skip to Main Content

Nến chữ thập là gì? Chiến lược giao dịch Mô hình chữ thập

Nến chữ thập là gì? Tìm hiểu về mô hình nến chữ thập Harami Cross. Cách giao dịch với mô hình chữ thập Harami Cross. Sử dụng mô hình Harami kết hợp với các tín hiệu khác. Chiến lược giao dịch Mô hình chữ thập Harami. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các điều này trong bài viết dưới đây.

Chiến lược giao dịch Mô hình nến chữ thập

Nến chữ thập là gì?

Nến chữ thập (còn gọi là Doji) là một cây nến xuất hiện trong biểu đồ nến Nhật. Trong cây nến này, thời gian mở và đóng cửa gần như bằng nhau và thường báo hiệu một mô hình đảo chiều, tạo thành hình dạng giống như một chữ thập. Nến Doji thường là đặc điểm đặc trưng trong một số mô hình nến quan trọng như Harami Cross…

nến chữ thập Doji

Phụ thuộc vào vị trí của đường thân nến (giá đóng và mở cửa), nến Doji được chia thành 3 loại chính bao gồm: Gravestone (Bia mộ), long-legged (chân dài), or dragonfly (chuồn chuồn).

Một cây nến Doji được tạo thành khi giá mở cửa và đóng cửa gần như bằng nhau. Người ta cho rằng nến Doji thể hiện sự do dự của cả bên mua và bên bán. Nhiều người tin rằng đây là dấu hiệu của nến đảo chiều. Tuy nhiên, đây cũng có thể là tín hiệu tiếp tục xu hướng đang diễn ra trước đó. Nến Doji thường được sử dụng trong các mô hình nến hợp nhất để giúp các nhà phân tích xác định các đột phá về giá tiềm năng.

Mô hình nến chữ thập Harami Cross

Mô hình chữ thập harami là một mô hình nến Nhật bao gồm một thân nến lớn di chuyển theo hướng của xu hướng, theo sau là một thân nến doji nhỏ. Nến Doji hoàn toàn nằm trong thân nến trước. Mô hình chữ thập harami cho tín hiệu xu hướng trước đó có thể sắp đảo ngược . Mô hình có thể là tăng hoặc giảm.

  • Mô hình chữ thập harami tăng là một nến giảm lớn theo sau là doji. Nó xảy ra trong một xu hướng giảm.
  • Mô hình chữ thập harami tăng được xác nhận bởi giá tăng cao hơn theo mô hình.
  • Mô hình chữ thập harami giảm giá là một nến tăng lớn theo sau là doji. Nó xảy ra trong một xu hướng tăng.
  • Mô hình giảm giá được xác nhận bởi giá giảm theo mô hình.

Cách giao dịch với mô hình chữ thập Harami Cross

Tìm cơ hội giao dịch từ mô hình Harami

Một mô hình nến harami tăng hình thành sau một xu hướng giảm, với nến đầu tiên là một nến giảm giá dài cho biết người bán đang nắm quyền kiểm soát. Cây nến thứ hai – doji, có biên độ hẹp và mở cửa trên mức đóng cửa của ngày hôm trước. Hình nến doji đóng cửa gần bằng với giá mở cửa. Doji phải được chứa hoàn toàn với thân nến trước đó.

Sự xuất hiện của cây nếnn Doji cho thấy sự do dự của phe bán. Thông thường, các nhà giao dịch chờ tín hiệu xác nhận giá tiếp tục đi lên. Việc giá tăng lên trên mức mở cửa của cây nến đầu tiên giúp xác nhận rằng giá có thể đang tăng cao hơn.

Một mô hình chữ thập harami giảm hình thành sau một xu hướng tăng. Nến đầu tiên là một nến tăng dài cho thấy người mua đang nắm quyền kiểm soát. Theo sau là doji, cho thấy sự do dự của một phần người mua, doji phải được chứa trong thân nến trước đó. Nếu giá tiếp tục giảm, mô hình được xác nhận. Nếu giá tiếp tục tăng sau nến Doji, mô hình harami giảm thất bại.

Sử dụng mô hình Harami kết hợp với các tín hiệu khác.

Các nhà giao dịch chuyên nghiệp thường sử dụng thêm các tín hiệu xác nhận khác bên cạnh mô hình Harami. Một số tín hiệu xác nhận như:

Đối với một thập giá harami tăng giá, giá phải di chuyển cao hơn theo mô hình để xác nhận. Một tín hiệu khác đó là mô hình xảy ra gần mức hỗ trợ chính. Nhà giao dịch cũng có thể theo dõi các chỉ báo kỹ thuật khác, chẳng hạn như chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) di chuyển lên từ vùng bán quá mức hoặc xác nhận mức tăng cao hơn từ các chỉ báo khác.

Đối với một harami cross giảm giá, một số nhà giao dịch đợi giá giảm thấp hơn mô hình để xác nhận. Ngoài ra, mô hình có thể có ý nghĩa hơn nếu xảy ra gần mức kháng cự chính. Các chỉ báo kỹ thuật khác, chẳng hạn như RSI di chuyển xuống thấp hơn từ vùng quá mua, có thể giúp xác nhận động thái giảm giá.

Chiến lược giao dịch với mô hình chữ thập Harami

Bạn không bắt buộc phải giao dịch với mô hình chữ thập harami. Một số nhà giao dịch sử dụng nó đơn giản như một cảnh báo để đề phòng sự đảo chiều. Nếu đã mua lâu, bạn có thể chốt lời nếu một chữ thập harami giảm giá xuất hiện và sau đó giá bắt đầu giảm sau mô hình. Hoặc, bạn có thể đóng lệnh sell nếu một mô hình harami tăng giá xuất hiện và sau đó giá bắt đầu tăng ngay sau đó.

mô hình nến chữ thập Harami Cross

Bạn cũng có thể sử dụng để tìm tín hiệu giao dịch từ mô hình chữ thập harami.

Cách mở lệnh mua:

  • Mở lệnh mua khi giá di chuyển lên trên mức mở cửa của cây nến đầu tiên.
  • Đặt lệnh dừng lỗ bên dưới mức thấp nhất của doji hoặc bên dưới mức thấp nhất của thanh nến đầu tiên.

Cách mở lệnh bán:

  • Mở lệnh bán khi giá giảm xuống dưới mức mở cửa của cây nến đầu tiên.
  • Lệnh cắt lỗ có thể được đặt trên mức cao nhất của nến doji hoặc trên mức cao nhất của cây nến đầu tiên.

Chiến lược giao dịch với mô hình nến chữ thập Harami không có mục tiêu lợi nhuận. Do đó, bạn cần sử dụng một số phương pháp khác để xác định thời điểm thoát khỏi một giao dịch có lãi. Bạn có thể chốt lời bằng cách sử dụng trailing stop loss, hoặc sử dụng Fibonacci mở rộng hoặc Fibonacci thoái lui hoặc sử dụng tỷ lệ rủi ro / phần thưởng (risk/reward ratio).

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận