skip to Main Content

Nắm giữ dầu thô dài hạn miễn phí trên sàn giao dịch eToro

Có nhiều cách để một nhà đầu tư cá nhân tham gia vào thị trường dầu, trong số đó đơn giản nhất là thông qua hợp đồng chênh lệch giá CFD dầu thô. Công cụ này cũng giống như bạn giao dịch một mã chứng khoán dành cho dầu thô, giá của CFD dầu thô cũng chính là giá của tiêu chuẩn dầu (WTI hoặc Brent). Tuy nhiên, nhược điểm của nó là phí qua đêm hay phí nắm giữ tương đối cao và do đó, chỉ phù hợp với các giao dịch ngắn hạn. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội nắm giữ dài hạn với dầu thô thì Quỹ hoán đổi danh mục (ETF) dầu là sự lựa chọn tối ưu nhất. Quỹ ETF dầu được báo giá trên thị trường chứng khoán và biến động lên xuống như các cổ phiếu khác. Các ETF chuyên về lĩnh vực này là kênh trung gian giúp bạn tiếp cận thị trường dầu tương đối dễ dàng và đặc biệt bạn sẽ không mất thêm bất kỳ khoản phí qua đêm hay phí nắm giữ nào khác. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một trong những quỹ ETF dầu nổi bật nhất đó là Quỹ dầu Hoa Kỳ USO (United States Oil Fund).

USO (United States Oil Fund) là gì?

Một trong những cách phổ biến nhất hiện nay cho các nhà đầu tư bình thường tham gia thị trường dầu mỏ là thông qua các quỹ giao dịch (ETF). Cổ phiếu các ETF được giao dịch như những cổ phiếu thông thường và các quỹ này thường đầu tư vào các loại hàng hóa chính, chứng khoán hay trái phiếu. Các quỹ ETF thường mua được cổ phiếu những công ty năng lượng với mức giá thấp hơn và thường có thể mua được lượng cổ phiếu lớn hơn khi giá dầu tăng.

Khác với các quỹ ETF khác, bao gồm cổ phiếu của một số công ty năng lượng, USO bao gồm toàn bộ các hợp đồng dầu thô West Texas Intermediate (WTI), một loại dầu thô được sử dụng làm mức chuẩn trong giá dầu. USO đầu tư chủ yếu vào các hợp đồng tương lai dầu thô, các hợp đồng tương lai liên quan đến dầu và cả các hợp đồng kì hạn hoán đổi. Các khoản đầu tư này sẽ được thế chấp bằng tiền mặt, các công cụ tương đương tiền mặt và trái phiếu của chính phủ Hoa Kỳ với kỳ hạn từ hai năm trở xuống. Tỷ lệ phần trăm giá trị tài sản ròng trên một chứng chỉ quỹ sẽ thay đổi hàng ngày dựa trên tỷ lệ phần trăm giá giao ngay của dầu thô WTI vận chuyển tới Cushing, Oklahoma.

Chứng chỉ quỹ USO được giao dịch trên sàn NYSE và biến động lên xuống như bất kỳ cổ phiếu nào khác trên thị trường. Dưới đây là biểu đồ giao dịch OIL và USO trên sàn giao dịch eToro, khung thời gian 1W. Có thể thấy sự tương đồng giữa biểu đồ giao dịch của hai công cụ này khi cả hai đều theo dõi những biến động của giá dầu thô WTI.

Biểu đồ giao dịch OIL, khung thời gian 1W
Biểu đồ giao dịch USO, khung thời gian 1W

Ưu và nhược khi đầu tư vào USO so với trực tiếp giao dịch OIL

 Ưu điểm

Thị trường dầu là một thị trường có tính thanh khoản cực cao, do đó, thu hút đông đảo nhà đầu tư. Tuy nhiên, phương thức này chỉ phù hợp với những giao dịch ngắn hạn bởi phí qua đêm tương đối cao. Cụ thể, phí qua đêm một giao dịch CFD dầu thô (OIL) trên sàn eToro là $3,60 (hàng ngày) và $10,80 (cuối tuần) như hình đính kèm
Với USO, nhà giao dịch có thể nắm giữ dài hạn với dầu thô mà không mất bất cứ phí phụ thu nào. Có thể thấy, đây là một kênh đầu tư tối ưu dành cho các nhà đầu tư muốn nắm giữ dầu trong dài hạn.

Nhược điểm

Giao dịch như một mã cổ phiếu nên thời gian khác với dầu giao dịch liên tục thì USO giao dịch theo giờ đóng mở cửa của sàn
Và giao dịch USO hiện sàn không cung cấp đòn bẩy như giao dịch OIL.

Kết luận

Giao dịch USO hay OIL thì lệnh vào tối thiểu đều là 1.000 USD. Như vậy, nếu bạn là một nhà giao dịch ngắn hạn hay mong muốn lướt sóng thị trường thì giao dịch CFD dầu thô là kênh đầu tư phù hợp với bạn. Ngược lại, nếu bạn muốn nắm giữ dài hạn với dầu thô thì giao dịch Quỹ ETF dầu USO là phương án tối ưu nhất. Cũng giống như các công cụ tài chính khác thì đầu tư vào thị trường dầu thô cũng có rủi ro của nó. Cách duy nhất để giảm thiểu rủi ro và có thể sinh lời thị trường này là trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản loại hàng hóa này cũng như lịch sử phát triển ngành dầu mỏ.

Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận