skip to Main Content

Nếu phải lựa chọn một nghề “tay trái”, Ben Chestnut – CEO công ty tỷ đô Mailchimp sẽ chọn làm gì?

Ben Chestnut là doanh nhân, tỷ phú người Mỹ, ông đã sáng lập nên Mailchimp và biến nó thành công ty tỷ đô từ một công việc tự do. Ông chia sẻ rằng nếu buộc phải lựa chọn một công việc “tay trái” để kiếm thêm thu nhập, ông sẽ chọn công việc tự do trong ngành tiếp thị và thiết kế.

Mất việc quả thật đáng sợ và là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Thế nhưng, tỷ phú Ben Chestnut đã từng rơi vào tình cảnh đó. Sau khi bị mất công việc thiết kế web vào năm 2000 khi bong bóng dotcom vỡ, ông đã trở thành CEO và cũng là người đồng sáng lập lên Mailchimp – nền tảng tiếp thị trị giá hàng tỷ đô la.

Trên thực tế, dịch vụ email marketing chỉ là công việc làm thêm của Chestnut trong suốt 7 năm. Và đến năm 2019 thì Mailchimp đã mang về doanh thu 700 triệu đô la cho ông.

Ben Chestnut – người đồng sáng lập Mailchimp

Vậy, nếu như Chestnut buộc phải làm kiếm thêm một công việc “tay trái”, Chestnut sẽ lựa chọn làm gì? “Tôi sẽ làm công việc tự do hay nói cách khác là một freelancer và giúp cho những doanh nghiệp nhỏ phát triển hoạt động kinh doanh.” – CNBC dẫn lời tỷ phú Chestnut.

Ông nói: “Tôi sẽ thiết kế các trang web đẹp, thân thiện với người dùng cũng như logo và các sản phẩm thiết kế khác cho doanh nghiệp. Bằng cách tiếp thị kỹ thuật số, tôi sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng và bán sản phẩm theo hình thức trực tuyến.”

Nhiều cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ đang nỗ lực xây dựng hình ảnh trực tuyến của mình, Và đây sẽ là dịp để tôi có thể tận dụng kỹ năng thiết kế và marketing để giúp các doanh nghiệp này.

Thực tế, lệnh cách ly xã hội đang được áp dụng hiện nay góp phần hạn chế sự lây lan của Covid-19 đã thúc đẩy nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Rakuten Intelligence, từ đầu tháng 3 đến giữa tháng 4, chi tiêu mua sắm trực tuyến đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia từ những nền tảng cung cấp việc làm tự do như Fiverr và Upwork gần đây tiết lộ với CNBC Make It rằng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này rất cao. Bạn có thể kiếm từ vài trăm cho đến vài ngàn USD ở bất cứ đâu với công việc thiết kế website.

Hơn nữa, tiếp thị và thiết kế là những kỹ năng mà bất cứ ai cũng có thể học được.

Chestnut cho biết: “Tôi đã tự học thiết kế web hồi còn là sinh viên đại học, tự lập dự án và cung cấp dịch vụ của mình cho các công ty mà tôi gặp ở câu lạc bộ A / V. (Và Chestnut đã nhân được bằng thiết kế từ Viện Công nghệ Georgia.)

Theo cnbc.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận