thể sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế nói chung và đồng NZD nói riêng trong thời gian tới.

Quyết định của Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) có tác động lớn đến NZD

Ngân hàng Dự trữ New Zealand sẽ không trì hoãn cuộc họp diễn ra vào tháng 8, mà tiếp tục mở rộng “chương trình mua tài sản quy mô lớn (LSAP) lên đến 100 tỷ đô la” và nhấn mạnh khả năng triển khai “các công cụ tiền tệ bổ sung”, chẳng hạn như lãi suất âm và mua tài sản nước ngoài, gây áp lực lên tỷ giá hối đoái

Động thái này khiến cho đồng Đô la New Zealand lao dốc và có thể sẽ tiếp tục giảm đặc biệt là khi RBNZ nhấn mạnh thêm “việc tăng tỷ giá hối đoái của đồng đô la New Zealand đã điều chỉnh thu nhập của các nhà xuất khẩu trong nước”. Có lẽ để biện minh cho việc áp dụng các biện pháp chính sách tiền tệ thay thế trong tương lai.

Việc can thiệp ngoại hối, cùng với việc có thể thực hiện chính sách lãi suất âm phá giá tiền tệ, có thể sẽ dẫn đến việc tỷ giá NZD tăng nhạy cảm với các dữ liệu kinh tế sắp tới.

Các dữ liệu kinh tế tốt có thể củng cố đồng tiền này so với các đồng khác và thúc đẩy RBNZ cần phải sử dụng các biện pháp quyết liệt như vậy. Ngược lại, dữ liệu không khả quan sẽ dễ dàng gây ra đợt bán tháo lớn.

Phân tích NZD/USD trên khung thời gian ngày

Ngăn ngừa Covid-19 hiệu quả, NZD/USD tiếp tục tăng?

Triển vọng cho tỷ giá NZD / USD bị lệch theo chiều hướng tăng khi giá vẫn nằm trên mức trung bình động 50 ngày và chỉ số RSI tăng lên trên điểm trung tính của nó.

Chỉ báo MACD dường như đang chuẩn bị cho sự giao nhau trong xu hướng tăng, điều này có thể gia tăng áp lực mua trong những ngày tới và dẫn đến việc NZD / USD tiếp tục xu hướng tăng kéo dài từ mức thấp năm (0,5469).

Hơn nữa, giá đã được dẫn dắt cao hơn bởi một kênh tăng dần trong 12 tuần qua và nó vẫn đang tiếp tục, một đợt tăng trở lại mở cửa ở mức (0,6733) sẽ sớm xảy ra.

Mức đóng cửa hàng ngày trên 21-DMA (0,66250 có thể tăng cường áp lực mua và tạo ra lực đẩy để kiểm tra mức cao hàng tháng (0,6689). Với mức đóng cửa trên mức cao của tháng trước cần thiết để xác thực tiềm năng tăng giá.

Theo dailyfx

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận