skip to Main Content

Nên BUY, SELL cổ phiếu nào đáng khi thị trường mở cửa

Thị trường chứng khoán vừa trải qua một tuần rực rỡ. Phố Wall tăng vào thứ Sáu, với các chỉ số chính đều kết thúc gần với các kỷ lục gần đây, trong bối cảnh lạc quan về sự phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ.

Trong khi Dow Jones Industrial Average và S&P 500 lần lượt tăng 0,9% và 1,2%, cả hai đều phá vỡ chuỗi giảm hai tuần, chỉ số NASDAQ Composite tăng 2,1% và đạt hiệu suất hàng tuần tốt nhất kể từ ngày 9 tháng Tư.

Tuần này, các công ty sẽ tiếp tục báo cáo thu nhập, đặc biệt đáng chú ý là Zoom Video (ZM), DocuSign (DOCU),  (WORK) và Crowdstrike Holdings (CRWD).

Ngoài ra, tuần này một số dữ liệu kinh tế sẽ được công bố, bao gồm báo cáo việc làm tháng 5 của Hoa Kỳ hay như Dữ liệu PMI, phát biểu của Fed,…mà các nhà đầu tư cần chú ý.

Tuy nhiên, bất kể thị trường diễn biến theo hướng nào, dưới đây là 2 cổ phiếu được dự đoán sẽ tăng, giảm trong thời gian sắp tới.

Cổ phiếu nên mua: Express

Express (EXPR) sẽ là tiêu điểm trong tuần này, khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả tài chính mới nhất từ ​​nhà bán lẻ quần áo thời trang hàng đầu.

Cổ phiếu của công ty có trụ sở tại Columbus, Ohio đã tăng vọt vào tuần trước, như một phần của hiện tượng “cổ phiếu Meme” – ví dụ như các đợt tăng giá của GameStop (GME), AMC Entertainment (AMC) và Blackberry (BB).

Giống như GME, AMC và BB, Express đã nổi lên như một cổ phiếu phổ biến trong số các nhà đầu tư cá nhân trên diễn đàn WallStreetBets của Reddit, mặc dù tỷ lệ cổ phiếu lưu hành bị thiếu hụt giảm mạnh.

Nên BUY, SELL cổ phiếu nào đáng khi thị trường mở cửa

Cổ phiếu EXPR, bắt đầu năm ở mức khoảng 0,90 đô la và tăng vọt lên mức cao nhất trong 52 tuần là 13,93 đô la vào cuối tháng 1, kết thúc ở mức 4,29 đô la vào thứ Sáu, mang lại cho công ty vốn hóa nhỏ mức định giá khoảng 284 triệu đô la.

Bất chấp sự biến động dữ dội, cổ phiếu của chuỗi quần áo và phụ kiện đã tăng 371% tính đến thời điểm hiện tại, vượt xa mức lợi nhuận tương đương của cả Dow và S&P 500.

Kỳ vọng của thị trường cho thấy công ty sẽ ghi nhận lỗ 0,52 đô la trên mỗi cổ phiếu khi Express cung cấp kết quả quý đầu tiên trước khi thị trường mở cửa ngày thứ Năm, cải thiện về cơ bản so với mức lỗ trên mỗi cổ phiếu là 1,55 Đô la trong khoảng thời gian một năm trước. Doanh thu được dự báo sẽ tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái lên 322,1 triệu USD.

Ngoài các con số trên, các nhà đầu tư sẽ theo dõi xem liệu doanh số bán hàng của nhà bán lẻ quần áo có cải thiện hay không, sau khi giảm 27% trong quý trước do tác động tiêu cực của COVID-19.

Thị trường cũng sẽ háo hức nghe thêm thông tin chi tiết về chiến lược thương mại điện tử mới của công ty nhằm mục đích phát triển kênh này của mình lên doanh số 1 tỷ Đô la vào năm 2024.

Dựa trên hoạt động trên thị trường quyền chọn, các nhà giao dịch đang định giá một biến động lớn đối với cổ phiếu Express sau khi công ty công bố kết quả, với sự biến động có thể là khoảng 9% theo cả hai hướng.

Cổ phiếu có thể giảm giá: Clorox

Cổ phiếu của Clorox (CLX), nhà sản xuất sản phẩm tẩy rửa gia dụng nổi tiếng, một trong những người chiến thắng đại dịch lớn nhất năm 2020, dự kiến ​​sẽ phải hứng chịu một tuần đầy biến động nữa trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan của coronavirus ở Mỹ giảm dần.

Các ca nhiễm COVID-19 tiếp tục giảm trên cả nước, giảm xuống mức thấp nhất trong gần một năm, trong khi số người được tiêm chủng tiếp tục tăng.

Số ca mắc mới hàng ngày trung bình trong 7 ngày hiện tại của Hoa Kỳ giảm 22,3% so với tuần trước xuống 21.627, mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2020, theo số liệu mới nhất từ ​​Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh.

Đáng khích lệ hơn nữa, mức trung bình 7 ngày hiện tại giảm 91% so với mức đỉnh khoảng 253.000 ghi nhận vào đầu tháng Giêng.

Nên BUY, SELL cổ phiếu nào đáng khi thị trường mở cửa

Cổ phiếu của Clorox có thể giảm hơn nữa trong những ngày tới vì triển vọng sức khỏe được cải thiện có thể sẽ giúp nhiều bang bãi bỏ các biện pháp hạn chế xã hội.

Điều đó sẽ khiến nhu cầu giảm đối với các mặt hàng cần thiết trong thời đại COVID, chẳng hạn như nước rửa tay, khăn lau và các sản phẩm khử trùng khác.

Thuốc tẩy và khăn lau khử trùng của công ty chiếm khoảng 25% doanh số bán hàng của công ty. Có lẽ còn quan trọng hơn, phân khúc Cleaning của công ty, bao gồm các sản phẩm nói trên cũng như các thương hiệu khác như Pine-Sol và Green Works, tạo ra 53% tổng thu nhập của Clorox.

Clorox đã chứng kiến ​​cổ phiếu của mình liên tục giảm xuống mức thấp mới ngay cả khi thị trường rộng lớn hơn có dấu hiệu phục hồi sau đợt biến động gần đây. Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu đã mất 12,5% so với mức tăng 12% của S&P 500 trong cùng khung thời gian.

Cổ phiếu CLX, hiện thấp hơn khoảng 26% so với mức cao nhất mọi thời đại là 239,85 USD, đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu ở mức 176,73 USD, thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Ở mức hiện tại, công ty khổng lồ chuyên về sản phẩm tiêu dùng có trụ sở tại Oakland, California có vốn hóa thị trường khoảng 22 tỷ USD.

Khuyến nghị trên chỉ mang tính chất tham khảo, nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm về giao dịch của mình.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận