skip to Main Content

Mua chứng chỉ quỹ ở đâu uy tín? Hướng dẫn các bước mua chứng chỉ quỹ

Với sự đa dạng các sản phẩm đầu tư trên thị trường, các nhà đầu tư có nhiều cơ hội đầu tư sinh lời, kiếm lợi nhuận ổn định, hấp dẫn. Trong đó, đầu tư chứng chỉ quỹ phù hợp với những nhà đầu tư không nhiều kinh nghiệm, thời gian để theo dõi và phân tích thị trường liên tục, có số vốn đầu tư không quá lớn hoặc khả năng chịu rủi ro nhỏ. Tuy nhiên, khi đầu tư vào sản phẩm này, nhà đầu tư cần cân nhắc mua chứng chỉ quỹ nào và ở đâu để có được lợi nhuận cao và đảm bảo an toàn cho số tiền của bạn bỏ ra.

Các tiêu chí lựa chọn chứng chỉ quỹ hiệu quả?

Mua chứng chỉ quỹ ở đâu uy tín? Hướng dẫn các bước mua chứng chỉ quỹ

Để xác định được một chứng chỉ quỹ có hiệu quả hay không, các nhà đầu tư cần đánh giá dựa trên những tiêu chí sau:

  • Kết quả đầu tư: Các nhà đầu tư có thể tra cứu thông tin kết quả, lịch sử đầu tư của các quỹ. Xem biên độ lợi nhuận, mức độ lợi nhuận mang lại cho các nhà đầu tư có ổn định không. Đồng thời đánh giá kinh nghiệm cũng như số năm tồn tại và phát triển của quỹ đầu tư.
  • Danh mục đầu tư của quỹ: Một quỹ đầu tư chuyên nghiệp luôn đa dạng danh mục đầu tư, để giảm thiểu rủi ro. Không chỉ đầu tư chứng khoán, quỹ còn đầu tư vào bất động sản, vàng, tiền tệ…
  • Đội ngũ chuyên môn: Đây là đội ngũ quan trọng, trực tiếp phân tích và đưa ra chiến lược đầu tư phù hợp. Do vậy, một công ty sở hữu đội ngũ chuyên gia có năng lực, kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và trình độ tốt sẽ đưa ra các nhận định đầu tư tốt nhất. Một ban cố vấn chuyên môn tốt, có kinh nghiệm họ sẽ nhạy bén với thị trường hơn, phân tích chính xác.
  • Tính minh bạch của đơn vị quản lý quỹ: Các thông tin đầu tư tài chính, tỷ lệ dòng tiền được sử dụng, lợi nhuận, doanh số… Yêu cầu cần được minh bạch, thể hiện mức độ uy tín của công ty quản lý quỹ.

Dựa trên những tiêu chí trên, dưới đây là một số chứng chỉ quỹ đầu tư uy tín, minh bạch, được đánh giá là có khả năng tăng trưởng tốt trong tương lai mà bạn có thể tham khảo:

  • Quỹ đầu tư Techcombank
  • Quỹ đầu tư Manulife
  • Quỹ đầu tư sáng tạo khởi nghiệp BestB
  • Quỹ DCVEIL
  • Quỹ VCVOF
  • Quỹ Market Vectors Vietnam ETF
  • Quỹ Dragon Capital
  • Quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund
  • Quỹ VinaCapital
  • Quỹ đầu tư Vietcombank

Mua chứng chỉ quỹ ở đâu uy tín?

Thị trường giao dịch chứng chỉ quỹ đa dạng, nhiều quỹ đầu tư phát hành, người chơi nên mua chứng chỉ quỹ ở đâu uy tín? Đây là câu hỏi của không ít người chơi mới khi tham gia thị trường.

Hiện nay, thị trường có nhiều công ty quản lý quỹ uy tín, được nhà đầu tư đánh giá cao như:

  • Các công ty chứng khoán thuộc top đầu như: SSI, VNDirect, HSC, BSC…
  • Quỹ thuộc quản lý của các ngân hàng như: TPS, VBCS, Techcom surculities…
  • Ứng dụng đầu tư Finhay: Thuộc quản lý của Công ty quản lý quỹ Thiên Việt (TVAM) được Ủy ban chứng khoán trung ương cấp phép hoạt động. Finhay cung cấp cơ hội đầu tư với số vốn nhỏ chỉ từ 50 nghìn, với loại nhuận hàng năm 5-17%.

Hướng dẫn cách mua chứng chỉ quỹ tại các công ty chứng khoán

Mua chứng chỉ quỹ ở đâu uy tín? Hướng dẫn các bước mua chứng chỉ quỹ

Bước 1: Mở tài khoản chứng chỉ quỹ

Để đầu tư vào chứng chỉ quỹ, đầu tiên bạn cần phải mở một tài khoản tại các công ty giao dịch ký quỹ. Sau đó bên công ty sẽ cung cấp cho mọi người tài khoản để giao dịch nhằm mua bán chứng chỉ quỹ nhanh chóng và đơn giản hơn.

Việc lựa chọn quỹ đầu tư sẽ rất quan trọng, nên việc mọi người lựa chọn được công ty quản lý quỹ uy tín, có tiềm năng sẽ hỗ trợ cho việc đầu tư sau này của mình hiệu quả hơn rất nhiều. Nên ngay từ đầu hãy lựa chọn công ty phù hợp.

Bước 2: Thực hiện đầu tư chứng chỉ quỹ

Tiếp theo, bạn sẽ càn điền thông tin vào phiếu mua chứng chỉ quỹ và gửi cho bên công ty phân phối chứng chỉ quỹ. Đó là các công ty chứng khoán môi giới, tại đó phân phối chứng chỉ quỹ của các công ty quỹ. Việc mua này có thể thực hiện theo 2 cách:

  • Đặt mua chứng chỉ quỹ tại sàn giao dịch chứng khoán của các đại lý phân phối chứng chỉ quỹ
  • Đặt mua chứng chỉ quỹ online: Hiện nay các công ty chứng khoán có cung cấp nền tảng giao dịch chứng chỉ quỹ online, vậy nên mọi người hoàn toàn có thể đặt lệnh mua chứng chỉ quỹ trên app điện thoại hoặc trên website.

Bước 3: Thanh toán tiền mua chứng chỉ quỹ

Bên công ty phân phối chứng chỉ quỹ sẽ cung cấp cho mọi người thông tin thanh toán cho mọi người. Sẽ cung cấp thông tin ngân hàng giám sát quỹ mà do công ty quỹ đưa ra. Mọi người có thể thanh toán qua kênh online hoặc tại ngân hàng đến tài khoản được cung cấp đó với đúng số lượng mình đã đặt mua.

Sau 3 ngày thanh toán thành công thì nhà đầu tư sẽ nhận được thông báo về kết quả mua chứng chỉ quỹ của mình có thành công hay không. Và trong trường hợp muốn bán chứng chỉ quỹ mọi người cần đặt lệnh bán hoặc điền thông tin vào phiếu bán và gửi cho công ty phân phối chứng chỉ quỹ ban đầu mà mình đã thực hiện mua.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận