skip to Main Content

Nên đầu tư vào đồng coin nào an toàn và tăng trưởng tốt

Nên đầu tư vào đồng coin nào an toàn và tăng trưởng tốt luôn là mối quan tâm của các nhà đầu tư. Từ năm 2020 cho tới nay, thị trường tiền điện tử liên tiếp lập những kỷ lục mới với các mức đỉnh chưa từng có trong lịch sử của các đồng coin như: BTC, ETH, hay các Altcoin khác… Nhìn vào tiềm năng tăng giá về dài hạn, thị trường coin vẫn còn nhiều khả năng phát triển mạnh trong tương lai. Bài viết sau đây sẽ cũng chia sẻ về những coin nên đầu tư 2021. 

Nên đầu tư vào đồng coin nào

Nên đầu tư vào đồng coin nào có các tiêu chí sau

Trước khi đi vào chi tiết, chúng ta cần phải xác định được những tiêu chí lựa chọn những loại tiền điện tử nào nên đầu tư và có giá trị tăng trưởng trong dài hạn. Trong những năm vừa qua, có rất nhiều “coin rác” hoặc các dự án coin lừa đảo ra đời. Nếu không có một tiêu chí, bạn rất dễ đầu tư sai gây thua lỗ hoặc thậm chí mất trắng số tiền đầu tư của mình. Sau đây là một số tiêu chí lựa chọn cho bạn tham khảo.

Những coin nên đầu tư 2021 phải có thanh khoản tốt

Khi đầu tư giao dịch bất cứ loại tài sản nào bạn cũng nên quan tâm tới tính thanh khoản trước tiên. Tính thanh khoản càng cao, tài sản đó càng dễ thu về tiền mặt và càng có cơ hội tăng giá.

Bạn tưởng tượng trong đầu tư bất động sản, nếu bạn đầu tư vào các mảnh đất ở khu vực trung tâm, có nhiều người muốn sở hữu, chắc chắn khi bạn muốn bán sẽ có nhiều người ngay lập tức muốn bỏ tiền ra mua lại. Do đó, các bất động sản đó thường tăng giá rất nhanh và đều đặn. Nhưng vẫn là bất động sản, nếu bạn mua ở trong các vùng hẻo lánh, thì rất khó tìm người mua lại. Do đó, việc tăng giá ở các bất động sản này thường rất chậm và thậm chí là không tăng giá trong nhiều năm.

Tương tự như vậy, trong thị trường tiền điện tử, bạn nên lựa chọn những loại coin có khối lượng giao dịch (volume) và giá trị vốn hoá thị trường (market cap) lớn. Đây là các yếu tố xác định mức độ thanh khoản trong thị trường tiền ảo.

Nên đầu tư vào đồng coin nào có giá trị nội tại

Có nhiều người lầm tưởng rằng tiền ảo thì không có giá trị nội tại. Tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu sẽ biết rằng một đồng coin thường gắn với một dự án Blockchain. Và dự án đó thường có nền tảng công nghệ, kỹ thuật, tính ứng dụng thực tiễn. Đặc biệt, với các dự án này, đội ngũ phát triển ra công nghệ đó có uy tín hay không cũng là một yếu tố quan trọng.

Nếu một đồng coin được tạo ra để phục vụ một dự án bockchain có đầy đủ các yếu tố kể trên, về lâu dài giá trị của nó sẽ được tăng lên do có lợi ích thực sự. Và vì thế, dù thị trường có biến động như thế nào, thì giá trị của đồng coin đó cũng vẫn được đảm bảo bền vững.

Nên đầu tư vào đồng coin nào có nguồn cung giới hạn

Nếu như chính phủ phải kiểm soát việc in thêm tiền mặt để tránh lạm phát, các công ty kiểm soát việc phát hành thêm cổ phiếu để đảm bảo các chỉ số thì các đồng coin có giới hạn số lượng coin được đào (mining) để đảm bảo đồng coin đó có trở thành “rác” hay không.

Dựa vào quy luật cung – cầu của thị trường, khi một đồng coin bị hạn chế số lượng thì thị trường coin đó sẽ có sự khan hiếm thì về lâu dài coin đó sẽ có giá trị nếu nó có đảm bảo được yếu tố về giá trị nội tại.

Ngoài ra, chi phí đào một đồng coin càng cao thì việc sở hữu coin đó càng khó hơn và do đó, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung của thị trường. Chúng ta có thể thấy rõ điều này nếu tìm hiểu kỹ về việc đào Bitcoin trong quá khứ và hiện tại.

Nên đầu tư vào đồng coin nào được cộng đồng ủng hộ.

Cộng đồng chính là một trong những yếu tố quyết định tính thanh khoản của một loại coin hay bất kỳ tài sản đầu tư nào khác. Nếu một tài sản có giá trị thực tiễn sẽ nhận được sự quan tâm ủng hộ của cộng đồng, tài sản đó sẽ đáp ứng được quy luật cung – cầu. Do đó, và về lâu dài loại coin đó sẽ tăng giá.

Nhìn chung, để lựa chọn coin để đầu tư năm 2021 cần dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau. Càng đáp ứng nhiều tiêu chí thì đồng coin đó càng mang lại giá trị và có hiệu quả đầu tư dài hạn tốt. Bạn nên tránh đầu tư vào các loại coin có yếu tố trend, hoặc được các công ty đa cấp lôi kéo thông qua các chương trình cam kết lợi nhuận. Một dự án thông thường sẽ không làm các chương trình lôi kéo nhà đầu tư nhỏ lẻ không thông qua các kênh chính thống như vậy.

Gợi ý top 5 đồng coin trên thị trường

Với các tiêu chí nêu trên, bạn có thể tham khảo danh sách một số coin sau hiện tại đang được cộng đồng đánh giá cao:

  • Đứng đầu danh sách là Bitcoin – anh cả trong thị trường tiền điện tử
  • Nếu nhắc đến tiền điện tử, ngoài BTC, cộng đồng không thể bỏ qua ETH với tốc độ tăng trưởng thần kỳ trong thời gian qua.
  • Đứng thứ 3 trong danh sách là đồng BNB với sự hẫu thuận của dự án Binance khiến BNB liên tục có những dấu ấn trong cộng đồng.
  • Ngoài ra, chúng ta có thể kể đến ADA, LINK, DASH … là các đồng coin luôn đạt các thành tích đáng kể về giá trị vốn hoá và tốc độ tăng trưởng.

Trên đây là danh sách một số loại tiền điện tử được chúng tôi thống kê dựa trên các tiêu chí được đưa ra. Tuy nhiên, việc đầu tư thuận lợi hay không còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Thời điểm mua bán, chặn lỗ, chốt lời… Để đạt hiệu quả giao dịch tốt nhất bạn cần học thêm các kiến thức về phân tích thị trường và có một chiến lược giao dịch hoàn thiện.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận